6 ngành nghề triển vọng tại Canada giai đoạn 2019 – 2020

0

Sẵn sàng du học – Thị trường lao động ở Canada luôn có sức hấp dẫn đối với người lao động và các bạn sinh viên trên khắp thế giới với nhu cầu phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên việc chọn đúng ngành nghề lại không hề đơn giản chút nào, chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin về 6 ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao tại Canada, đừng bỏ qua nhé!

Ngành Công nghệ – một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao

Công nghệ đã trở thành một trong những ngành công nghiệp phát triển tốt nhất trong vài năm trở lại đây tại Canada. Ngành công nghiệp không khói này cung cấp rất nhiều công việc cho những nhân lực chất lượng cao đang tìm việc trên toàn Canada. Những công việc có nhu cầu nhân lực nhiều nhất trong ngành công nghệ bao gồm: An ninh mạng, Lập trình, Quản lý truyền thông xã hội,..

nganh-nghe-co-nhu-cau-nhan-luc-cao-o-canada

Công nghiệp sản xuất

Công nhân công nghiệp là “xương sống” của nền công nghiệp sản xuất tại Canada. Ngành nghề này đang dần phục hồi trong năm nay và sẽ tăng mạnh nhu cầu nhân lực có tay nghề và kinh nghiệm đặc biệt là lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt.

Ngành Quản trị hậu cần

Những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị hậu cần sẽ có nhiều cơ hội lớn để tìm một công việc phù hợp. Việc của họ là đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa được diễn ra trơn chu nhất cũng như chắc chắn rằng hàng hóa, dịch vụ sẽ tới tay người tiêu dùng.

Ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao ở Canada: Kĩ sư

Kĩ sư là ngành mũi nhọn trong quá trình phát triển – đây là điều chắc chắn. Dù bạn làm về thiết kế xây dựng hoặc xây dựng quy trình sản xuất, nếu có cụm từ “kĩ sư” trong chức danh nghề nghiệp thì điều này sẽ đảm bảo cho bạn có một công việc tốt trong sự nghiệp của mình.

Canada tự hào là một trong những quốc gia đào tạo ngành kỹ thuật tốt nhất thế giới. Du học tại Canada mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội hấp dẫn vì chương trình đào tạo ngành kỹ thuật của đất nước này mang tính thực tiễn cao, rất được các nhà tuyển dụng ưa chuộng. Bên cạnh đó còn là học phí, sinh hoạt phí thấp hơn hẳn các nước châu Âu và cơ hội định cư Canada dễ dàng.

Tài chính – Kế toán

Canada là một đất nước công nghiệp, trình độ kĩ thuật cao, giàu có, thuộc các nước có thu nhập hàng nghìn tỷ đô la. Canada cũng khá tương đồng với Mỹ về hệ thống kinh tế thị trường và mô hình sản xuất.

Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới (tính theo giá trị đô la Mỹ theo tỷ giá thị trường), và là một trong các quốc gia giàu nhất trên thế giới, là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và thuộc nhóm tám quốc gia phát triển (G8). Với những đặc điểm trên, có thể khẳng định, nền kinh tế Canada có nhu cầu và yêu cầu cao về nhân lực. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh – Tài chính tại Canada sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

Ngành nghề có nhu cầu nhân lực: Nhân sự

Nếu bạn là một chuyên gia về lĩnh vực nhân sự thì chắc chắn bạn biết rằng trong những năm gần đây, tìm kiếm việc làm trong khối ngành HR sẽ dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Sự chuyên nghiệp và hiểu biết sâu sắc về HR là một phần rất quan trọng khi người phụ trách nhân sự có thể đảm bảo rằng công ty họ luôn có những nhân sự chất lượng cao cho sự phát triển công ty.

Hy vọng với những thông tin về các ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao ở Canada mà chúng tôi vừa chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình con đường tương lai phù hợp nhất với bản thân và phát triển tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada

Share.

Leave A Reply