Du học Anh: 10 trường đại học chuyên về nha khoa hàng đầu nước Anh

0

Sẵn sàng du học – Nha khoa có thể không phải là lựa chọn nghề nghiệp hàng đầu của mọi người nhưng đó lại là một chuyên ngành khá thú vị. Sau cùng thì mọi khía cạnh của nghề y và các lĩnh vực đóng góp cho nó đều thay đổi và phát triển mỗi năm.

Hơn cả là sinh viên tốt nghiệp nha khoa có một con đường sự nghiệp rõ ràng để theo đuổi khi họ rời trường đại học. Và chúng ta có những con số để chứng minh điều đó. Đối với 10 trường chuyên về nha khoa tốt nhất ở Anh, hầu hết tất cả sinh viên đều được đảm bảo việc làm trong vòng sáu tháng đầu sau khi tốt nghiệp.

ssdh-du-hoc-nganh-nha-khoa1

Để giúp học sinh đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình, SSDH đã tổng hợp 10 trường đại học hàng đầu để học nha khoa vào năm 2020.

Thứ hạng

Tên trường

Yêu cầu đầu vào

Khóa học

10

University of Leeds

AAA

Đại học Leeds đã nằm trong top 10 nhiều năm qua, nhưng thành tích mạnh mẽ về cả Cường độ và Chất lượng Nghiên cứu đã đảm bảo vị thế của trường vào năm 2020. Tại đây, sinh viên được hưởng lợi từ chương trình giảng dạy tiêu chuẩn vàng và học tập trong môi trường có cơ sở vật chất tốt nhất. Vì các khóa học của trường rất đa dạng nên học sinh cũng dễ dàng lựa chọn phẫu thuật nha khoa (MChD/BChD), khoa học miệng (BSc), vệ sinh răng miệng và trị liệu nha khoa (BSc Hons), công nghệ nha khoa (BTEC), hoặc học nghề nâng cao điều dưỡng nha khoa hay lựa chọn chương trình lấy bằng tốt nghiệp quốc gia trong điều dưỡng nha khoa.

9

University of Aberdeen

AAA

Mặc dù Đại học Aberdeen chỉ xuất hiện trên bảng xếp hạng vào một số năm, nhưng đây là lần đầu tiên trường lọt vào top 10. Lí do là vì điểm hài lòng của các học sinh theo học tại đây cao thứ hai trong toàn bộ bảng xếp hạng (4,68/ 5). Khóa học tại đây kết hợp học tập thực hành với nghiên cứu độc lập. Đại học Aberdeen cũng thể hiện ý định nghiên cứu nhu cầu xã hội và tinh thần của những bệnh nhân trong tương lai.

8

Queen Mary University of London

A*AA

Queen Mary’s Institue of Dentistry và London School of Medicine and Dentistry được thành lập vào năm 1911 và là hai trong số những cơ sở nha khoa lâu đời và uy tín nhất trong cả nước. Giờ đây, với vị thế của một trường nha khoa mới đầu tiên ở Anh trong 40 năm, khóa học của Queen Mary cung cấp một chương trình giảng dạy hiện đại và chướng trình học tập tập trung vào học sinh để thúc đẩy sức khỏe răng miệng, phát triển hành vi chuyên nghiệp và kỹ năng nha khoa. Trường thậm chí còn cung cấp cho sinh viên cơ hội đi du học.

7

King’s College London

A*AA

King’s College là cơ sở của trường nha khoa lớn nhất Vương quốc Anh. Nơi đây cung cấp chương trình Cử nhân Phẫu thuật Nha khoa (BDS) giống như các trường đại học khác với sự hỗ trợ bổ sung (đặc biệt thông qua các bệnh viện giảng dạy đối tác – Guyedom and St Thomas và Bệnh viện King’s College). Sinh viên năm thứ nhất nghiên cứu khoa học y sinh, kỹ năng lâm sàng và các bệnh ở người cùng với việc thực tập ở các vị trí khác nhau trong năm thứ tư. Chỉ khi theo học ngành nha khoa, học sinh mới có cơ hội được thực hành thường xuyên trong một phòng khám được xây dựng riêng.

6

Queen’s University, Belfast

AAA

Trường Nha khoa tại Queen's University đã chịu trách nhiệm cung cấp giáo dục về ngành nha khoa ở Bắc Ireland trong gần 100 năm. Từ năm 1920, trường đã trở thành một trong những ngôi trường hàng đầu và xuất hiện trong các bảng xếp hạng hàng năm. Queen's University rất tự hào về các cơ sở lâm sàng hiện đại của mình và vẫn đang nỗ lực nâng cao trải nghiệm học tập của sinh viên thông qua thực hành và học tập tại phòng khám. Trong năm thứ tư và thứ năm của khóa học, các kỹ năng lâm sàng được chú trọng và sinh viên có thể tùy chọn học thêm một năm để lấy được bằng Cử nhân liên ngành.

5

Newcastle University

AAA

Sinh viên nha khoa của Newcastle may mắn được học ở một trong những cơ sở hiện đại nhất và có trang thiết bị học tập tốt nhất cả nước. Trải qua năm giai đoạn, khóa học bao gồm chuyên đề về miễn dịch, chăm sóc sức khỏe, lão khoa, và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, trường còn có đội ngũ chuyên gia (bao gồm cả nghiên cứu sinh quốc gia và những người được trao giải khoa học nổi tiếng) cũng như nhiều cơ hội học tập xen kẽ và cơ hội du học. Newcastle University cũng đặc biệt được đánh giá cao ở phần trải nghiệm của các sinh viên.

4

University of Manchester

AAA

Là một sinh viên ngành nha khoa tại Đại học Manchester, học sinh sẽ được hưởng lợi từ sự kết hợp giữa nghiên cứu lâm sàng và khoa học nha khoa tiên tiến. Khoá học khuyến khích sinh viên theo đuổi các dòng nghiên cứu và tiếp cận cộng đồng độc lập. Các giáo sư giảng dạy tại trường được sinh viên vô cùng yêu mến và điều này đóng góp một phần trong tỷ lệ hài lòng lên tới 96% của các sinh viên. Hơn thế nữa, 100% sinh viên của trường đều có việc làm trong vòng sáu tháng sau khi tốt nghiệp.

3

University of Cardiff

AAA

Đại học Cardiff cung cấp các khóa học về nha khoa, vệ sinh răng miệng và trị liệu nha khoa, bao gồm cả phẫu thuật nha khoa với một năm dự bị. Tuy đây là trường nha khoa duy nhất ở xứ Wales nhưng nó bao gồm tất cả mọi thứ mà một trường nha khoa đẳng cấp thế giới cần có, bao gồm cả khoa X quang và nha khoa nhi. Trường cũng có điểm Chất lượng Nghiên cứu cao nhất trong bảng giải đấu Nha khoa.

2

University of Dundee

AAA

Theo học tại Dundee là một lựa chọn hoàn hảo nếu học sinh hy vọng có những lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời bởi ngôi trường này có điểm số Triển vọng tốt nghiệp lên tới 100%. Vì vậy nên học sinh thực sự được đảm bảo công việc khi tốt nghiệp. Nếu có mong muốn trở thành một nha sĩ hoặc một nhà trị liệu nha khoa thì học sinh có thể lựa chọn giữa ngành học Cử nhân Phẫu thuật Nha khoa hoặc Cử nhân Khoa học Sức khỏe Răng miệng. Sinh viên theo học tại trường cũng sẽ có cơ hội khám phá các lựa chọn để đi du học.

1

University of Glasgow

AAA

Với các cơ sở chuyên môn có sẵn cho tất cả sinh viên, Trường Nha khoa và Bệnh viện Glasgow được đánh giá là trường đại học hàng đầu về nha khoa ở Anh. Đây đã là năm thứ sáu ngôi trường này đứng đầu trong bảng xếp hạng, dẫn đầu trong ngành Nha khoa tại Anh. Ngoài việc được nhận vào trường là vô cùng khó khăn thì còn có một khóa học kéo dài 5 năm cùng với các môn học bao gồm nhổ răng lâm sàng trong năm thứ tư và các môn học như nha chu và nội nha trong  năm thứ năm.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply