Chương trình Trí tuệ nhân tạo tại Đại học Deakin

0

Sẵn sàng du học –  Đại học Deakin trang bị kiến thức, kỹ năng để sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực thiết kế, vận hành các giải pháp phần mềm về AI.

Những công việc bạn có thể thử sức như nhà khoa học dữ liệu, nhà phân tích dữ liệu, kỹ sư phần mềm công nghệ AI, kiến trúc sư AI, kỹ sư AI…

Sinh viên Đại học Deakin sẽ được tiếp cận cơ sở vật chất tiên tiến, gồm các phòng Lab RIOT và Robot với trang thiết bị máy tính, các Robot và hệ thống mạng vật lý mới nhất. Sinh viên sẽ có cơ hội thực hành để khám phá việc sử dụng AI trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn thông qua 100 giờ thực tập chuyên nghiệp dưới sự giám sát bởi tổ chức được phê duyệt.

dai-hoc-Deakin

Deakin còn được biết đến là cái nôi của Viện Trí tuệ Nhân tạo Ứng dụng (A2I2), góp phần quan trọng vào sự phát triển các chức năng AI và thử nghiệm AI trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Dựa vào mối quan hệ với đối tác toàn cầu và nguồn nghiên cứu phong phú của trường, sinh viên du học Australia ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học Deakin có cơ hội tiếp cận các nhà quản lý trong nhiều lĩnh vực, các nhà nghiên cứu, qua đó xây dựng mối quan hệ cùng các chuyên gia đầu ngành.

3 khóa học đang được giảng dạy tại Đại học Deakin gồm: Cử nhân trí tuệ nhân tạo; Thạc sĩ trí tuệ nhân tạo ứng dụng; Thạc sĩ trí tuệ nhân tạo ứng dụng (chuyên sâu).

Cơ hội học bổng cho sinh viên Việt Nam

Đại học Deakin đang tặng các suất học bổng Deakin STEM trị giá 20% cho sinh viên nộp đơn vào các khóa cử nhân hoặc thạc sĩ thuộc khối ngành khoa học, kỹ thuật, kiến trúc và xây dựng. Học sinh, sinh viên Việt Nam nộp hồ sơ đăng ký học ngành trí tuệ nhân tạo sẽ được tự động xét duyệt học bổng này.

Trường còn có học bổng dành riêng cho học sinh, sinh viên Việt Nam tốt nghiệp từ các trường trung học phổ thông, đại học được Deakin công nhận. Với việc đáp ứng yêu cầu học bổng, bạn sẽ được giảm 20% học phí toàn chương trình học.

Ngoài ra, còn nhiều học bổng khác, bao gồm 2 loại học bổng đặc biệt trị giá 100%, giúp bạn tăng cơ hội học tập tại trường đại học top 10 của Australia – Đại học Deakin.

Tiềm năng của ngành Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực công nghệ nền tảng trong cuộc cách mạng 4.0, được ứng dụng trong nhiều khía cạnh của đời sống như y tế, giáo dục, sản xuất.

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, cách thức làm việc của con người đã thay đổi nhiều nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ. Ngày nay, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Điều này cho phép chúng ta sử dụng sức mạnh của máy móc để thực hiện tự động hóa một cách thông minh, giúp loại bỏ các quy trình thủ công tốn nhiều thời gian.

Các chuyên gia AI sẽ làm việc với các chuyên gia khác như kỹ sư phần mềm, nhà khoa học dữ liệu, nhà phát triển ứng dụng và chuyên gia phân tích kinh doanh. Họ sẽ áp dụng kiến thức chuyên môn để đảm bảo những ứng dụng trong AI đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật và phục vụ cho con người. AI giúp cải thiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe, an ninh quốc gia, quốc phòng, truyền thông xã hội, sản xuất và nhiều lĩnh vực khác.

Các tổ chức trên thế giới đang tích cực phát triển công nghệ AI, điều này tạo nên cơn sốt nhân lực khi đòi hỏi các chuyên gia có tay nghề, kiến thức chuyên sâu. Từ tháng 6/2015 – 6/2018, thông tin đăng tuyển việc làm trên trang Indeed về các công việc liên quan đến AI hay "nghiên cứu máy móc" (machine learning) tăng gần như 100%. Dù vậy, số lượng ứng viên đáp ứng tiêu chuẩn vẫn còn hạn chế. 

Indeed gọi kỹ sư máy học là công việc tốt nhất ở Mỹ trong trong năm 2019, bởi nhu cầu nhân lực cao và mức lương hấp dẫn, trung bình 146.085 USD. Ngành công nghiệp AI cũng đang phát triển ở Australia với mức lương trung bình cho các vị trí liên quan là 116.000 AUD. Thậm chí tại Việt Nam, sự xuất hiện của một số công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực AI như Ami, Sentifi, Sero.ai… cũng góp phần tạo ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Ngoài ra, nhu cầu đối với chuyên gia AI có trình độ cao còn lan rộng ra ngoài ngành công nghệ thông tin, giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress​

Share.

Leave A Reply