5 lý do hàng đầu thôi thúc bạn học tiếng Tây Ban Nha để du học

0

Sẵn sàng du học – Bạn muốn học thêm ngoại ngữ, nhưng chưa thể quyết định chọn ngôn ngữ nào? Bên cạnh những lợi ích rõ ràng mà việc học bất kỳ ngôn ngữ nào mang lại, đây là 5 lý do hàng đầu bạn nên học tiếng Tây Ban Nha.

ssdh-sinh-vien1

 

1. Nó là ngôn ngữ toàn cầu

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được nói nhiều thứ hai trên thế giới và là ngôn ngữ được nói nhiều nhất ở châu Mỹ. Nó là ngôn ngữ chính thức (hoặc đồng chính thức) ở Tây Ban Nha, hầu hết các quốc gia ở Trung và Nam Mỹ và một số quốc gia Caribbean cũng vậy. Đó là một ngôn ngữ hữu ích để biết khi làm việc với các công ty Tây Ban Nha hoặc Mỹ Latinh, và một cách tuyệt vời để củng cố CV và cải thiện triển vọng nghề nghiệp của bạn. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ có hơn 50 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ mẹ đẻ hoặc ngôn ngữ thứ hai của họ. Vì vậy, tiếng Tây Ban Nha có lẽ là ngôn ngữ hữu ích nhất để học nếu bạn muốn luyện khả năng ngôn ngữ hàng ngày.

2. Tại Mỹ, cơ hội để hòa nhập ở xung quanh bạn

Có nhiều người nói tiếng Tây Ban Nha ở Hoa Kỳ hơn bất kỳ quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha nào khác, ngoại trừ Mexico. Vì vậy, nếu bạn muốn học một ngôn ngữ thông qua việc nhập vai, bạn có thể thực hành tiếng Tây Ban Nha của mình mà không cần rời khỏi khu phố của mình. Người Mỹ nhìn và nghe tiếng Tây Ban Nha thường xuyên. Một khi bạn bắt đầu học  một ít tiếng Tây Ban Nha, mỗi lần gặp gỡ là một cơ hội để thực hành và cải thiện.

3. Nó rất dễ để học và bắt đầu nói

Tiếng Tây Ban Nha được coi là một trong những ngôn ngữ dễ nhất cho người nói tiếng Anh bản ngữ để học. Ngữ pháp và phát âm khác với tiếng Anh, nhưng đơn giản và nhất quán hơn. Bởi vì tiếng Anh có được gần 30% vốn từ vựng từ tiếng Latin, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra và hiểu nhiều từ tiếng Tây Ban Nha có chung nguồn gốc. Bạn có thể giao tiếp rất nhiều với ngữ pháp đơn giản, vì vậy ngay cả trước khi bạn đạt đến mức độ hiểu cao, bạn sẽ có thể giao tiếp và thể hiện bản thân.

4. Nó có thể đã là một phần trong cơ thể bạn

Hơn 50 triệu người Mỹ có huyết thống từ Tây Ban Nha. Vì vậy, không có cách nào tốt hơn để kết nối lại với tổ tiên của bạn hơn là học ngôn ngữ của họ. Ngay cả khi không có di sản Tây Ban Nha, bạn có thể tìm thấy sự yêu thích đối với một ngôn ngữ mới cho phép bạn thể hiện bản thân theo một cách khác và thúc đẩy các khía cạnh trong tính cách của bạn mà không thể nói bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

5. Đi sâu vào văn hóa Latinh

Cho dù bạn chọn học tiếng Tây Ban Nha như thế nào cách tốt nhất để duy trì sự quan tâm và động lực là thông qua việc tham gia vào văn hóa nói tiếng Tây Ban Nha. Ngay cả khi bạn sống trong cabin trong rừng mà không có ai nói tiếng Tây Ban Nha, bạn vẫn có thể kết nối với ngôn ngữ Tây Ban Nha thông qua nghệ thuật, âm nhạc, điện ảnh và văn học.

Tại thời điểm này, chúng ta không thể nghĩ ra bất kỳ lý do nào để không học tiếng Tây Ban Nha!

 Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply