Bạn có biết 16 sự thật thú vị về Tiếng Anh này không?

0

Sẵn sàng du học – Những sự thật thú vị trong Tiếng Anh sau đây sẽ giúp bạn hứng thú hơn khi phải ghi nhớ những từ ngữ tưởng chừng rất khô khan.

Tiếng Anh giờ đây đã trở thành một môn học không thể thiếu trong giáo trình trung học phổ thông và các cấp bậc đại học, cao đẳng. Tuy nhiên không phải ai cũng hứng thú và học giỏi môn học này. Danh sách dài những từ mới, rồi thì chia động từ, các thì các thời xoay mòng mòng khiến nhiều người cảm thấy Tiếng Anh thật đáng sợ và vô vị. Thế nhưng, sau những đống kiến thức nhàm chán ngổn ngang, không phải ai cũng biết đến những sự thật thú vị mà chỉ tiếng Anh mới có.

1. “I am.” là câu hoàn thiện ngắn nhất trong Tiếng Anh.

2. Mỗi năm có 4000 từ mới được thêm vào ngôn ngữ tiếng Anh, vậy là trung bình cứ 2 giờ thì từ điển sẽ xuất hiện thêm 2 từ tiếng anh mới, một tốc độ đáng ngạc nhiên đúng không?

3. "Queueing" (xếp hàng) là từ duy nhất trong tiếng anh bạn có thể tìm thấy mà có 5 nguyên âm đặt liên tiếp nhau.

ssdh-sinh-vien

 

4. Nếu bạn sắp xếp lại thứ tự của các chữ cái trong từ "The countryside" (vùng nông thôn) bạn sẽ nhận được cụm từ "no city dust here" (nơi không có bụi thành phố). Đúng quá chứ còn gì?

5. "Pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis" là từ dài nhất trong từ điển tiếng anh với nghĩa là một bệnh ở phổi. 

6. Theo thống kê, “e” là chữ cái phổ biến nhất trong tiếng Anh: Cứ 8 chữ cái được viết bằng tiếng Anh sẽ xuất hiện ít nhất 1 chữ “e”.

7. "Typewriter" là từ có nghĩa dài nhất mà bạn có thể gõ tất cả các chữ cái dòng trên cùng của bàn phím máy tính.

8. Một sự thật rất thú vị nhưng hầu hết mọi người đều không để ý đến đó chính là tên của tất cả các châu lục đều được bắt đầu và kết thúc bằng cùng một chữ cái, ví dụ như Asia, Europe, Africa…

9. Trong tiếng anh chữ "happy" được sử dụng nhiều gấp 3 lần chữ "sad" đây là một sự thật thú vị về tiếng anh giúp tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều.

10. Mãi đến thế kỉ thứ 16 từ "orange" mới xuất hiện, trước đó không hề tồn tại một từ nào để chỉ màu da cam.

11. Tính từ phổ biến, được sử dụng nhiều nhất trong tiếng anh là "good".

12. Điều thú vị với từ "listen" (lắng nghe) là khi đảo thứ tự các chữ cái ta có từ "silent" (yên lặng).

13. Một sự thật thú vị về tiếng anh nữa mà có thể bạn chưa biết đó là bạn có thể viết liên tiếp các số từ 1 đến 1 tỷ (billion) mà không cần dùng bất cứ chữ "b" nào.

14. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trên bầu trời. Các phi công và khi bay qua không phận của bất kì nước nào đều phải báo cáo qua các trạm kiểm soạt bằng tiếng Anh.

15. “The quick brown fox jumps over the lazy dog” là câu nói sử dụng tất cả các chữ trong bảng chữ cái tiếng Anh, thường được gọi là pangram.

16. Do một lỗi in ấn, từ năm 1932 tới năm 1940, có một từ trong từ điển tiếng Anh không có nghĩa. Từ đó là “Dord” và nó nổi tiếng với biệt danh “từ ma”.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply