Các bước chuẩn bị để săn học bổng du học Anh 2019

0

Sẵn sàng du học – Săn được học bổng du học Anh sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí du học nhưng đây không phải là việc dễ dàng bởi có rất nhiều sự cạnh tranh. Nếu bạn muốn giành được học bổng thì hãy bắt đầu chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đẹp với những gợi ý hữu ích dưới đây.

ssdh-sinh-vien

 

Trước khi du học Anh và săn học bổng, bạn nên tìm hiểu kỹ về các trường có ngành học phù hợp với năng lực bản thân và có những chương trình học bổng như thế nào. Ở bước này, các bạn nên chọn lọc thật kỹ các trường tiềm năng để lên kế hoạch cụ thể cho việc hoàn thiện hồ sơ xin học bổng.

Ngoài việc tìm hiểu thông tin trên internet, bạn nên tham dự thêm các buổi triễn lãm, hội thảo du học để được trao đổi trực tiếp với đại diện về chương trình học, cập nhật học bổng của các trường và trải nghiệm quy trình phỏng vấn học bổng.

Chứng minh năng lực học tập

 

Bạn có thể chuẩn bị một bài thuyết trình ngắn và chứng minh với người phỏng vấn rằng mình hoàn toàn xứng đáng nhận học bổng du học Anh. Để làm được điều này, bắt buộc bạn phải học tập, trau dồi kiến thức để có đủ sức thuyết phục người đối diện.

Đầu tiên, điểm GPA tối thiểu phải đạt 7.0. Các bạn học sinh, sinh viên nếu có ước mơ nhận được học bổng du học Anh thì phải nỗ lực để có được điểm trung bình cao. Đây chỉ là điều kiện cần và tối thiểu phải có chứ vẫn chưa là điều kiện đủ. Vì vậy, để nhận được học bổng là cả một quá trình phấn đấu lâu dài.

Thứ hai, điểm IELTS tối thiểu của bạn là 6.5, điều này vô cùng quan trọng. Bởi nếu thành tích học tập bạn có cao đến đâu, kiến thức bạn có nhiều đến đầu nhưng trình độ tiếng Anh kém thì khả năng nhận học bổng hoàn toàn bằng “0”. Vì vậy, ngoài việc học thật nhiều chuyên môn, bạn cũng nên đầu tư vào tiếng anh để có thể dễ dàng vượt qua nhiều ứng cử viên khác.

ssdh-loai-hinh-thuc-tap-canada-sinh-vien2

Chuẩn bị bộ hồ sơ ứng tuyển học bổng ấn tượng

 

Trước khi phỏng vấn học bổng trực tiếp với các ứng viên, các trường sẽ tiến hành quy trình lọc các hồ sơ xin học bổng. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ giấy tờ mà nhà yêu cầu như: bảng điểm, bằng tốt nghiệp, CV nêu rõ kinh nghiệm làm việc, hoạt động ngoại khóa, thư giới thiệu và một bài luận "Personal Statement" để nêu lý do vì sao lại xứng đáng với học bổng của trường.

Thông tin trong bộ hồ sơ phải trung thực nhưng vẫn cần nêu bật được sự hiểu biết, năng lực riêng của bản thân bạn. Bạn nên dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho bộ hồ sơ với những người có kinh nghiệm hoặc công ty tư vấn du học uy tín.

Săn được học bổng sẽ làm cho con đường chinh phục ước mơ du học Anh của bạn trở nên rộng mở. Vì vậy, hãy cố gắng thu thập thông tin, kiến thức để vững hành trang chuẩn bị cho những “cuộc chiến” cam go sắp tới.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply