Các luật Visa tại Anh Quốc và việc thời hạn ở lại Anh 2 năm sau tốt nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Với tin tức về thị thực làm việc ở Vương quốc Anh kéo dài đến 2 năm kể từ năm 2021, các sinh viên đang mong muốn được học tập tại Vương quốc Anh để lấy bằng cử nhân và bằng Thạc sĩ. Việc gia hạn Visa học tập sau đại học ở Anh được cả các trường đại học ở Anh và sinh viên đều hoan nghênh. Ngoài ra, giới hạn về số lượng Thị thực Lao động đã bị xóa bỏ, có nghĩa là một số lượng lớn người nộp đơn có thể được cấp Visa làm việc cho Vương quốc Anh.

ssdh-sinh-vien

 

Từ năm 2021, sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các trường đại học Vương quốc Anh sẽ có thể ở lại Vương quốc Anh trong 2 năm sau khi họ tốt nghiệp. Sự thay đổi này được các sinh viên và giới học giả hoan nghênh vì nhiều người nghĩ rằng sáu tháng ở lại là không đủ để ứng viên tìm được công việc lâu dài và ở lại Vương quốc Anh sau khi tốt nghiệp. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới các nước hàng đầu châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan…

Một trong những điểm đến hàng đầu để đi du học, Pháp hiện đang giữ vị trí thứ 4 về lưu trữ lượng sinh viên quốc tế trên thế giới mặc dù là một quốc gia không nói tiếng Anh. Trong năm 2017-18, đã có 343.000 sinh viên quốc tế tại Pháp. Đây là sự gia tăng đáng kể và ổn định từ năm 2012, khi việc hạn chế visa làm việc ở Anh được thực hiện. Pháp chứng tỏ cánh cửa đến châu Âu là các lựa chọn học tập tốt hơn so với Vương quốc Anh. Giờ đây, với sự thay đổi quy tắc trong Visa làm việc của Vương quốc Anh và gia hạn ở lại Vương quốc Anh, quốc gia láng giềng này sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh trực tiếp.

Đối với các sinh viên đang tìm kiếm yếu tố khả năng chi trả hợp lý, Đức vẫn là lựa chọn phổ biến bởi tại Đức, các trường đại học công hoàn toàn miễn phí. Điều đó sẽ không thay đổi trong thời gian tương lai và do đó, đối với những sinh viên đang muốn đi du học với mục tiêu tiết kiệm chi phí, Đức vẫn là lựa chọn thích hợp nhất.

Hà Lan cho phép sinh viên quốc tế ở lại một năm, và giờ đây, Vương quốc Anh đang cung cấp 2 năm gia hạn visa làm việc, ngày càng nhiều sinh viên sẽ chọn Vương quốc Anh hơn Hà Lan.

Đối với các quốc gia nói tiếng Anh như Mỹ, Canada và Úc, sự cạnh tranh đã tăng lên. Trong những năm qua, các quy tắc nhập cư tự do của Canada và giáo dục chất lượng của Úc đã được chứng minh là quá khó để đánh bại Vương quốc Anh. Trong tất cả các quốc gia được đề cập, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ là ngôi nhà của các trường đại học được xếp hạng nhất trên thế giới như Đại học Oxford, Đại học Cambridge, UCL, Đại học Hoàng gia Luân Đôn, Đại học Edinburgh.

Đối với sinh viên Ấn Độ, Vương quốc Anh từ lâu đã là một trong những điểm đến quốc tế được ưa thích nhất để học tập. Với 16550 sinh viên năm 2017, Vương quốc Anh hiện đứng ở vị trí thứ 9, sau Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand. Tuy nhiên, Vương quốc Anh đặt mục tiêu có 600.000 sinh viên quốc tế vào năm 2030 và động thái này chắc chắn sẽ giúp ích cho mục tiêu đó. Trong nhiều năm, Vương quốc Anh là lựa chọn tốt thứ hai cho sinh viên Ấn Độ sau Hoa Kỳ. Sinh viên Ấn Độ là nhóm nhân khẩu học lớn thứ hai của sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh và cũng có một số lượng lớn ứng viên từ Ấn Độ xin visa làm việc ở Anh mỗi năm.

Từ năm 2021, Vương quốc Anh sẽ gia hạn 2 năm ở lại cho sinh viên hoàn thành việc học tại Vương quốc Anh. Tùy thuộc vào loại công việc mà bạn đang xin, visa Tier 2 General có chi phí khoảng từ 900 đến £ 960, với thời gian xử lý trung bình là 3 tuần. Các yêu cầu đối với Visa làm việc tại Vương quốc Anh là phải có một công việc trả cho bạn ít nhất 20.800 bảng mỗi năm, đồng thời tài trợ Visa cho bạn. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, bạn phải đảm bảo công việc mình đang làm liên quan đến ngành bạn đã học. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi từ năm 2021, khi không có bất kỳ yêu cầu nào bắt buộc công việc đang làm phải liên quan đến lĩnh vực mà một sinh viên đã học.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply