Bạn biết gì về định cư tại Thụy Sỹ sau du học?

0

Sẵn sàng du học – Càng ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam chọn con đường du học. Họ không còn chỉ nhắm vào những đất nước đã quá đỗi quen thuộc, như Úc hay Anh, mà họ khám phá điểm đến mới, phù hợp nhất với mong muốn, nguyện vọng, điều kiện, năng lực riêng và con đường phát triển sự nghiệp sau này.

Khi xã hội càng ngày càng phát triển, xu hướng phát triển kinh doanh dịch vụ sẽ áp đảo hơn kinh doanh hàng hoá hữu hình. Chính vì vậy, ngành kinh doanh du lich khách sạn không chỉ thu hút sinh viên mà gia đình có khách sạn riêng hay muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này; mà ngành này còn thu hút tất cả các sinh viên muốn phát triển tốt các kĩ năng mềm, các kiến thức kinh doanh ngành dịch vụ trên quy mô quốc tế. Giới trẻ Việt Nam ngày nay đã phát hiện ra giá trị của việc học, đặc biệt tại Thụy Sĩ được toàn thế giới thừa nhận. Hầu hết các vị trí quản lý trong ngành đều do cựu sinh viên tốt nghiệp tại Thụy Sĩ đảm nhiệm.

ssdh-lucerne-thuy-si1

Lý do để các bạn sinh viên chọn lựa cho việc du học tại Thụy Sỹ để định cư Châu Âu

Có rất nhiều lý do để các bạn sinh viên đưa ra chọn lựa cho việc du học để định cư Châu Âu cũng như điểm đến du học phù hợp với bản thân và chuyên ngành của mình. Bạn nên cân nhắc tất cả các lựa chọn cũng như yêu cầu riêng của bản thân. Tuy nhiên, đừng quên một điều quan trọng nhất và luôn được ưu tiên số một khi quyết định đi du học đó là: Chất lượng đào tạo và trải nghiệm học tập. Thuỵ Sĩ được biết đến là quốc gia có mức lương và mức sống cao nhất thế giới. Theo chuyên trang về các nước phát triển OECD, người dân Thụy Sĩ có mức hài lòng với cuộc sống cao nhất trên cả khía cạnh tinh thần và vật chất với mức thu nhập trung bình 46.000 USD/năm, cao hơn so với trung bình 23,047 USD/năm của nhóm OECD. Tại Thụy Sĩ, các dịch vụ công cộng và an sinh xã hội được chú trọng đặc biệt. Trẻ em ở đây được nuôi dạy tốt hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới. Tỷ lệ tội phạm thấp, mức độ hòa nhập và gắn bó với cộng đồng của người Thụy Sĩ rất cao, do đó chẳng ngạc nhiên khi gần 95% người dân tin tưởng rằng bất cứ khi nào cần họ đều có thể tìm được người giúp đỡ.

Thụy Sĩ là xứ sở khôn ngoan, vì thái độ trung lập, luôn đứng ngoài các cuộc chiến tranh và xung đột trên thế giới. Ngay cả trong thế chiến thứ 2, lửa chiến tranh bùng phát cả châu Âu, Thụy Sĩ vẫn bình yên và ung dung phát triển. Ngày nay, khi du học từ cấp 3 tại Thuỵ Sĩ, cơ hội định cư rất lớn và tạo cho sinh viên sự tự do lớn nhất cho cuộc sống sự nghiệp sau này. Dương Yến Anh, sinh viên năm 3 trường Les Roches, Thuỵ Sĩ. Yến Anh có một lộ trình học tập khác độc đáo và đặc biệt. Trải qua một kì thực tập 6 tháng ở Abu Dhabi, UAE tại St. Regis, một trong những khách sạn đẳng cấp nhất thế giới,  tiếp tới là 6 tháng làm tại Koh Samui ở vị trí Sales and Marketing Management Trainee và hiện tại Yến Anh đang thực tập ở bộ phận Finance tại JW Marriott Hà Nội. Nhân cơ hội này, Yến Anh rất vui đến gặp gỡ, chia sẻ với Quí vị phụ huynh và các bạn học sinh con đường du học tại Thuỵ Sĩ với rất nhiều điều lí thú mà nhiều người chưa từng nghĩ đến.

Tại sao Thuỵ Sĩ, một đất nước không hề có bất kì tài nguyên thiên nhiên nào, nhưng vẫn giàu có và phát triển như vậy ? Đó là bởi vì họ có ngành hàng sản xuất chất lượng vượt trội, chính là sản xuất chất xám ! Hệ thống đào tạo của Thuỵ Sĩ đã khẳng định vị trí siêu việt, trong đó có một số ngành chỉ có thể học tại Thuỵ Sĩ và ngành DLKS được khai sinh ra chính trên đất nước Thuỵ Sĩ.

Tại Thuỵ Sĩ, sinh viên học theo một mô hình cực kì thực tế và thực dụng : tại đây, mục đích của việc học là biết được cách làm việc, định cư Châu Âu và phải làm một cách chuyên nghiệp. Bởi vậy, học sinh học một kì, xen lẫn một kì đi thực tập, được lương tối thiểu là 2.200 CHF/tháng. Cuối năm học, sinh viên không chỉ được nhận bằng cấp, tiền lương mà còn nhận được nhiều giá trị khác như kinh nghiệm làm việc quốc tế, sự trải nghiệm, và giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc. Ai cũng nghĩ, ở một đất nước phát triển như Thụy Sỹ, con người Thụy Sỹ có khả năng nói được dăm ba thứ tiếng (ngôn ngữ chính thức của Thụy Sỹ là tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Thụy Sỹ cổ), thì liệu sinh viên Việt Nam có thể hoà nhập được chăng, có thể cạnh tranh và kiếm việc làm.

ssdh-lucerne-thuy-si

 

Chính vì thế, môi trường học tập tại đây rất lí tưởng để rèn luyện cho sinh viên một tác phong làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh những thiết bị đào tạo truyền thống, sinh viên tại SEG sẽ được phát ipad, khai thác phần mềm và sử dụng e.book. Mọi thiết bị hiện đại nhất trong ngành sẽ trở nên thân thuộc với sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, tập đoàn còn trang bị các cơ sở thể thao, phòng thư giãn để sinh viên có điều kiện chăm sóc sức khoẻ tốt nhất.

Du học tại Thụy Sĩ, sinh viên sẽ được học thêm từ 2 đến 3 ngoại ngữ nữa. Đây là điểm cộng vượt trội khi xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh.

Không hề thiếu các cơ hội sự nghiệp. Trên thế giới, không có đất nước thứ 2 nào ngoài Thụy Sĩ hỗ trợ sinh viên đi thực tập quốc tế. Minh Hằng, một sinh viên học tại SHMS từng được Cầu Xanh giúp đỡ làm hồ sơ, đã có cơ hội trải nghiệp thực tập tại Pháp, tại Thuỵ Sỹ và 1 năm tại Mỹ trước khi kết thúc khoá đại học. Đây là những trải nghiệm quí giá khiến Minh Hằng tự tin độc lập xây dựng sự nghiệp riêng ngay khi ra trường.

Những chương trình định cư Châu Âu tại Thụy Sỹ sau du học

Người nước ngoài không phải là công dân EU có thể đủ điều kiện để được cấp giấy phép cư trú định cư Châu Âu nếu bắt đầu hoạt động kinh doanh hoặc có doanh nghiệp tại Thụy Sỹ với doanh thu tối thiểu từ 1.000.000CHF trở lên.

Quá trình xử lý hồ sơ xin giấy phép cư trú khoảng 3-4 tháng. Công dân nước ngoài có giấy phép cư trú có thể mua bất động sản hoặc nhà riêng mà không cần sự chấp thuận trước của Thụy Sỹ.

Bạn không được phép mua tài sản hoặc bất động sản nếu bạn không có giấy phép cư trú. Do vậy, không có chương trình nào đạt được giấy phép cư trú bằng cách mua tài sản hoặc bất động sản tại Thụy Sỹ như các nước châu Âu khác.

Smiling students

 

Bạn có thể nộp đơn xin thường trú nhân ở Thụy Sỹ nếu bạn ở Thụy Sỹ đủ 10 năm.

Để nộp đơn xin quốc tịch Thụy Sỹ, bạn cần cư trú đủ 12 năm ở Thụy Sỹ. Đối với những người ở độ tuổi 10 – 20, thời gian cư trú được tính gấp đôi. Rất khó để đạt được quốc tịch Thụy Sỹ đối với người nước ngoài và không có đảm bảo về quốc tịch, dù người nước ngoài có cư trú đủ 12 năm đi chăng nữa.

Quyền lợi của ứng viên định cư diện đầu tư Thụy Sỹ:

– Các nhà đầu tư và doanh nhân có cơ hội mở mới/mua lại một doanh nghiệp ở Thụy Sỹ và điều hành hoạt động của công ty.

– Ứng viên được cấp giấy phép cư trú để sinh sống và làm việc tại Thụy Sỹ.

– Ứng viên có giấy phép cư trú được miễn visa đi lại tới các thành viên khối Schengen.

– Có cơ hội trở thành thường trú nhân và quốc tịch Thụy Sỹ

– Quốc gia an ninh, an toàn, bảo mật và hệ thống Ngân hàng tuyệt vời.

Cá Domino (SSDH) – Theo tuvandinhcumy

Share.

Leave A Reply