Du học ngành Khoa học máy tính: Trào lưu hay “hot “thực sự

0

Sẵn sàng du học – Ngành khoa học công nghệ máy tính được thiết kế giúp sinh viên có được các kỹ năng cần thiết liên quan đến công nghệ máy tính hiện đại.

Các bạn thường sẽ bắt đầu bằng cách làm quen với cấu trúc cơ bản của máy tính và các công nghệ cần thiết trong quá trình thiết lập và chế tạo máy tính. Bằng cấp về tin học và công nghệ thông tin thực sự đã và đang được rất nhiều các nhà tuyển dụng săn đón. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể tìm kiếm các vị trí như kĩ sư phần mềm, lập trình viên, phát triển web, lập trình các trò chơi, hay thiết kế đồ họa trong rất nhiều các công ty và tổ chức khác nhau.

Ngành khoa học máy tính rất rộng và có yêu cầu khá cao, ví dụ như môn Toán là quan trọng nhất. Bạn cần phải hoàn thành hết các lớp Toán mới có thể đăng kí môn học cho ngành khoa học máy tính được. Các môn trong ngành này gồm có: Mobile Application Programming (tạm dịch Lập trình ứng dụng cho điện thoại), Logic Problems Analysis (Phân tích vấn đề), Software Testing (Thử phầ mềm), etc. Tuy nhiên mình đặc biệt rất hứng thú với môn Logic Problems Analysis bởi vì môn này mình có thể phát triển khả năng suy nghĩ và làm việc logic rất nhanh, nó sẽ tạo cho mình được một nền tảng để sau này mình có thể làm việc trong môi trường nhiều áp lực nhưng vẫn hoàn thành được công việc trong thời gian ngắn và cách làm logic nhất.

Ngành khoa học máy tính rất rộng và có yêu cầu khá cao, ví dụ như môn Toán

Ngành khoa học máy tính rất rộng và có yêu cầu khá cao, ví dụ như môn Toán

Cấu trúc khóa học

Ngành khoa học về máy tính thường có các khóa học cho bậc đại học và sau đại học. Khóa học được xây dựng dựa trên rất nhiều các bài giảng thực tế. Tuy nhiên, việc trau dồi các kiến thức về lý thuyết cũng không kém phần quan trọng nên sinh viên luôn được yêu cầu kết hợp các kiến thức về lý thuyết và các bài tập thực tế như sau:

Các bài giảng: thường sẽ phải mất 12 – 15 giờ một tuần tùy thuộc vào trường đại học và cơ sở giáo dục. Đây là lúc mà sinh viên nên trau dồi những kiến thức lý thuyết đặc biệt là những khái niệm và định nghĩa chuyên ngành.

Các bài tập thực tế trong phòng máy: mục tiêu là giúp sinh viên phát triển các kỹ năng kỹ thuật thực tế để xây dựng các phương pháp phần mềm được thảo luận trong các bài giảng.

Làm việc theo nhóm: Sinh viên và du học sinh sẽ có cơ hội phát triển các kỹ năng quan trọng chuyên nghiệp, chẳng hạn như viết báo cáo và kỹ năng giao tiếp cũng như kỹ năng làm việc nhóm.

Tại sao ngành khoa học máy tính lại hot?

“Khoa học máy tính” là ngành kiếm được nhiều tiền nhất trên đất Mỹ:

Trong tất cả các chuyên ngành, sinh viên các ngành Khoa học máy tính là những người có mức lương khởi điểm cao nhất (khoảng$66.161 /năm), kế đến là những sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật (khoảng $65,000 /năm), Toán học và thống kê ($60,300 /năm), Kinh tế ($58,600 /năm) và Tài chính ($58,000 /năm).Hơn hết, theo thống kê cho thấy, 32% sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến “Khoa học máy tính và CNTT” đều nhận được mức lương khởi điểm trên $75,000 /năm, 13% khác có mức thu nhập khởi điểm khủng trên $100,000 /năm.

Sinh viên Việt Nam không hề thua kém sinh viên Ấn Độ về Toán học, chúng ta vẫn có thể thành công trong ngành Khoa học máy tính và CNTT:

Khi ra ngoài thế giới, sinh viên Việt Nam được đánh giá là một trong những sinh viên có nền tảng Toán học vững chắc nhất. Mà toán học lại là nền tảng cho sự ra đời và phát triển của Khoa học máy tính và CNTT. Minh chứng là đã có rất nhiều bạn sinh viên VN thành công trong lĩnh vực Công nghệ tại nước ngoài như Nguyễn Hà Đông, Phạm Quang Vũ, Phạm Thị Thanh Nga, Nguyễn Thành Nhân, Huỳnh Công Thịnh, Nguyễn Đặng Việt Anh,… và còn vô vàng gương mặt trẻ tuổi khác mang quốc tịch Việt Nam đang làm mưa làm gió trong làng Công nghệ thế giới.

Chọn học Khoa học máy tính có cơ hội tìm kiếm việc làm tại nước bạn du học.

Chọn học Khoa học máy tính có cơ hội tìm kiếm việc làm tại nước bạn du học.

Điều này chứng tỏ, sinh viên VN không hề thua kém sinh viên Ấn Độ về mặt Toán Học, cũng như Khoa học máy tính và CNTT. Họ đã thành công và nổi tiếng trong làng Công nghệ thế giới thì người Việt Nam chúng ta cũng có thể. Chỉ là các bạn sinh viên Việt Nam cần định hướng và xác định con đường cho tương lai của mình. Chỉ cần có đủ đam mê, thành công sẽ đến bên bạn thôi.

Khan hiếm nhân lực:

“Khoa học máy tính và CNTT” cũng là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và khan khiếm nhân lực. Vì thế khi chọn học “Khoa học máy tính và CNTT”, sau khi tốt nghiệp làm toàn thời gian trên 1 năm bạn hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm việc làm tại nước bạn du học.

Sự phát triển chóng mặt của thời đại “máy tính”:

Do phát triển nhanh, nhiều nhà tuyển dụng có yêu cầu vượt xa những gì được giảng dạy trong các bài giảng tại đại học và họ rất cần sự hiểu biết và nhiệt tình của người đi làm mà không phải sinh viên nào cũng có. Đó là lý do tại sao nhiều nhà tuyển dụng họ rất coi trọng cả năng lực kỹ thuật lẫn kỹ năng mềm, kỹ năng mềm lại là điểm yếu của phần lớn sinh viên CS và IT bởi họ tập trung vào kỹ thuật mà không mạnh về kỹ năng mềm.

Quỹ học bổng du học ngành Khoa học máy tính luôn được duy trì.

Quỹ học bổng du học ngành Khoa học máy tính luôn được duy trì.

Khoa học máy tính – Du học trường nào thì tốt?

Đại học quốc gia Australia (Australian National University)

 

ssdhtheaustraliannationaluniversity

Một trong những trường trọng điểm đào tạo những chuyên gia, những nhà quản lý khoa học máy tính… xuất sắc trên thế giới. Nếu bạn tốt nghiệp từ ngôi trường danh tiếng này, bạn chắc chắn đã nắm được một phần thành công trong tay!

Hàng năm có rất nhiều sinh viên bản địa và quốc tế  theo học tại ANU, hiện nay nhà trường có khoảng 4000 sinh viên quốc tế trên tổng số 15.000 sinh viên của trường. Với môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại, trường luôn được đánh giá là một  trong 20 đại học hàng đầu thế giới.

Các ngành kỹ thuật và công nghệ máy tính tại trường: Dữ liệu, IT, Công nghệ truyền thông, Khoa học máy tính, Công nghệ trí tuệ, Phát triển phần mềm, Kỹ thuật phần mềm, Robot, Năng lượng mặt trời, Năng lượng mặt trời, năng lượng tái chế, Cơ khí, Điện tử.

Đại học Kent, Anh

 

ssdh-university-of-kent

Nằm ở vị trí cửa ngõ vào châu Âu và đã xây dựng được mạng lưới đối tác gồm các trường đại học hàng đầu trên thế giới, nhờ vậy trường được biết đến như “trường đại học châu Âu của Vương quốc Anh”. Mối quan hệ đối tác lâu dài giữa Đại học Kent với 100 đối tác công ty về khoa học máy tính trên thế giới đã mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập và thực tập quý giá với chương trình giảng dạy và nghiên cứu mang tầm cỡ quốc tế, vì vậy sinh viên Đại học Kent sau khi tốt nghiệp luôn tìm được việc làm với mức lương khởi điểm cao trong 20 trường đại học ở Anh quốc.

Trường là một trong những trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh, trường đại học Kent là lựa chọn phổ biến cho sinh viên Việt Nam. Trường có hơn 17,000 sinh viên trong đó 25% là sinh viên quốc tế. University of Kent nổi tiếng với sự chăm sóc và hỗ trợ sinh viên tận tình không chỉ trong học tập mà còn ở các hoạt động thực tập cái các công ty IT, hỗ trợ cá nhân giúp đỡ sinh viên khi đi học xa nhà.

Đại học Quinnipiac University, Mỹ

 

ssdh-quinnipiac-university

Là một sinh viên quốc tế, các bạn chỉ được phép nhập học tại trường được chứng nhận bởi SEVP. STEM là nhóm ngành phổ biến, do đó được giảng dạy rộng rãi tại các trường Đại học, Cao đẳng hệ 4 năm như tại Quinnipiac University. Cung cấp miễn phí chương trình Career Accelerator Program cho sinh viên năm thứ hai để rèn luyện nâng cao kỹ năng mềm và tạo cơ hội việc làm. Cung cấp cơ hội thực tập có trả lương cho 100% sinh viên năm thứ ba. Sinh viên STEM và những người có visa theo diện phụ thuộc được phép ở lại Mỹ làm việc trong thời gian lên tới 36 tháng. Giá trị cạnh tranh sau khi tốt nghiệp. Quỹ học bổng du học của trường duy trì thường xuyên.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply