Đại học Exeter, Vương quốc Anh

0

SSDH  – Đại học Exeter, vương quốc Anh được thành lập vào năm 1851, với tư cách là Trường Khoa học và Nghệ thuật tại Exeter. Hơn 100 năm sau, năm 1955, trường chính thức được nhận Hiến chương Hoàng gia và trở thành đại học Exeter.

Vào những năm 60, số lượng sinh viên của trường nhanh chóng tăng lên và khuôn viên trường được mở rộng đáng kể. Năm 2004, trường thành lập khuôn viên Penryn tại Cornwall (đồng sử dụng với đại học Falmouth) và năm 2013 thành lập trường Y tế trực thuộc đại học Exeter.

University-of-Exeter

Đại học Exeter, vương quốc Anh – Nguồn Scholarship Planet

Thành tích và ưu điểm của trường

Theo đánh giá của THE và QS, đại học Exeter có thứ hạng tương đối cao (lần lượt xếp thứ 93 và 161) trên bảng xếp hạng đại học toàn cầu. Trong khi đó, theo đánh giá của CWTS, đại học Exeter đứng thứ 6 tại Anh quốc, thứ 8 tại châu Âu và thứ 40 trên thế giới về chất lượng nghiên cứu.

Bên cạnh đó, các ngành học tại trường cũng được đánh giá rất cao. Cụ thể, ngành Địa lí đứng thứ 18, ngành Lịch sử đứng thứ 49 và ngành Ngôn ngữ và Văn học Anh đứng thứ 50 trên bảng xếp hạng ngành học của QS. Các ngành Khoa học môi trường, Tâm lí học, Khảo cổ học, Chính trị học, Tài chính- Kế toán, Khoa học Trái đất và Đại dương, Giáo dục và Đào tạo, Ngôn ngữ hiện đại và Nông lâm nghiệp đều đứng trong top 150 ngành học toàn cầu.

Địa điểm và khuôn viên trường

Đại học Exeter có 03 khuôn viên chính, bao gồm khuôn viên Streatham và khuôn viên St Luke ở Exeter và khuôn viên Penryn gần Falmouth, Cornwall.

Khuôn viên Streatham tọa lạc tại rìa trung tâm thành phố Exeter, với diện tích lên tới hàng trăm mẫu Anh. Khuôn viên Penryn tại Cornwall có diện tích nhỏ hơn, khoảng hơn 100 mẫu Anh.

Sinh viên có thể dễ dàng di chuyển từ Exeter và Falmouth tới các vùng khác ở vương quốc Anh và châu Âu thông qua hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không và tàu lửa hiện đại và thuận tiện tại đây.

Cơ sở vật chất và dịch vụ

dai-hoc-exeter

Exeter là một trong 10 trường đại học tổ chức và quản lí tốt nhất. – Nguồn Internet

  • Theo kết quả khảo sát sinh viên toàn quốc năm 2015, Exeter là một trong 10 trường đại học tổ chức và quản lí tốt nhất.
  • Thư viện của trường mở cửa 24/7 trong suốt năm học để phục vụ sinh viên. Đây là một trong những thư viện đồ sộ nhất vương quốc Anh với hơn 1.2 triệu bản in sách và các ấn phẩm.
  • Hội sinh viên của trường là một tổ chức sôi nổi, sáng tạo với hơn 220 câu lạc bộ và hàng nghìn thành viên. Năm 2013-2014, quỹ RAG trực thuộc Hội sinh viên đã quyên góp được hơn £124 000 cho các tổ chức từ thiện địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế.

Ngành học – Khóa học – Bậc học

Đại học Exeter cung cấp hàng trăm khóa học cho sinh viên trải đều trên các lĩnh vực: Tài chính- Kế toán, Thần học, Khảo cổ học, Ả Rập và Hồi giáo học, Sinh học, Quản lí và Kinh doanh, Lịch sử, Địa lí, Năng lượng, Khoa học máy tính, truyền hình, Kinh tế, Kỹ thuật, Tiếng Anh, Khoa học Môi trường, Địa chất, Luật, Khoa học Tự nhiên, Triết học, Y tế và Tôn giáo học. Sinh viên cũng có thể theo học tại các bậc học khác nhau: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ và theo học hệ toàn thời gian hoặc bán thời gian.

Bên cạnh đó, có rất nhiều khóa học của đại học Exeter được tích hợp chương trình du học hoặc làm việc tại nước ngoài hoặc tích hợp bằng kép để phục vụ các nhu cầu học tập của sinh viên.

Để tham khảo thông tin chi tiết về các bậc học và chương trình học tại đại học Exeter, mời bạn tham khảo tại:  bậc Cử nhânbậc Sau đại học.

Sinh viên trường

Theo thống kê mới nhất của đại học Exeter, năm 2015, trường có 21.273 sinh viên, trong đó có 82% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 18% sinh viên theo học bậc Sau đại học. Đặc biệt, trong số hơn 21 000 sinh viên, trường có khoảng 25% sinh viên quốc tế, với 19% đến từ các quốc gia không thuộc khu vực châu Âu.

Tỉ lệ sinh viên nam/sinh viên nữ của trường là 46 : 54.

Để cập nhật thông tin mới nhất về sinh viên trường, mời bạn tham khảo tại đây.

sinh-vien-tai-exeter

Tỉ lệ sinh viên nam/sinh viên nữ của trường là 46 : 54. – Nguồn Internet

Học phí và chi tiêu hàng tháng

  • Học phí: Học phí tại đại học Exeter thay đổi theo ngành học và bậc học. Cụ thể, với bậc Cử nhân, học phí các ngành học năm 2016 như sau:

+ Các ngành Nghệ thuật, Nhân văn, Khoa học xã hội (bao gồm Kinh doanh, Kinh tế học và Luật học), Toán học, Địa lí: £15 950/năm.

+ Các ngành Tài chính- Kế toán:  £18 000/năm.

+ Các ngành Khoa học và Kỹ thuật (bao gồm Tâm lí học và Thể thao):  £18 550/năm.

+ Các chương trình học bằng kép (bao gồm 1 môn khoa học và một môn phi khoa học):  £17 000/năm.

+ Y học:   £28 000/năm.

Với bậc Sau đại học, thông thường, học phí của hệ Taught là £15,950/năm và học phí của hệ Research là £15,450/năm. Tuy nhiên, con số này có thể hay đổi với một số chương trình học nhất định do đó, sinh viên cần tham khảo thêm thông tin chi tiết về các khóa học để có số liệu chính xác nhất.

Học phí của năm học sau sẽ tăng không quá 3% so với năm học trước.

  • Chi tiêu hàng tháng (tham khảo): Theo ước tính của đại học Exeter, một sinh viên quốc tế cần khoảng £7 600/01 năm học 09 tháng hoặc khoảng £10 000/01 năm học 12 tháng để chi trả các chi phí sinh hoạt (nếu sinh viên ở trong khu kí túc xá trường). Chi phí chưa kể giá vé máy bay. Chi phí sinh hoạt sẽ thay đổi tùy thuộc vào nơi ở và phong cách sống của sinh viên.

Học bổng cho sinh viên quốc tế

  • Học bổng International Undergraduate Distinction: Đây là học bổng của trường Cao đẳng Kỹ thuật, Toán học và Khoa học Vật lí; trường Cao đẳng Khoa học môi trường và Khoa học đời sống dành cho các tân sinh viên theo học bậc Cử nhân tại trường (không kể các sinh viên theo học các chương trình hợp tác với các trường cao đẳng khác hoặc học bằng kép). Học bổng có trị giá £5 000 (trừ vào học phí) và chỉ có giá trị trong năm học đầu tiên. Để nhận được học bổng, sinh viên phải trúng tuyển và chắc chắn sẽ theo học tại một trong hai ngôi trường trên; đồng thời có thành tích học tập tốt. Ứng viên nộp hồ sơ dự tuyển tại đây. Thời hạn nhận hồ sơ: 15/04. Xem thêm thông tin tại đây.
  • Học bổng UG Accounting Excellence: Đây là học bổng dành cho các tân sinh viên bậc Cử nhân các ngành Tài chính- Kế toán hoặc Kinh doanh- Kế toán. Học bổng có trị giá £2 000 và được trừ vào học phí. Để nhận được học bổng, ứng viên phải xác nhận chắc chắn theo học các chương trình kể trên và đạt AAA bằng A-level hoặc tương đương. Học bổng không có thời hạn nhận hồ sơ cụ thể. Khi dự tuyển vào trường, ứng viên sẽ tự động được xét duyệt học bổng, do đó ứng viên không cần nộp thêm bất kì mẫu đơn nào khác. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.
  • Học bổng Global Excellence: Đây là học bổng dành cho các tân sinh viên bậc Sau đại học của trường theo học các khóa học khai giảng vào mùa thu năm 2016. Học bổng có giá trị lên tới £5 000 và có thời hạn 01 năm. Để nhận được học bổng, ứng viên cần có thành tích học tập xuất sắc  và nộp hồ sơ dự tuyển sớm do học bổng sẽ bắt đầu được trao ngay từ khi bắt đầu tuyển sinh. Ứng viên không cần nộp mẫu đơn dự tuyển học bổng riêng. Thời hạn nhận hồ sơ: 22/09/2016. Xem thêm thông tin tại đây.

Bên cạnh đó, đại học Exeter còn trao tặng rất nhiều học bổng khác cho sinh viên quốc tế. Để tham khảo thêm thông tin về các học bổng này, mời bạn tham khảo tại đây.

Khám phá hình ảnh trường

Địa chỉ:

The University of Exeter
Mail Room, The Old Library
Prince of Wales Road
Exeter, Devon UK
EX4 4SB

Khuôn viên Penryn
University of Exeter, Penryn Campus
Penryn
Cornwall
TR10 9FE

Email:

ug-ad@exeter.ac.uk và pg-ad@exeter.ac.uk

Đại diện trường tại Việt Nam: Không rõ

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply