Chính phủ Malaysia điều tra lệ phí visa

0

Sẵn sàng du học – Scicom – công ty chịu trách nhiệm quản lý thị thực du học Malaysia đang bị Bộ giáo dục quốc gia điều tra, nhưng công ty này đã đưa ra những phản đối về “các cáo buộc không đúng sự thật”.

Ảnh: Scicom cho biết họ đang xem xét hành động pháp lý chống lại Parti Negara về các cáo buộc.

Ảnh: Scicom cho biết họ đang xem xét hành động pháp lý chống lại Parti Negara về các cáo buộc.

Các cáo buộc được đưa ra trong một biên bản với chính phủ Parti Negara mới thành lập cho biết rằng kể từ năm 2014 Scicom đã tăng phí của mỗi học sinh lên tới 1.200% với 1.000 đô la Úc (240 đô la Mĩ) nhưng không cung cấp thêm dịch vụ nào và khiến cho bộ di trú phải giải quyết phần lớn các công việc.

Theo công bố chi tiết bản ghi nhớ ban đầu của tờ Free Malaysia Today, bộ trưởng Bộ giáo dục Maszlee Malik cho biết các cáo buộc sẽ được điều tra.

“Bộ Giáo dục sẽ nghiên cứu toàn diện các cáo buộc và sẽ có biện pháp xử lí thích hợp nếu phát hiện lạm dụng chức quyền và sai sót trong quản lí”, ông nói.

Trong biên bản, Parti Negara kêu gọi chính phủ cắt đứt quan hệ với công ty và tìm cách thu hồi các khoản phí được cáo buộc đã lên tới hàng trăm triệu ringgit, đồng thời buộc tội các cơ quan nhập cư có trụ sở tại các văn phòng Scicom ở Kuala Lumpur.

Hiện tại, theo thỏa thuận quản lý visa học sinh thay mặt cho Dịch vụ Toàn cầu Giáo dục Malaysia, Scicom đã tuyên bố các cáo buộc trên là không đúng sự thật và đặt câu hỏi về động cơ của Parti Negara.

“Chúng tôi không biết về đảng mới này và động cơ của họ đằng sau những cáo buộc sai sự thật này. Các cáo buộc được đưa ra là không đúng sự thật, phỉ báng và mang tính chất thù địch. Scicom sẽ tìm kiếm lời khuyên pháp lý về quyền truy đòi đối với Parti Negara,” phó chủ tịch cấp cao của Scicom Yeeling Wong chia sẻ với FMT.

Cô cho biết thêm dưới sự quản lý của công ty, thời gian quay vòng visa của sinh viên Malaysia đã giảm từ tối đa 4 tháng xuống còn chưa đến 7 ngày làm việc và những cáo buộc nhắm đến Scicom là hoàn toàn không đúng sự thật.

Malaysia đã thu hút hơn 175.000 du học sinh vào năm 2018 và có kế hoạch thu hút thêm 250.000 du học sinh vào năm 2025.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply