Bằng đại học danh giá có mang lại lợi thế khi xin việc?

0

Sẵn sàng du học – Kênh truyền hình CNN đã làm một phân tích ngắn về việc bằng đại học danh giá có chắc chắn mang lại lợi thế khi xin việc hay không?

Đại học có thể không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công nhưng với nhiều người, việc cố gắng có được một tấm bằng đại học sẽ giúp dễ xin được việc với mức lương cao hơn. Điều này đồng nghĩa với một cuộc chạy đua để ghi danh vào những trường danh tiếng, chi phí đắt đỏ để sở hữu một tấm bằng danh giá.

Ông Frank Bruni, Chuyên gia cộng tác với kênh CNN cho biết: "Phần lớn các trường đại học tại Mỹ có chỉ tiêu nhận học vào khoảng 50%. Nhưng các trường sẽ được phân cấp rõ ràng theo tỷ lệ, ví dụ các trường top đầu thì tỷ lệ nhận càng ít, chỉ khoảng 6%. Vì thế, việc vào được những trường này được đánh giá là phi thường".

Dù vậy, việc theo học những trường top đầu là cầu nối quan trọng giúp họ tiếp cận với những người thuộc giới tinh hoa. Khoảng 40% các tỷ phú, CEO trong danh sách của Forbes và thẩm phán liên bang từng theo học tại các trường hàng đầu. Do đó, các phụ huynh cho con học tại trường thuộc Ivy Leage mong con họ ở cùng phòng với nghị sĩ, thẩm phán hay tên tuổi lớn trong giới kinh doanh tương lai. Tuy nhiên, chuyên gia Frank Bruni chia sẻ, nhiều chuyên gia tuyển dụng nói rằng họ không thực sự thấy những nhân tố khác biệt giữa người tốt nghiệp từ trường tư và trường công.

te1bbb7-phc3ba-warren-buffett-gic3a0u-the1babf-nc3a0o-khi-be1bab1ng-tue1bb95i-be1baa1n-155258832502452708065

 

Tờ Washington Post dẫn nguồn một khảo sát cho thấy, học đại học danh tiếng không đồng nghĩa với thu nhập cao sau này. Đó là bởi thành tích học tập tốt, điểm trung bình cao cũng chỉ là hai trong số nhiều yếu tố và không thể phản ánh chính xác những thứ như tính sáng tạo, sự tháo vát, tính chủ động và tinh thần làm việc.

Tên trường Đại học vẫn là thương hiệu, điều quan trọng nhất vẫn là bạn làm gì để bạn thu nhận được những gì sau nhiều năm học!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply