Bí quyết giành học bổng Ivy League

0

Sẵn sàng du học – Tại hội thảo do American Study tổ chức (22 và 28/9), chuyên gia Michael Gamerl chia sẻ cách chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển và xin học bổng Ivy League.

Nền giáo dục Mỹ là một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới với hệ thống giáo dục toàn diện, tập trung phát triển tối ưu khả năng từng cá nhân, đa dạng các ngành học và phương pháp giảng dạy hiện đại. Được đứng vào hàng ngũ sinh viên các trường thuộc liên minh Ivy danh tiếng và có lịch sử lâu đời như Harvard, Princeton, Brown, hay Columbia là niềm mơ ước và mục tiêu phấn đấu của học sinh khắp nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Nhằm giúp học sinh Việt Nam có định hướng đúng đắn và hoạch định chiến lược chinh phục các trường đại học hàng đầu nước Mỹ, tổ chức giáo dục American Study sẽ tổ chức các buổi hội thảo du học Mỹ tại Hà Nội và TP HCM vào các ngày 22 và 28/9.

Thời gian và địa điểm tổ chức các hội thảo

  • Hà Nội: 15h – 17h, ngày 22/9, tầng 6, khách sạn Lotte, 54 Liễu Giai, quận Ba Đình
  • TP HCM: 15h – 17h ngày 28/9, khách sạn Sherwood, 127 Đường Pasteur, quận 3.
Chuyên gia tư vấn giáo dục Michael Gamerl từng là phó chủ tịch tổ chức luyện thi và tư vấn tuyển sinh đại học Mỹ The Princeton Review.

Chuyên gia tư vấn giáo dục Michael Gamerl từng là phó chủ tịch tổ chức luyện thi và tư vấn tuyển sinh đại học Mỹ The Princeton Review.

Tại hội thảo, chuyên gia tư vấn giáo dục Michael Gamerl, người từng là phó chủ tịch tổ chức luyện thi và tư vấn tuyển sinh đại học Mỹ The Princeton Review sẽ chia sẻ những lời khuyên giúp học sinh Việt Nam chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển và xin học bổng từ các trường đại học danh tiếng thuộc liên minh Ivy.

Hội thảo cũng sẽ xoay quanh những chủ đề mà học sinh và phụ huynh quan tâm nhất khi du học Mỹ và giải đáp những thắc mắc mà nhiều học sinh và phụ huynh gặp phải khi chuẩn bị kế hoạch du học như chọn trường, chọn chuyên ngành phù hợp, chiến thuật ôn luyện để đạt điểm cao trong các bài thi SAT, ACT, tham gia các hoạt động ngoại khóa và quan trọng nhất là viết các bài tự luận theo yêu cầu của các trường Mỹ.

Ông Gamerl chia sẻ cách làm bài thi SAT và ACT.

Ông Gamerl chia sẻ cách làm bài thi SAT và ACT.

Đặc biệt, ông Gamerl sẽ bật mí các bước xét duyệt hồ sơ và cách thức lựa chọn thí sinh của ban tuyển sinh các trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Đối với các kỳ thi chuẩn hóa như SAT và ACT, theo ông Gamerl, sai lầm lớn nhất của các thí sinh là áp dụng cách làm bài của các môn học trong trường trung học (ngay cả đối với học sinh học trung học ở Mỹ) vào bài thi SAT và ACT.

"Ở trường học bạn dùng kiến thức đã học trong từng chương để giải toàn bộ bài toán hoặc trả lời các câu hỏi trong bài đọc môn Lịch sử. Bạn đọc đề bài và giải bài toán theo quy trình đã được dạy hoặc trả lời từng câu hỏi theo thứ tự xuất hiện để giáo viên của bạn thấy bạn nắm chắc kiến thức ra sao và giành điểm A. Nhưng trong bài thi SAT/ ACT bạn chỉ có trung bình 60,2 giây cho mỗi câu hỏi thuộc các mảng kiến thức tổng hợp của cả 4 năm trung học. Như vậy bên cạnh vốn kiến thức, tốc độ và phương án giải quyết mỗi dạng câu hỏi sẽ tạo ra sự khác biệt", Michael Gamerl cho biết.

Mùa tuyển sinh đại học Mỹ cho năm học 2020 – 2021 đang dần bước vào giai đoạn căng thẳng và quyết liệt nhất. Những chia sẻ của chuyên gia Michael Gamerl sẽ là những lời khuyên hữu ích cho các bạn ứng viên Việt Nam trong hành trình bước vào các giảng đường đại học Mỹ.

Những chia sẻ của Michael Gamerl sẽ là  lời khuyên hữu ích cho các bạn ứng viên Việt Nam trong hành trình bước vào các giảng đường đại học Mỹ

Những chia sẻ của Michael Gamerl sẽ là lời khuyên hữu ích cho các bạn ứng viên Việt Nam trong hành trình bước vào các giảng đường đại học Mỹ

Michael Gamerl là một chuyên gia về giáo dục Mỹ đã có kinh nghiệm 30 năm trong lĩnh vực luyện thi chuẩn hóa (SAT, ACT, GRE, GMAT, AP…) và tư vấn du học Mỹ đồng thời là nhà hùng biện xuất chúng. Ông đã đem đến một loạt bài diễn giảng quan trọng tại Canada, Puerto Rico, Kuwait, UAE, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Malaysia để truyền cảm hứng cho học sinh tại đây đến với nước Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply