Destination Australia – Học bổng mới hỗ trợ cho sinh viên học ở nông thôn nước Úc

0

Destination Australia – một chương trình học bổng mới của chính phủ Úc vừa ra đời, mỗi năm hơn 1000 suất, hỗ trợ tài chánh cho các sinh viên chọn học ở các vùng nông thôn của Úc.

Destination Australia Program là một chương trình học bổng mới của Chính phủ Úc cung cấp hỗ trợ tài chính cho các sinh viên bậc đại học để học tập tại các khu vực nông thôn của Úc.

Destination Australia hỗ trợ thực hiện Chiến lược Quốc gia của Chính phủ Úc về Giáo dục Quốc tế năm 2025.

Hơn 1000 học bổng trị giá $15,000 đôla mỗi sinh viên, mỗi năm, sẽ được cung cấp để hỗ trợ chi phí học tập và sinh hoạt liên quan khi theo học ở một trường hay chi nhánh của một trường hợp lệ. Sinh viên phải theo học một trong các loại bằng cấp sau:

  • Certificate IV – Chứng chỉ Trung cấp
  • Accredited Diploma – Chứng chỉ Cao đẳng
  • Advanced Diploma or Associate Degree – Chứng chỉ trên Cao đẳng hoặc tương tự
  • Bachelor Degree – Bằng Cử nhân
  • Bachelors Honours Degree – Bằng Cử nhân Danh dự
  • Graduate Certificate or Graduate Diploma – Chứng chỉ Sau Đại học
  • Masters or Doctoral degrees – Bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ

Học bổng Destination Australia hỗ trợ cả sinh viên trong nước và quốc tế. Học bổng sẽ được phân phối đồng đều cho hai nhóm sinh viên này.

hoc-bong

Các nhà cung cấp giáo dục bậc đại học có cơ sở đào tạo trong khu vực nông thôn Úc sẽ nộp đơn xin học bổng cho sinh viên đang theo học tại cơ sở đào tạo trong khu vực nông thôn của mình, thông qua một quy trình cạnh tranh để nhận tài trợ.

Chi tiết về các tiêu chí để nhận học bổng đang được soạn thảo. Nhìn chung, các trường phải chứng minh học bổng này sẽ giúp xây dựng cơ sở trong trường như thế nào, hỗ trợ tăng trưởng trong khu vực nông thôn, và thu hút sinh viên tài năng quốc tế và và quốc nội.

Thông tin cụ thể hơn về quy trình nộp hồ sơ và các điều kiện sẽ sớm được công bố. Trong thời gian chờ đợi, mọi liên lạc sẽ thông qua DestinationAustralia@education.gov.au

Chương trình học bổng Destination Australia sẽ chính thức nhận hồ sơ vào cuối năm 2019, cho học kỳ bắt đầu từ tháng 9 năm 2020.

Chương trình Học bổng Lãnh đạo Endeavour (ELP) sẽ không còn nữa. Chính phủ cho biết ngân khoản cho học bổng Endeavour Leadership Program đã tồn tại nhiều năm này sẽ được phân bổ cho chương trình học bổng mới Destination Australia.

Những người đang nhận học bổng ELP sẽ vẫn tiếp tục được hỗ trợ cho đến khi hoàn thành chương trình học.

Thái Hải (SSDH) – Theo Alo Úc

Share.

Leave A Reply