Canada: Ontario nay sẽ xét nghiệm bất cứ ai có triệu chứng COVID-19

0

Sẵn sàng du học – Ontario đang mở rộng quy định hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 để bao gồm bất kỳ ai có các triệu chứng của bệnh trong cộng đồng lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu, khi sắp thực hiện xong đợt xét nghiệm toàn ngành cho cư dân tại các viện dưỡng lão.

ssdh-covid-19

Bộ trưởng y tế Christine Elliott hôm thứ Năm 14/5/2020 cho biết rằng Bộ Y tế sẽ cập nhật quy định hướng dẫn xét nghiệm cho các bác sĩ để những người biểu hiện các triệu chứng sẽ được xét nghiệm, ngay cả khi họ không thuộc một lĩnh vực được ưu tiên như chăm sóc dài hạn, bệnh viện hoặc nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương khác.

Kể từ ngày 2 tháng 5, việc xét nghiệm được tập trung vào các cư dân và nhân viên viện dưỡng lão, bệnh nhân và nhân viên bệnh viện, gia đình của bệnh nhân và nhân viên bệnh viện, nhân viên trong các ngành thiết yếu như nhân viên ứng cứu khẩn cấp, người lao động qua lại biên giới, các cộng đồng người bản địa và cư dân và nhân viên của những nơi cư trú tập thể khác chẳng hạn như nơi tạm cư (shelter), nhà tập thể hoặc cơ sở cải huấn.

Việc xét nghiệm người không có triệu chứng trong cộng đồng thường không diễn ra, vì việc xét nghiệm người không có triệu chứng chỉ được thực hiện đối với những người có quan hệ gần gũi của các ca bệnh được xác chẩn ở những nơi cư trú tập thể hoặc theo khuyến nghị khác của các sở y tế địa phương.

Ontario đã tăng chậm nhưng đều đặn công suất xét nghiệm virus sau khi ban đầu bị công chúng chỉ trích về công suất, từ vài ngàn mỗi ngày trong tháng 3 lên tới 20000 mỗi ngày trong tháng 5.

Ontario đã làm 493,000 xét nghiệm coronavirus chủng mới kể từ ngày 25/1, với 21494 xét nghiệm dương tính cho tới nay.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.123-games

Share.

Leave A Reply