Sinh viên có thể làm gì với tấm bằng tài chính?

0

SSDH- Tài chính là một trong những ngành mang lại cho sinh viên nhiều triển vọng việc làm sau khi ra trường. Báo cáo về thu nhập của trường đại học PayScale năm 2017-18 cho thấy học viên tốt nghiệp tại Hoa Kỳ có bằng cử nhân tài chính kiếm được trung bình $57.500 trong giai đoạn đầu sự nghiệp, tăng lên $97.100 khi đã có 10 năm kinh nghiệm trở lên. Có rất nhiều nghề nghiệp liên quan đến tài chính mà bạn có thể theo đuổi.

Chuyên gia phân tích tài chính

Mức lương trung bình: 59.026 đô la Mỹ, 30.907 bảng Anh

Nghề nghiệp này cho phép bạn kết hợp kiến ​​thức trong nhiều lĩnh vực như toán học, kế toán và kinh tế. Nhiệm vụ chính là thu thập và phân tích dữ liệu tài chính, từ đó đưa ra hướng dẫn về quyết định đầu tư cho chủ lao động, có thể là một cá nhân, một tổ chức phi lợi nhuận, chính phủ hoặc doanh nghiệp.

Để trở thành một nhà phân tích tài chính, sinh viên cần ít nhất bằng cử nhân về tài chính hoặc một chuyên ngành tương đương như kinh tế hoặc thống kê. Ngoài ra, tư duy chiến lược, hiểu biết sâu sắc về thống kê và kỹ năng thuyết trình tốt cũng rất quan trọng.

Quản lý tài chính

Mức lương trung bình: 70.573 đô la Mỹ, 38.279 bảng Anh

Nhìn chung, vai trò này bao gồm quản lý ngân sách, xem xét báo cáo tài chính, quản lý nhân viên trong phòng tài chính, phân tích xu hướng thị trường, phát triển mạng lưới các mối quan hệ tài chính và phân tích kết quả đầu tư. Nhiệm vụ chính xác sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô công ty.

Để trở thành một nhà quản lý tài chính, bạn sẽ cần có bằng cấp liên quan, nhận thức thương mại mạnh mẽ, kỹ năng phân tích và số học, các phẩm chất cá nhân như làm việc nhóm, lãnh đạo, ra quyết định và giải quyết vấn đề.

Kế toán viên công chứng

Mức lương trung bình: 84.267 đô la Mỹ, 34.996 bảng Anh

Là một kế toán viên công chứng, bạn sẽ được một tổ chức đa quốc gia, cơ quan chính phủ hoặc công ty tư nhân tuyển dụng để thực hiện kiểm toán và tư vấn tài chính, quản lý hệ thống tài chính và ngân sách, giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính như phá sản… Bạn có thể chuyên về một lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như kiểm toán, tư vấn quản lý, tài chính doanh nghiệp hoặc thuế.

Để trở thành một kế toán viên công chứng, sinh viên cần hoàn thành một chương trình chuyên môn như ACA nếu ở Anh, CPA nếu tại Hoa Kỳ, bao gồm việc tham gia các kỳ thi và có thời gian đào tạo cụ thể.

Cố vấn tài chính

Mức lương trung bình: 58.590 đô la Mỹ, 35.220 bảng Anh

Được dự đoán là một trong những nghề phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực này, cố vấn tài chính cung cấp lời khuyên chuyên môn cho khách hàng về cách quản lý tiền, bao gồm lựa chọn đầu tư, tiết kiệm, lương hưu, thế chấp hoặc các sản phẩm bảo hiểm.

Ở Anh, bạn có thể tham gia công việc này thông qua chương trình học nghề, chương trình đào tạo sau đại học hoặc bằng cách thăng tiến sau khi có kinh nghiệm làm việc tại vị trí người lập kế hoạch tài chính. Ở Hoa Kỳ, bạn cần phải vượt qua kỳ thi Series 7 do Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA) quản lý.

Chuyên gia bảo hiểm

Mức lương trung bình: 85.292 đô la Mỹ, 55.316 bảng Anh

Các chuyên gia bảo hiểm sử dụng toán học, thống kê và lý thuyết tài chính để dự báo, đánh giá rủi ro của một sự kiện xảy ra và giúp khách hàng của họ giảm thiểu tổn thất. Họ chủ yếu làm việc tại các ngân hàng đầu tư, công ty bảo hiểm, quỹ hưu trí và tài chính doanh nghiệp.

Để theo đuổi nghề nghiệp này, bạn cần có kỹ năng giao tiếp hiệu quả, nền tảng vững chắc về toán học, thống kê và kinh doanh cũng. Ngoài ra, sinh viên có thể đạt điều kiện để trở thành chuyên gia bảo hiểm bằng cách tham gia một tổ chức bảo hiểm chuyên nghiệp như Viện và Khoa bảo hiểm (IFoA) tại Anh hay được cấp chứng chỉ thông qua Hiệp hội bảo hiểm tai nạn (CAS) hoặc Hiệp hội bảo hiểm (SOA) tại Hoa Kỳ.

Các nghề nghiệp khác trong lĩnh vực tài chính

Các nghề nghiệp khác mà bạn có thể theo đuổi với bằng cấp tài chính bao gồm các vai trò trong giao dịch tài chính như mua, bán cổ phiếu, trái phiếu, tài sản tài chính cho các nhà đầu tư cá nhân hoặc ngân hàng. Bạn cũng có thể trở thành giao dịch viên, cộng tác viên bán hàng, nhân viên tín thác, nhân viên cho vay hoặc quản lý chi nhánh trong ngân hàng thương mại. Trường hợp thích các công việc liên quan đến pháp luật, vị trí người chuyển nhượng được cấp phép hay chuyên gia bất động sản có thể phù hợp với bạn. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể theo đuổi các công việc trong các lĩnh vực quỹ đầu cơ, thuế, tư vấn quản lý và khoa học dữ liệu.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply