DU HỌC ĐH Auckland vào danh sách bảng xếp hạng mới của THE

0

Sẵn sàng du học – Theo xếp hạng mới của THE (Times Higher Education, Anh), ĐH Auckland, New Zealand, được đánh giá cao trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

ssdh-auckland

Lớp học về kinh doanh ở ĐH Auckland Matthew Lê, du học sinh Việt Nam tại ĐH Auckland, giới thiệu những trải nghiệm thú vị tại trường này. Được thành lập năm 1883, ĐH Auckland sở hữu đội ngũ giảng viên và nhân viên hơn 5.400 người. Trường tọa lạc tại trung tâm Auckland – thành phố đông dân, đa văn hóa và sôi động ở New Zealand.

dh_auckland

ĐH Auckland dẫn đầu trong số 462 trường đại học đến từ 76 quốc gia, vùng lãnh thổ, tham gia bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2019. Theo sau ĐH Auckland, ĐH McMaster và ĐH British Columbia của Canada lần lượt chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng của THE. Đây là bảng xếp hạng hoàn toàn mới của THE (khác với bảng xếp hạng truyền thống được đánh giá là uy tín). 2019 là năm đầu tiên bảng xếp hạng này được áp dụng, dựa trên dữ liệu do các trường chủ động gửi lên. Cụ thể, 462 trường tham gia xếp hạng năm nay. Vì là năm đầu tiên xếp hạng này được áp dụng, không phải trường nào cũng gửi đầy đủ dữ liệu 11 tiêu chí để THE đánh giá. Điểm số cuối cùng của trường đại học trong bảng xếp hạng tổng thể được tính bằng cách kết hợp điểm số của tiêu chí SDGs 17 (Quan hệ đối tác toàn cầu) với ba tiêu chí có điểm số cao nhất trong số 10 tiêu chí còn lại.

dh_auckland_1

Bảng xếp hạng THE Impact Rankings hướng tới đo lường sự thành công của tổ chức giáo dục đại học trong việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals: SDGs) của Liên Hợp Quốc. Bảng xếp hạng này gồm 11 tiêu chí SDGs (trong tổng số 17 SDGs theo định nghĩa của Liên Hợp Quốc). Trong ảnh là thứ hạng từng tiêu chí của ĐH Auckland được THE đánh giá. Trường có số điểm cao nhất ở hai tiêu chí quan hệ đối tác toàn cầu và đảm bảo sức khỏe, đời sống an lạc. Chất lượng giáo dục của trường xếp thứ 15 trong số 462 trường tham gia xếp hạng năm 2019.

6_1

ĐH Auckland cũng là thành viên của Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc, nơi tập hợp các trường đại học, tổ chức phi chính phủ, viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế và chính phủ để phát triển và thúc đẩy các giải pháp, chính sách và giáo dục công cộng.

Auckland

Hiện, 40.000 sinh viên theo học tại ĐH Auckland, trong đó 8.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia. ĐH Auckland cũng đạt điểm cao với tiêu chí bình đẳng giới. Hơn 50% sinh viên và 1/3 giảng viên cao cấp của trường là nữ.

Auckland2

Một số tiêu chí của ĐH Auckland được đánh giá cao là số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành y tế, tỷ lệ phụ nữ ở các vị trí cao cấp trong trường và các chính sách về bảo đảm việc làm. Sinh viên ĐH Auckland thường xuyên tham gia hoạt động thi đấu thể thao nội bộ, giải đấu liên trường, cùng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, xã hội khác do nhà trường tổ chức.

Auckland3

Phó hiệu trưởng ĐH Auckland, GS Stuart McCutcheon, nói rằng trường cam kết lâu dài đối với các nguyên tắc phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đưa ra. "Tôi tự hào rằng các chính sách vững bền trong cách thức hoạt động của trường đã được công nhận, đặc biệt là đảm bảo sự công bằng, sức khỏe của nhân viên và sinh viên”, GS McCutcheon nói.

Auckland4

Dù vậy, ông Stuart McCutcheon cũng cho rằng các trường đại học và đất nước New Zealand vẫn còn rất nhiều việc phải làm và nỗ lực hơn nữa để giảm bất bình đẳng trong giáo dục. "Mặc dù hài lòng với kết quả này, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để năng cao hiệu quả hoạt động của trường hơn nữa", ông nói.

Auckland5

Ngoài ra, ĐH Auckland được xếp hạng là trường đại học sáng tạo nhất ở châu Đại Dương, lọt top 75 đại học sáng tạo nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Reuters năm 2016. Trường liên tục dẫn đầu về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tại New Zealand, đồng thời luôn nằm trong top 100 đại học hàng đầu thế giới theo đánh giá của QS World University Rankings.
New Zealand hiện là quốc gia sở hữu nền giáo dục đẳng cấp thế giới:

– Quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu toàn cầu về chỉ số giáo dục chuẩn bị cho tương lai.

– Cả 8 trường đại học đều nằm trong top 3% các trường đại học tốt nhất thế giới.

– Cơ hội visa làm việc đến 3 năm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế.

Thông tin về giáo dục New Zealand, vui lòng tìm hiểu thêm tại đây.

Sinh viên ngành phim ở New Zealand sẽ học gì? Sinh viên sẽ được học kỹ năng điện ảnh từ các dự án, mô hình thực tế và những bậc thầy làm phim ở New Zealand.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply