12 chương trình Thạc sĩ phổ biến nhất ở Ireland

0

Sẵn sàng du học – Ireland là một nơi cực kỳ phổ biến trên màn ảnh bạc, nhờ những phong cảnh thơ mộng, nhờ những ngọn núi cao chót vót và nhờ những món ăn cực kỳ độc đáo. Nhưng bạn có biết đây cũng là một nơi rất tốt dành cho các học giả khắp nơi trên thế giới tụ về? Nơi đây có hơn 31 trường cao đẳng, đại học và học viện khắp đất nước. Trong số đó, nổi tiếng nhất hẳn là University of Dublin, được cả thế giới công nhận là một trong những đại học hàng đầu. Do thế, những chương trình thạc sĩ tại quốc gia này cũng cực kỳ chất lượng và đáng đồng tiền. Sau đây là 12 chương trình thạc sĩ phổ biến nhất tại đất nước này!

 

ssdh-du-hoc-ireland

 

1) Environmental Sciences – Khoa học môi trường

Còn nơi nào tốt hơn để học về môi trường hơn là nơi sở hữu một trong những hệ sinh thái đẹp nhất thế giới? Bằng Thạc sĩ Khoa học Môi trường sẽ bao gồm tất cả mọi thứ, từ quản trị đại dương và bờ biển đến thay đổi khí hậu và đánh giá tác động của môi trường. Thời gian học của bạn sẽ được chia ra giữa việc học tại lớp và tham gia một dự án nghiên cứu dài hạn.

Với tấm bằng này trong tay và kinh nghiệm nghiên cứu đầy mình, bạn có thể làm việc cho chính phủ, cho các tổ chức vì-lợi-nhuận hoặc phi-lợi-luận, hoặc nghiên cứu học thuật. Nó quả thật là một tấm bằng rất linh hoạt dành cho những ai muốn học thêm về môi trường.

2) Biodiversity and Conservation – Bảo tồn Đa dạng Sinh học

Nếu bạn đã chọn một chuyên ngành bên trong Khoa học Môi trường, vậy thì Bằng Thạc sĩ Bảo tồn Đa dạng Sinh học có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Chương trình này sẽ cung cấp cho sinh viên cả kiến thức nền tảng về lý thuyết và thực hành về sự đa dạng sinh học và cách thức bảo tồn chúng. Khi tham gia chương trình, bạn sẽ có cơ hội được nghiên cứu về sự đa dạng sinh học trong một hệ sinh thái độc đáo chỉ có tại Ireland.

3) International Peace Studies – Hòa bình Quốc Tế

Còn thời điểm nào thích hợp hơn thời điểm hiện tại để học về cách xây dựng nền hòa bình? Đó chính xác sẽ là cái bạn được học trong chương trình Thạc sĩ Hòa bình Quốc tế. Chương trình này không chỉ nghiên cứu về chiến tranh, mà quan trọng hơn nữa, là nghiên cứu về những phương pháp ngăn chặn xung đột vũ trang.

4) International History – Lịch sử Quốc tế

Hành trình du lịch thế giới của bạn không cần phải kết thúc ở Ireland; khi học Lịch sử Quốc tế, bạn có thể du lịch khắp thế giới thông qua việc học các ngôn ngữ, văn hóa và xã hội ở các quốc gia khác. Chương trình Thạc sĩ này độc đáo vì nó tập trung vào nhiều quốc gia, thay vì chỉ học về lịch sử của một quốc gia hay một nơi cụ thể.

5) Bio-engineering – Kỹ thuật sinh học

Nếu bạn ước mơ trở thành kỹ sư sinh học, đây là chương trình đáng để bạn đi du học. Sau khi hoàn thành chương trình này tại Ireland, bạn có thể thực hành chuyên môn tại một phòng khám, hoặc bạn có thể tiếp tục tập trung vào nghiên cứu tại một học viện. Nhiều sinh viên thì lại lựa chọn tiếp tục việc học và theo đuổi bằng Tiến sĩ ở các trường hàng đầu tại Ireland hoặc trên thế giới. Dù là bạn chọn con đường nào, chương trình Kỹ thuật sinh học sẽ giúp bạn được “tham gia” tiền tuyến của y học và công nghệ.

6) Law – Luật

Không phải chương trình Luật nào cũng giúp sinh viên có cơ hội được học với sinh viên từ khắp thế giới, nhưng chương trình Thạc sĩ Luật tại Ireland thì lại là một chương trình như vậy. Sinh viên sẽ có cơ hội được học hỏi từ chính bạn học trong quá trình học. Chương trình này sẽ giúp sinh viên nhận dạng, đánh giá và tổng hợp được các giả thuyết lẫn khái niệm ở cấp bậc thạc sĩ. Hơn nữa, lối tiếp cận quốc tế này sẽ giúp sinh viên sẵn sàng cho tất cả các nghề nghiệp trên thế giới.

7) Development Practice – Thực tế Phát triển

Không như các chương trình khác trên danh sách, đây là chương trình 2 năm, nhưng một năm học thêm đó rất xứng đáng! Đây là một chương trình pha trộn giữa khoa học và khoa học xã hội để trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để thực hành trong các ngành nghề liên quan đến phát triển. Sinh viên sẽ được đào tạo về cả mặt lý thuyết và thực hành, bao gồm cả việc tham gia một dự án tại một tổ chức NGO tại Ireland và kiến tập tại các quốc gia đang phát triển như Tanzania, Brazil, Ấn Độ, vân vân. Vào năm thứ 2, sinh viên sẽ được tham gia các đợt thực tập tại các tổ chức quốc tế hàng đầu như UN Women, WHO hoặc World Bank.

8) Global Health – Sức khỏe Toàn cầu

Bằng Thạc sĩ Sức khỏe Toàn cầu sẽ giúp sinh viên được học về những vấn đề liên quan đến sức khỏe của toàn thế giới. Ở Ireland, sinh viên sẽ vừa được học về sự liên quan của những vấn đề sức khỏe toàn cầu, vừa được học về ảnh hưởng của những vấn đề sức khỏe tại Ireland, bao gồm cả ảnh hưởng của sự nghèo khổ và hậu quả của những cuộc xung đột sắc tộc. Những sinh viên hoàn thành chương trình này có thể trở tthành các nhà thực hành chuyên môn, những nhà ban hành chính sách, hoặc những nhà nghiên cứu sức khỏe, giữa các ngành nghề khác.

9) Creative Writing – Viết sáng tạo

Bạn muốn trở thành một nhà văn lừng danh?  Vậy thì còn nơi nào phù hợp hơn là quê nhà của nhà văn Oscar Wilde! Bằng thạc sĩ Viết sáng tạo là một chương trình hoàn hảo để bạn trui rèn kỹ năng viết lách của mình. Bạn sẽ có cơ hội được học từ các bạn đồng trang lứa và các giáo sư hàng đầu trong các buổi workshop có hướng dẫn, trong lúc học về lịch sử văn hóa và văn học của Ireland.

10) Environmental History – Lịch sử Môi trường

Dành cho những ai muốn kết hợp Môi trường học với Lịch sử, tấm bằng thạc sĩ Lịch sử Môi trường là một chương trình dành cho bạn! Chương trình này sẽ nghiên cứu về sự giao thoa giữa môi trường và văn hóa theo thời gian. Tấm bằng này sẽ trang bị cho bạn đầy đủ kiến thức cho nhiều ngành nghề, bao gồm truyền thông, các công ty cố vấn cá nhân và các tổ chức NGO.

11) Film Studies – Điện ảnh học

Bạn có niềm đam mê lớn với màn ảnh bạc? May thay cho bạn là Trinity College Dublin có 2 con đường dành cho những ai muốn nghiên cứu sâu về ngành điện ảnh. Con đường thứ nhất là Lý thuyết, Lịch sử và Thực hành, cho phép sinh viên học về những tài sản trí tuệ và thẩm mỹ của nhân loại liên quan đến điện ảnh. Con đường thứ hai là Viết kịch bản, cho phép sinh viên tập trung vào việc học cách viết các phân cảnh khác nhau. Học sinh theo đuổi Điện ảnh học cũng sẽ được phát triển nhiều kỹ năng cần thiết trong các ngành nghề khác, ví dụ như nghiên cứu đề tài, quản lý thời gian và thuyết trình.

12) Mechanical Engineering – Kỹ sư cơ khí

Cuối nhưng không kém, Kỹ sư cơ khí là chương trình thạc sĩ phổ biến cuối cùng trong danh sách. Chương trình này giúp sinh viên tiếp cận kỹ thuật cơ khí và sản xuất từ góc độ lý thuyết và nghiên cứu. Sinh viên theo đuổi chương trình này sẽ được tạo cơ hội để tiến hành các dự án nghiên cứu dài hạn và viết một bài luận về nó, thông qua đó giúp sinh viên trang bị kỹ năng cho nhiều ngành nghề.

Nếu bạn dự định theo đuổi chương trình Thạc sĩ ở nước ngoài, du học Ireland là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Đặc biệt là nếu bạn thích uống bia ngon, ngắm phong cảnh đẹp và học một chương trình đầy cực nhọc!

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply