Câu hỏi tuyển sinh kỳ cục tại ĐH Oxford: Đá trông như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Để giúp học sinh hiểu hơn về quá trình tuyển chọn những ứng viên xuất sắc nhất, Đại học Oxford đã đưa ra những câu hỏi mẫu trong các buổi phỏng vấn và nó khác so với hình dung của chúng ta.

Đại học Oxford mới đây đã phát hành một mẫu câu hỏi phỏng vấn để giúp các sinh viên muốn theo học tại ngôi trường danh giá này có nguồn tham khảo và chuẩn bị. Trong số đó, có cả câu hỏi: "Đá trông như thế nào"?

Một số câu hỏi khác cũng khiến các sinh viên băn khoăn không biết nó dễ hay khó và ẩn chứa điều thách đố gì phía sau hay không như: "Những nhà sử học có thể sẽ không tìm hiểu gì về quá khứ?" hay "Làm thế nào chúng ta có thể ước tính khối lượng của khí quyển?".

Các sinh viên đăng kí ngành khoa học có thể được hỏi một hòn đá trông như thế nào trong khi đó các ứng viên thuộc nhóm ngành hóa học được yêu cầu tính toán có bao nhiêu phân tử khác nhau có thể được tạo ra từ 6 nguyên tử cacbon và 12 nguyên tử hydro?

gettyimages

 

Trong nỗ lực làm cho quá trình phỏng vấn trở nên minh bạch và thân thiện hơn, các trường đại học uy tín đã đưa ra những lời khuyên về cách trả lời dành cho các sinh viên đã nộp đơn vào trường.

Tiến sĩ Samina Khan, Giám đốc phụ trách tuyển sinh cho biết: "Phỏng vấn sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới với hầu hết sinh viên, và chúng tôi biết nhiều bạn rất áp lực với vòng thi này."

Cô cũng nói thêm: "Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi câu hỏi của các giáo viên đều có mục đích, và mục đích đó để đánh giá cách học sinh suy nghĩ về một chủ đề thông qua những câu trả lời mới lạ và sáng tạo.

"Cuộc phỏng vấn sẽ là cơ hội để bạn thể hiện sự quan tâm và khả năng trong lĩnh vực bạn chọn. Cơ hội cho mọi người là bình đẳng dù nền tảng giáo dục trước đó của bạn như thế nào. Chúng tôi không hỏi các bạn về những điều ai cũng biết, chúng tôi muốn khám phá những suy nghĩ khác biệt".

Cô Laura Tunbridge đến từ trường Cao đẳng St Catherine cũng giải thích tại sao một sinh viên nộp hồ sơ cho ngành học âm nhạc có thể được yêu cầu giải thích những cách khác nhau mà họ đã dùng để nghe nhạc, một câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản.

"Câu hỏi này cho phép sinh viên sử dụng những trải nghiệm âm nhạc của riêng họ để bắt đầu cho một cuộc thảo luận rộng hơn về những cách khác nhau để mọi người cảm thụ âm nhạc, mối quan hệ giữa âm nhạc và công nghệ hay âm nhạc có thể định nghĩa tính cách của chúng ta như thế nào".

phong-van

Bàn về câu hỏi liên quan đến thượng đế, ông Peter Groves, đến từ trường Worcester College cho biết: "Đây là một câu hỏi mà chúng tôi hy vọng bất kỳ ứng cử viên nào đăng ký ngành thần học và tôn giáo đều cảm thấy thích thú. Nó thực sự là một chủ đề mở để khám phá và thảo luận với quá nhiều điều thú vị".

Trường Oxford cho biết: "Chúng tôi biết vẫn còn nhiều hiểu lầm về cuộc phỏng vấn tại Oxford và nghĩ những câu hỏi sẽ rất khó hoặc đánh đố, vì vậy chúng tôi muốn đưa nhiều thông tin nhất có thể ra để giúp sinh viên nhìn thấy thực tế của quá trình và có sự chuẩn bị tốt nhất. Hãy dành trọng tâm vào sự sáng tạo và cá tính riêng của bạn".

Thái Hải (SSDH) – Theo Kênh 14

Share.

Leave A Reply