Đại học California hạn chế tuyển sinh viên quốc tế năm 2018/19

0

SSDH – Hệ thống đại học California UC mới đây vừa công bố bản giới thiệu về giới hạn tuyển sinh đối với sinh viên quốc tế và sinh viên ngoại bang trong năm học 2018/2019. Bạn nào có ý định du học tại đây hãy nhanh chân hoàn tất thủ tục để cánh cửa tuyển sinh không bị hạn chế.

california

Đại học California hạn chế tuyển sinh viên quốc tế năm 2018/19- Nguồn thepienews

Sự giới hạn này sẽ khác nhau tùy theo số sinh viên không cư trú tại bang – bao gồm cả sinh viên quốc tế và sinh viên bên ngoài California – hiện đang theo học tại đây. Nó sẽ không buộc bất kỳ cơ sở nào của UC giảm số lượng tỷ lệ sinh viên theo học từ bên ngoài tiểu bang.

Thay vào đó, họ sẽ phải tuân thủ mức giới hạn 18% hoặc không vượt quá mức sinh viên ngoại bang năm 2017/18.

Do đó, biện pháp mới này không kém phần quyết liệt hơn mức trần 10% được đưa ra trong một dự luật gây tranh cãi hồi đầu năm nay.

Dự luật đã không vượt qua được viện trợ, nhưng thay vào đó thay thế bằng một điều khoản trong Đạo luật ngân sách California yêu cầu trường đại học “áp dụng một chính sách quy định giới hạn về số sinh viên không phải người trong bang ghi danh theo học” để nhận được một đợt tài trợ nhà nước.

Trường đại học này sẽ nhận được 18,5 triệu đô la để hỗ trợ tăng trưởng tuyển sinh của 2.500 sinh viên đại học California trong năm 2017/18 về việc đáp ứng yêu cầu này, “phản ánh một phần kỳ vọng chung rằng trường đại học nên tiếp tục ưu tiên phục vụ các sinh viên  California” Theo Văn phòng chủ tịch của trường đại học.

Sinh viên không cư trú hiện tại chiếm hơn 18% sinh viên đại học tại bốn trong số mười cơ sở của đại học California – UC Berkeley, UC Irvine, UCLA và UC San Diego – sẽ được duy trì mức sinh viên không cư trú ghi danh vào năm học 2017/2018.

Do đó, giới hạn này có thể là cao nhất tại UCB, nơi có gần ¼ sinh viên đại học đến từ bên ngoài tiểu bang vào năm 2016/17.

Tất cả các cơ sở khác sẽ bị giới hạn 18%.

“Chúng tôi tin rằng chính sách này – kết quả của việc tham vấn rộng rãi với các bên liên quan – đã tạo ra sự cân bằng giữa cam kết của chúng tôi là đưa cư dân California trở lại và những lợi ích quan trọng mà sinh viên ngoại bang và quốc tế mang lại cho trường đại học”, Claire Doan, người phát ngôn của Tổng thống, nói với The PIE News.

Theo Eddie West, giám đốc của các chương trình quốc tế tại UC Berkeley Extension, động thái này có thể sẽ không làm giảm số sinh viên quốc tế tại trường đại học, nhưng nó “có thể làm cho việc tuyển sinh tại một số cơ sở của UC có tính chọn lọc cao hơn.”

“Nhưng nó cũng có thể là một lợi ích cho các khu học xá khác chưa bị giới hạn, khi các sinh viên quốc tế và những người cố vấn cho họ có thể nghĩ rằng có triển vọng tuyển sinh tốt hơn”, ông tiên đoán.

Theo West, chính sách này không hoàn toàn đáng ngạc nhiên, với một số cơ sở có “sự tăng trưởng đặc biệt nhanh chóng”.

“Sự tăng trưởng đó buộc phải tạo ra áp lực, và như một cơ quan nhà nước, chúng ta phải đáp ứng tất cả các bên liên quan, đặc biệt là những người đóng thuế ở California, “ông nói.

Các sinh viên không cư trú chiếm 16,5% học vị đại học của UC vào năm 2016/17 – thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 27,9% tại các tổ chức thành viên của Hiệp hội các trường đại học Mỹ vào năm 2015/16.

Một số chương trình UC nhắm mục tiêu cụ thể cho sinh viên quốc tế sẽ không bị giới hạn, bao gồm chương trình Berkeley Global Access của UC Berkeley Extension.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo thepienews

Share.

Leave A Reply