Chọn khóa học có “Work Placement” – Lựa chọn khôn ngoan khi du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Nếu chỉ cầm tấm bằng trong tay với kiến thức tính bằng điểm số thì chưa thể giúp các bạn du học sinh ngay lập tức có thể tìm được việc làm hoặc xin được vào các vị trí mong muốn hoặc hiểu rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Mỗi một sinh viên khi có quyết định đi du học đều có nguyện vọng tiếp cận nền giáo dục hiện đại, bằng cấp được công nhận và tăng cơ hội việc làm, thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên, nếu chỉ cầm tấm bằng trong tay với kiến thức tính bằng điểm số thì chưa thể giúp các bạn du học sinh ngay lập tức có thể tìm được việc làm hoặc xin được vào các vị trí mong muốn hoặc hiểu rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình. Lựa chọn khóa học có Work placement chính là giải pháp giúp các bạn kết hợp giữa kiến thức sách vở và làm việc thực tế và mở cửa cho nhiều cơ hội lớn sau khi tốt nghiệp.

xu-huong-du-hoc-nua-dau-nam-2018-ssdh-1

 

Work placement là gì?

Work placement – tên gọi khác sandwich year, industrial year…là một phần trong khóa học của các trường đại học Anh bậc đại học hoặc thạc sĩ, là một khoảng thời gian nhất định từ 3 tháng đến 1 năm sinh viên được phép đi làm toàn thời gian tại doanh nghiệp địa phương hoặc nước ngoài và có thể được  trả lương.

Lợi thế khi học khóa học có "work placement"

– Sinh viên sau khi học khóa học có Work placement sẽ có hiểu biết rõ về lĩnh vực mà họ làm việc, nghề nghiệp và công việc mà họ đang nộp đơn xin ứng tuyển. Nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn những ứng viên có hiểu biết thương mại, kinh nghiệm làm việc thực tế hơn là những con số trên bảng điểm hay thành tích hoạt động ngoại khóa. Do vậy tăng khả năng cạnh tranh tìm việc làm, tăng cơ hội thành công tìm kiếm việc làm từ kinh nghiệm được tích lũy.

– Tăng hiểu biết về môi trường làm việc thực thụ và những khó khăn, thử thách có thể gặp phải trong công việc.

– Sinh viên  có cơ hội tạo mạng lưới các mối quan hệ cá nhân, đồng nghiệp – rất quan trọng để có những hỗ trợ từ đồng nghiệp hoặc thông tin về việc làm đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự.

– Ứng dụng tốt hơn những kiến thức khô khan vào thực tế, có cách nhìn và tư duy trong công việc mới mẻ, sáng tạo và đạt hiệu quả cao.

– Cơ hội được nhận mức lương khởi điểm cao hơn sau khi tốt nghiệp nhờ đã có kinh nghiệm làm việc thực tế.

– Tăng cơ hội phát triển các kỹ năng cá nhân: Làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý dự án, đàm phán, kỹ năng tổ chức.

– Những sinh viên thể hiện tốt trong chương trình thực tập có cơ hội được doanh nghiệp bảo lãnh và tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

– Giải pháp tài chính: giúp trang trải bớt một phần chi phí học tập.

ssdh-sinh-vien

 

Chương trình Work placement diễn ra như thế nào?

Mỗi trường đại học đều có chính sách xây dựng mạng lưới giúp kết nối sinh viên trường tới các doanh nghiệp địa phương hoặc quốc tế. Do vậy bạn có thể thường xuyên liên hệ tới trung tâm việc làm của trường để nắm được các thông tin cần thiết hoặc thông tin cập nhật về chương trình "work placement" cũng như danh sách doanh nghiệp hoặc vị trí công việc đang tuyển dụng.

Các trường đại học cũng giúp bạn trong việc chuẩn bị CV xin việc, hướng dẫn phỏng vấn để bạn có tỷ lệ thành công cao nhất.

Trong thời gian "work placement" bạn sẽ không phải đến trường mà chỉ tập trung xin việc hoặc làm việc tại doanh nghiệp mà mình được chọn. Bạn được phép làm việc toàn thời gian trong giai đoạn này. Các doanh nghiệp chấp nhận trả lương cho bạn như một nhân viên làm việc thông thường.

Work placement thường diễn ra vào năm học thứ 3 (đối với bậc cử nhân) hoặc học kỳ thứ 2 (đối với bậc thạc sĩ).

Đây quả là cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn du học sinh tại Anh. Vừa được trải nghiệm công việc một cách thực tế, vừa được nhận lương xứng đáng với khả năng của mình. Đa số các bạn sinh viên, sau thời gian “work placement”, đã trưởng thành hơn rất nhiều, cơ hội ứng dụng những kiến thức được học tập tại trường và sự rèn luyện trong môi trường công việc đã giúp các bạn có được sự tự tin và kinh nghiệm quý giá cho mình. Nếu bạn thể hiện tốt trong quá trình làm việc, cơ hội tiếp tục làm nhân viên chính thức tại các Doanh nghiệp Anh là hoàn toàn có thể.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocblueocean

Share.

Leave A Reply