Du học Colombia – Du học sinh cần biết những gì?

0

Sẵn sàng du học – Các bãi biển nhiệt đới, rừng mưa nhiệt đới, sông băng, sa mạc, núi cao cùng những thành phố năng động là những thứ bạn có thể tìm thấy tại Colombia, một trong những quốc gia sôi động nhất của Mỹ Latinh.

Bạn có thể thích thú với Bogotá, một trong những trung tâm đô thị lớn và sống động nhất ở châu lục này, hay thoải mái hơn là khám phá những bãi biển bình dị của bờ biển Caribê của Colombia.

Trong giữa năm 2014, Colombia đã vượt qua Peru để trở thành nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất của Mỹ Latinh. Và nếu bạn có kế hoạch học tập tại Colombia, bạn cũng nên biết rằng tại đây có rất nhiều trường đại học hàng đầu khu vực. Trong bảng xếp hạng Các trường Đại học Mỹ Latinh 2018, có 53 trường đại học ở Colombia được xếp hạng trong top 400 của khu vực. Đứng đầu là Đại học Nacional de Colombia, đứng thứ 254 trên thế giới, tiếp theo đó là trường Universidad de Los Andes với xếp hạng 256, cả hai trường đại học này đều nằm trong top 15 ở châu Mỹ Latinh.

Đại học Colombia

ssdh-universidad-nacional-de-colombia

Cộng đồng giáo dục lớn nhất của Colombia, Universidad Nacional de Colombia có hơn 46.000 sinh viên theo học, chủ yếu ở cấp đại học. Vị trí xếp hạng của trường đã cải thiện hơn trong những năm gần đây cũng như trong bảng xếp hạng thế giới năm 2018, trở thành trường đại học tốt nhất ở Colombia, xếp thứ 254 trên thế giới và đứng thứ 11 ở châu Mỹ Latinh. Trường được thành lập năm 1867, là một trường công lập với nhiều cơ sở trên khắp Colombia, trụ sỏ chính tại thủ đô Bogotá.

Đại học Los Andes Colombia

ssdh-universidad-de-los-andes-colombia

Đứng thứ tám trong bảng xếp hạng các trường đại học châu Mỹ Latinh QS 2018 và xếp thứ 256 trong bảng xếp hạng toàn cầu, Universidad de Los Andes Colombia là một trong những tổ chức uy tín nhất của Colombia. Trường được thành lập năm 1948 và là một tổ chức phi giáo dục tư nhân với gần 25.000 sinh viên. Trường có chín khoa, bao gồm nhiều môn học ở cả cấp đại học và sau đại học, trụ sở tại trung tâm lịch sử của Bogotá.

Đại học Pontificia Javeriana

ssdh-pontificia-universidad-javeriana

Một trong những tổ chức giáo dục đại học tư nhân lâu đời nhất của Colombia là Pontificia Universidad Javeriana, được thành lập vào năm 1623. Đây là một trong hơn 100 trường đại học trên toàn thế giới được điều hành bởi Hội Chúa Jesu với gần 22.000 sinh viên đang theo học có trụ sở chính tại Bogotá. Đại học Pontificia Javeriana xếp thứ 20 trong bảng xếp hạng châu Mỹ Latin, và  nằm trong hạng 461-470 trên thế giới.

Đại học Antioquia

ssdh-universidad-de-antioquia

Universidad de Antioquia là trường đại học công lập lâu đời nhất của Colombia, được thành lập năm 1803 theo Nghị định Hoàng gia do Vua Charles IV của Tây Ban Nha ban hành. Ban đầu được gọi là Cao đẳng Franciscan, nhưng trường được đổi tên sau đó và thực hiện kế hoạch giáo dục sau khi Colombia giành được độc lập từ Tây Ban Nha. Ngày nay, Universidad de Antioquia có khoảng 31.000 sinh viên theo học ở các cấp đại học và sau đại học. Trường xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng châu Mỹ Latinh và nằm trong top 650 trên thế giới, có trụ sở tại thành phố Medellín của Colombia.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply