4 hiểu lầm thường gặp về du học Anh Quốc

0

Sẵn sàng du học – Anh Quốc là một trong những cường quốc du học đứng đầu thế giới, chào đón 501.000 tân sinh viên mỗi năm. Bên cạnh nhiều thế mạnh không thể phủ nhận, vẫn còn những hiểu nhầm cố hữu khiến sinh viên và phụ huynh e dè lựa chọn xứ sở sương mù làm điểm đến.

ssdh-sinh-vien

 

Hiểu nhầm 1: Du học Anh Quốc đắt đỏ bậc nhất

Một trong những hiểu nhầm phổ biến nhất về du học Anh là "Chi phí đắt đỏ bậc nhất". Tuy nhiên, theo số liệu thực tế của ngân hàng HSBC, chi phí du học tại Anh rơi vào khoảng 700 triệu đồng/năm, chỉ đứng thứ 3 trong số 13 cường quốc có chất lượng du học hàng đầu, thấp hơn cả Mỹ với 850 triệu đồng/năm và Úc với 900 triệu/năm.

Theo bà Mai phân tích, chi phí du học còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố như vùng địa lý, thứ hạng của trường, cơ hội học bổng và làm thêm… Tại Anh, các chính sách giảm học phí hoặc hỗ trợ phí rất đa dạng, ví dụ như đăng ký nhập học sớm có thể được giảm 10%, các dạng học bổng xét tự động của từng trường, cơ hội học bổng tới 50% như đại học Hertfordshire, Portsmouth, Birmingham, Northampton, Sheffield Hallam. Sinh viên quốc tế được làm thêm với mức thu nhập khoảng 120 bảng/tuần ở vùng ngoài London.

Hiểu nhầm 2: Thời gian học thạc sĩ chỉ 1 năm khiến chất lượng không bằng các chương trình 2 năm ở các nước khác?

Tại Anh, chương trình học thạc sĩ chỉ kéo dài 1 năm chứ không phải 1,5 – 2 năm như đa số các nước khác. Thời gian học ngắn hơn không có nghĩa chất lượng đào tạo của họ trở nên yếu thế hơn Mỹ hay Úc. Chương trình học của Anh tập trung vào các môn chuyên ngành, không dàn trải nhiều môn đại cương, không có các đợt nghỉ ngắn và nghỉ hè, nên dù chỉ học gói gọn trong 1 năm vẫn có thể đảm bảo chất lượng học.

Hiểu nhầm 3: Chứng minh tài chính khi du học Anh rất gắt gao

Trên thực tế, visa Anh không chú trọng vào việc chứng minh quyền sở hữu những tài sản hữu hình như nhà cửa, xe cộ, nguồn thu nhập… mà chỉ tập trung vào chứng minh tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng. Thời gian gửi tối thiểu là một tháng và giá trị tối thiểu đủ để đảm bảo khả năng chi trả toàn bộ chi phí du học trong 1 năm.

Điều quan trọng nhất vẫn là sinh viên phải thuyết phục UKVI bằng một kế hoạch học tập hợp lý cũng như cơ hội nghề nghiệp của mình sau khi học xong.

Hiểu nhầm 4: Cơ hội xin việc thấp, khó ở lại định cư

Ở tất cả mọi nơi, không riêng gì Anh, cơ hội việc làm và định cư chỉ đến với những ai thật sự có năng lực chuyên môn và có một chiến thuật khôn ngoan cho việc ở lại. Theo bà Mai phân tích: "Sinh viên muốn làm việc tại Anh hãy chọn học những ngành khát nhân sự như nhóm ngành Kỹ thuật, Kỹ sư, Điều dưỡng, Y khoa, Nghiên cứu… Có thể thấy học sinh sang Anh du học từ bậc trung học/A Level có cơ hội cao hơn học sinh sang Anh học 1 năm bậc thạc sỹ".

Nếu bạn đang quan tâm đến du học Anh Quốc, đừng để những nhầm lẫn trên khiến bạn chùn bước.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply