Chia sẻ của một người từng học chương trình EFL tại London

0

Sẵn sàng du học – Nếu kết quả bài kiểm tra tiếng Anh (IELTS) không đủ để bạn theo học Đại học thì hãy nghĩ tới phương án học EFL (English as a Foreign Language – Tiếng Anh như ngoại ngữ) ở trường Đại học để trau dồi thêm khả năng tiếng. Bài viết là kinh nghiệm của Alejandra, một cô gái 25 tuổi từng theo học chương trình  General English course ở London, với mục đích trau dồi kĩ năng tiếng Anh trước khi đăng ký một chương trình học chính khóa.

thi-TOEFL-2.jpg

Chia sẻ của một người từng học chương trình EFL tại London – Ảnh minh họa

Kinh nghiệm của tôi

“Ban đầu, tôi vô cùng lo lắng về vấn đề sốc văn hóa và thực sự đã nhận thấy được sự khác biệt lớn giữa phong cách Mỹ latinh nồng ấm của mình với đời sống đô thị có phần lạnh lẽo nơi đây. Tuy nhiên, sự sôi động của cộng đồng sinh viên quốc tế trong trường đã giúp tôi nhanh chóng làm quen với bạn bè, những người mà sau này đã trở thành gia đình của tôi”.

Thành phố của tôi

“Việc đến thăm các bảo tàng, phòng tranh hay đơn giản là đi bộ vòng quanh London đã giúp tôi hiểu thành phố nhiều hơn. Tuy quê hương Bogotá của tôi và London có nhiều sự khác biệt, nhưng chỉ cần để mình cuốn vào nhịp sống mới, bạn sẽ nhận ra London thật sự vô cùng hấp dẫn. Anh bạn Steve của tôi nói rằng London là thành phố mà các sự kiện có thể thay đổi chỉ sau một đêm! Đó là lí do khiến cuộc sống ở đây vô cùng hào hứng”.

Khóa học của tôi

“Khóa học tiếng Anh đã mang lại cho tôi những công cụ ngôn ngữ cơ bản để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Việc có nền tảng cơ bản là vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu một chương trình Đại học nào. Một khi đã bắt đầu chương trình Đại học, kiểu gì bạn cũng sẽ phải đối diện với những thách thức về tiếng Anh. Cá nhân tôi trong thời gian học tiếng Anh khái quát đã phải kết hợp giữa việc học theo thời khóa biểu và tự học ở nhà. Sau cùng thì việc sở hữu một vốn tiếng Anh tốt cũng đảm bảo cho việc học của bạn ở trường và giúp bạn tìm được một công việc tốt trong tương lai”. 

Công việc của tôi

Sau khóa học tiếng Anh, tôi đã theo họ chương trình Thạc sĩ về châu Mỹ Latinh với định hướng sẽ trở thành nhà báo chuyên các vấn đề thời sự ở khu vực châu Mỹ Latinh. Tôi biết mình sẽ còn cả một chặng đường dài để đạt được mục đích trên, tuy nhiên, tất cả những gì bạn cần đó là giữ cho tinh thần làm việc chăm chỉ và kiên định.” 

Thái Hải (SSDH) – Theo Alejandra Diaz (Hotcoursesabroad)

Share.

Leave A Reply