5 kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp tương lai của bạn

0

Sẵn sàng du học – Rất nhiều sinh viên trong những năm học đại học luôn cảm thấy lo sợ khi các danh sách nghề nghiệp đang dần thu hẹp lại trong tương lai, thậm chí một số nghề nghiệp sẽ không còn tồn tại nữa. Một câu hỏi chung được đặt ra là: “Làm sao để sinh viên có một sự chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp tương lai của họ trong một thế giới ngày càng thay đổi chóng mặt như hiện nay?” Sau đây là năm lời khuyên hữu ích cho sinh viên để các bạn có một hành trang vững chắc hơn cho sự nghiệp sau này.

ssdh-sinh-vien1

1.Học tập chăm chỉ nhưng đừng quên tập trung vào các kỹ năng mềm

Viện phát triển bền vững Ki-moon tại KazNU nhận thấy rằng "kỹ năng mềm" rất quan trọng để thành công trong cuộc sống sau khi tốt nghiệp, trong khi 26% tin rằng "kiến thức cứng" là thiết yếu hơn.

Kết quả khảo sát này phản ánh thực trạng ngày nay và nhu cầu tìm sự cân bằng giữa việc học các kỹ năng “cứng” và kỹ năng mềm. Các kiến thức của một lĩnh vực đơn thuần trong một lĩnh vực chuyên môn cụ thể luôn được đánh giá cao tại các trường đại học (và bạn cũng có được bằng cấp của mình cho điều đó). Tuy nhiên, bạn phải trang bị cho bản thân mình những kỹ năng mềm. Lời khuyên là bạn nên sử dụng 25 phần trăm thời gian của mình để học các kỹ năng mềm khác nhau.

2. Một số kỹ năng có thể đáp ứng được nhiều lĩnh vực

Mỗi lĩnh vực và mọi ngành nghề đều tập hợp các kỹ năng thiết yếu rất cụ thể. Đồng thời, một số kỹ năng là bao quát và áp dụng trong nhiều lĩnh vực, ví dụ như kỹ năng quản lý dự án. Nguyên nhân là do ngày càng nhiều công ty và tổ chức xây dựng công việc và hoạt động của họ xung quanh các dự án cụ thể.

Một phương châm của các nhà quản lý dự án được thể hiện một cách khôn ngoan bởi doanh nhân người Mỹ Denis Waitley: "Mong đợi cho điều tốt nhất, lên kế hoạch cho điều tồi tệ nhất và chuẩn bị cho những điều bất ngờ". Nếu bạn nắm bắt được điều này, bạn sẽ giữ được phong độ trong bất kỳ nghề nghiệp thực tế nào.

3. Đừng quên các kỹ năng giao tiếp

Trong thế giới toàn cầu hóa nhanh chóng và trong thị trường việc làm hôm nay và ngày mai, hầu hết mọi người đều cảm thấy tự tin với khả năng giao tiếp của mình. Nhưng một số người không nhận thấy rằng, giao tiếp hiệu quả có các quy tắc, kỹ thuật và nguyên tắc khoa học riêng.

Thật vậy, 50 nguyên mẫu đầu tiên của iPhone đã thất bại và tiếp tục thất bại cho đến khi nhóm sáng tạo biết cách giao tiếp với nhau tốt hơn. Nhiều khóa học toàn diện xuất hiện cùng các ma trận và hệ thống truyền thông phức tạp với mục đích tăng cường các kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Tỷ phú người Mỹ Warren Buffett nhấn mạnh việc học kỹ năng giao tiếp như nói trước đám đông là một trong số các kỹ năng hàng đầu để thành công không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong mọi lĩnh vực khác.

4. Kỹ năng về công nghệ số đã trở thành chìa khóa

Các kỹ năng kỹ thuật số tiên tiến ngày càng trở nên quan trọng khi chúng ta sử dụng các công nghệ mới – phương tiện truyền thông xã hội, các thiết bị khác nhau và trí tuệ nhân tạo, áp dụng công nghệ truyền thông thông tin làm cơ chế chính của họ. Việc có kiến ​​thức máy tính thông thường là chưa đủ mà tự bản thân mỗi người phải trau dồi cho mình những kỹ năng công nghệ khác nữa.

5.Trí tuệ cảm xúc không thể dễ dàng thay thế bằng công nghệ

Nhiều giám đốc điều hành của công ty ngày càng đề cập nhiều và đánh giá cao trí thông minh cảm xúc, mặc dù thực tế ngày nay chúng ta làm việc trực tuyến nhiều hơn so với trực tiếp. Trí tuệ cảm xúc là khả năng xử lý cảm xúc hiệu quả, tạo mối quan hệ tình cảm phù hợp với nhau, giao tiếp thành thạo với các nhóm làm việc và sử dụng thông minh và môi trường làm việc tích cực.

Bằng cách phát triển và đào tạo những kỹ năng và khả năng này, bạn có thể thành công trong các tương tác cá nhân, từ việc tham dự các cuộc phỏng vấn xin việc để tạo ra một môi trường cảm xúc tích cực cho một nhóm bạn đang lãnh đạo.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply