Hướng dẫn đăng ký chương trình Thạc sĩ Kỹ sư cơ khí ở Anh và Ireland

0

Sẵn sàng du học – Ngành cơ khí luôn đòi hỏi sự sáng tạo trong việc sửa chữa và chế tạo công nghệ mới. Và bạn đang tìm hiểu nơi tốt nhất có thể đào tạo bạn trở thành thiên tài kỹ thuật? Hãy cùng đến với hai đất nước xinh đẹp là Anh và Ireland.

ssdh-co-khi-sinh-vien

Cả hai quốc gia đều có triển vọng việc làm tuyệt vời với sinh viên tốt nghiệp ngành Cơ khí. Cả hai quốc gia đều là nước nói tiếng Anh, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về rào cản ngôn ngữ, nhưng bạn sẽ cần tìm hiểu thâm một số thông tin khác để có một hành trang tốt nhất cho chuyến du học của mình.

1. Chọn đúng trường đại học

Có rất nhiều trường đại học tại Anh và Ireland cùng rất nhiều các chương trình Kỹ thuật Cơ khí cho sinh viên quốc tế như Đại học Tây Scotland – Scotland, Đại học Glasgow Caledonian – Scotland, Đại học Portsmouth – Anh, Đại học Cranfield – Anh, Đại học Thành phố Dublin – Ireland, Đại học De ​​Montfort – Anh, Đại học Loughborough – Anh, Học viện Công nghệ Dublin – Ireland.

Để chọn trường đại học phù hợp với bạn, hãy nhớ xem xét học phí, chi phí sinh hoạt, chương trình học và liệu thành phố có nằm trong tầm kiểm soát tài chính của sinh viên hay không nhé!

2. Yêu cầu nhập học chung cho ngành Thạc sĩ Kỹ sư cơ khí

Yêu cầu chung của ngành Thạc sĩ Kỹ sư Cơ khí là đã tốt nghiệp Cử nhân. Lý tưởng hơn cả, các trường đại học đang tìm kiếm các ứng cử viên có ít nhất một bằng danh dự hạng hai hoặc bằng cấp tương đương, trong ngành Cơ khí hoặc một khu vực tương tự. Các chuyên ngành khác bằng Cử nhân được các trường đại học chấp nhận là Vật lý hoặc Toán học.

Nếu bạn cảm thấy mình không phải là ứng cử viên lý tưởng, đừng lo lắng bởi bạn cũng có thể đăng ký cho các khóa học Cơ khí nếu bạn có kinh nghiệm chuyên môn phù hợp. Bằng cách này, bạn sẽ kiếm được một văn bằng sau đại học và đủ điều kiện cho khóa học Thạc sĩ Kỹ thuật cơ khí. Các trường đại học Anh và Ireland có yêu cầu nhập học tương tự đối với bằng Kỹ sư Cơ khí kéo dài 1-2 năm, các giấy tờ cơ bản gồm: CV với kinh nghiệm kỹ thuật có liên quan và nền tảng học thuật, Mẫu đơn đăng ký, Mục đích đăng ký, Giấy chứng nhận điểm GMAT/ GPA/ GRE/ TOEFL/ IELTS hoặc các bài kiểm tra tiếng Anh tương tự, Bảng điểm chính thức và bằng tốt nghiệp Cử nhân, Thư giới thiệu.

Tuy nhiên, khi đăng ký ngành Thạc sĩ Kỹ thuật cơ khí ở Anh, bạn cần chú ý đến rằng các trường đại học Anh cũng cung cấp một loại bằng cấp Thạc sĩ Kỹ thuật (M.Eng.) – Bằng tốt nghiệp trong các ngành kỹ thuật đa dạng, kéo dài 4 năm, bao gồm cả khóa học Cử nhân và Thạc sĩ, và có các yêu đăng ký dụng khác nhau.

ssdh-co-khi-sinh-vien1

3. Các kỳ thi được yêu cầu cho ngành Thạc sĩ Kỹ sư cơ khí

Bài kiểm tra Tiếng Anh: Bạn sẽ cần một số chứng chỉ thi để chứng minh rằng mình đã sẵn sàng cho một chương trình giáo dục tiếng Anh. Bạn sẽ cần nắm vững tất cả các thuật ngữ liên quan bằng tiếng Anh. Hầu hết các trường đại học chấp nhận các kỳ thi ngôn ngữ sau và mức điểm tối thiểu là TOEFL iBT ®: 92, TOEFL®PBT: 550, IELTS: 6.0, C1 nâng cao: 180.

Lưu ý rằng các điểm thi này có thể khác với chương trình khác nhau. Hãy có sự tìm hiểu chính xác với một chương trình bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể được miễn kiểm tra ngôn ngữ nếu bạn đến từ một quốc gia nói tiếng Anh hoặc bằng Cử nhân của bạn được dạy bằng tiếng Anh.

Điểm số GPA: Một số trường đại học ở Anh và Ireland sẽ yêu cầu điểm GPA, GMAT hoặc GRE được chuyển thành điểm phẩy của bạn. Hầu hết các chương trình Cơ khí yêu cầu điểm trung bình cao, đặc biệt là các môn học có liên quan như Toán, Vật lý và Khoa học Kỹ thuật.

Điểm GMAT: Kỳ thi GMAT đo lường các kỹ năng lý luận của bạn (bằng lời, định lượng, viết phân tích và lý luận tích hợp) với điểm số từ 200 đến 800, nhưng hầu hết các chương trình Cơ khí yêu cầu bài kiểm tra này chỉ chấp nhận các ứng viên có điểm số cao hơn (trên 500). Vì vậy, hãy chắc chắn chuẩn bị trước nếu chương trình bạn đang đăng ký yêu cầu chứng chỉ GMAT.

Điểm GRE: Bài thi GRE (Graduate Record Exam) là một kỳ thi điển hình cần thiết để đăng ký cho các chương trình sau đại học. Tương tự như GMAT, kỳ thi này sẽ kiểm tra tư duy phản biện của bạn, viết phân tích, lý luận bằng lời nói, và lý luận định lượng. Đối với mỗi bộ kỹ năng sẽ có thang đo khác nhau. Điểm số của bạn càng cao ở mỗi bộ kỹ năng, bạn càng có thêm lợi thế.

4. Yêu cầu đặc biệt đối với Thạc sĩ Kỹ thuật cơ khí

Khi nộp đơn vào chương trình Thạc sĩ Kỹ sư Cơ khí ở nước ngoài, bạn nên chú ý đến ba yêu cầu khác trong tài liệu nhập học của bạn: kinh nghiệm làm việc, khóa học chuẩn bị và thư giới thiệu.

Kinh nghiệm trước đây: Khi nói đến chương trình Thạc sĩ Cơ khí, hầu hết các chương trình tại Ireland và Anh đều đánh giá cao chương trình học tập trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm làm việc có liên quan, bạn vẫn có thể đăng ký vào ngành này.

Khóa học chuẩn bị: Khi bạn không đáp ứng các yêu cầu đầu vào, bạn có thể đăng ký chương trình Pre-Masters. Lý tưởng nhất là bạn nên tham gia khóa học dự bị thạc sĩ tại cùng một trường đại học mà bạn muốn theo. Bạn có thể tham khảo một số khoác học sau tại Ireland như Khóa học đầu vào cho Kỹ sư Cơ khí và Sản xuất của Đại học Thành phố Dublin hay các khóa học tại Anh như: Đại học Glasgow Caledonian, Đại học Exeter, Đại học Hull.

Thư giới thiệu: Hầu hết các chương trình ở Vương quốc Anh và Ireland sẽ yêu cầu bạn gửi ba thư giới thiệu. Những lá thư này nên đến từ các giáo sư đã từng hướng dẫn bạn với bằng Cử nhân và thể hiện sự tin tưởng của họ trong việc bạn theo đuổi các nghiên cứu của Thạc sĩ tại trường đại học mới. Trong trường hợp đặc biệt, các trường đại học sẽ chấp nhận một số thư từ nhà tuyển dụng của bạn, nếu bạn đã làm việc trong một lĩnh vực kỹ thuật cơ khí có liên quan. Tuy nhiên, vẫn nên có ít nhất một lá thư được gửi từ một giáo sư.

ssdh-sinh-vien

5. Đăng ký ngay bây giờ cho chương trình Thạc sĩ Kỹ sư cơ khí ở Anh và Ireland

Ngay bây giờ bạn có thể áp dụng trực tiếp thông qua Studyportals với các thông tin chương trình đang mở như: Kỹ sư cơ khí máy tính tại Đại học Glasgow Caledonian, Kỹ sư Cơ khí và Sản xuất tại Đại học Thành phố Dublin, Công nghệ xe quân sự tại Đại học Cranfield

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu chương trình nào phù hợp với nền tảng và ngân sách học tập của bạn, thiết lập hồ sơ ứng dụng với thông tin và tài liệu nhập học thông qua Studyportals. Để bắt đầu quá trình đơn giản này, bạn chỉ cần vào tìm kiếm "Apply through Studyportals" và nhấp vào nút "Apply ". Sau đó, bạn sẽ nói chuyện với một chuyên gia tư vấn có thể hướng dẫn bạn thông qua các yêu cầu nhập học và giúp bạn với đơn đăng ký của mình.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply