Du học Phần Lan: Khám phá ngành học mới Quản lý phúc lợi của Đại học XAMK

0

Sẵn sàng du học – Đại học XAMK sẽ bắt đầu đào tạo một ngành học mới đầy hấp dẫn – Quản lý phúc lợi – đem đến nhiều lựa chọn hơn cho sinh viên quốc tế du học Phần Lan.

Kuva: Aki Loponen, Loma Graphics 2014

Đại học KHUD Đông Nam Phần Lan (XAMK) được hình thành bởi sự sát nhập của Đại học KHUD Kymenlaakso và Đại học KHUD Mikkeli vào đầu năm 2017. Là trường khoa học ứng dụng lớn thứ 2 Phần Lan về ngân sách, XAMK là tổ chức giáo dục đại học tập trung vào công nghệ và phúc lợi bền vững. Bên cạnh các chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế như Kinh doanh quốc tế, Thiết kế game, Kỹ thuật môi trường, Công nghệ thông tin, bắt đầu từ kỳ xuân 2019, Đại học XAMK giới thiệu thêm ngành học mới hấp dẫn – Quản lý phúc lợi (Wellbeing management).

Thông tin khóa học

· Bằng cấp: Cử nhân Quản trị kinh doanh

· Thời lượng: 3,5 năm (210 tín chỉ)

· Thời gian đăng ký: 05-19/09/2018

· Khai giảng: mùa xuân 2019

· Học phí: 6.000 euro

· Học bổng: 50% học phí (có điều kiện)

· Khu học xá: Mikkeli

Chương trình cử nhân về Quản lý phúc lợi là lựa chọn phù hợp cho những sinh viên yêu thích kinh doanh và phúc lợi. Trong chương trình, bạn sẽ học cách phát triển và tạo ra các dịch vụ phúc lợi dựa trên dữ liệu cùng công nghệ hiện đại.

Vì sao Quản lý phúc lợi của Đại học XAMK là ngành học hấp dẫn?

Mục tiêu của các dịch vụ phúc lợi là thúc đẩy chất lượng cuộc sống, sức khỏe và khả năng làm việc. Nhu cầu về các dịch vụ phúc lợi ngày càng tăng, tạo ra sự cần thiết để có thể đánh giá tính phù hợp và hiệu quả của những dịch vụ khác nhau trong các tình huống và cho những nhóm đối tượng khác nhau.

Sức khỏe và tập luyện thể chất có vai trò quan trọng trong khả năng làm việc và hoạt động của con người. Với sự giúp đỡ của công nghệ, việc đo lường và đánh giá phúc lợi dễ dàng hơn trước. Mục đích của việc đo lường là xây dựng dữ liệu để tạo ra các dịch vụ mới hỗ trợ phúc lợi, sức khỏe và khả năng hoạt động cùng những cơ hội kinh doanh mới.

Trong chương trình cấp bằng về Quản lý phúc lợi của Đại học XAMK, bạn nghiên cứu cách đo lường phúc lợi và sức khỏe bằng cách khai thác công nghệ tiên tiến nhất. Bạn học cách sử dụng thông tin này trong việc phát triển và sản xuất các dịch vụ vì hạnh phúc của con người. Việc kết hợp thông tin với các chủ đề kinh doanh đem đến đem đến những trải nghiệm thực tế, đầy thử thách và thú vị.

Các nghiên cứu được thực hiện trong sự hợp tác chặt chẽ với các công ty và bao gồm các dự án được các công ty ủy nhiệm. Điều này sẽ tạo ra các mạng lưới nghề nghiệp có lợi cho bạn sau khi tốt nghiệp

ssdh-south-eastern-finland-university-of-applied-sciences-xamk

Tốt nghiệp ngành Quản lý phúc lợi, bạn có thể:

– Xác định và điều phối các nhu cầu dịch vụ để thúc đẩy phúc lợi

– Phát triển và thực hiện các dịch vụ phúc lợi dựa trên dữ liệu

– Thu thập và đánh giá các dịch vụ phúc lợi dựa trên dữ liệu

– Nhận ra cơ hội kinh doanh phúc lợi sinh lợi

– Hoạt động theo cách kinh doanh và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn

– Hoạt động trong môi trường làm việc quốc tế

Môi trường học tập độc đáo của Đại học XAMK

Sinh viên ngành Quản lý phúc lợi sẽ học tập tại khu học xá Mikkeli và Active Life Lab ở Saimaa Stadiumi. Mikkeli nằm cách thủ đô Helsinki khoảng 2,5 giờ về phía bắc. Saimaa Stadiumi nằm giữa vùng thiên nhiên tươi đẹp của Mikkeli, trong một khu vực mang đến cơ hội tuyệt vời để kết hợp các môn thể thao, trải nghiệm và hạnh phúc. Tại Saimaa Stadiumi, bạn có thể chơi khúc côn cầu và bóng đá, trượt băng và trượt tuyết, chạy định hướng, các môn thể thao ngoài trời và trong nhà.

Ngoài ra, bạn còn được học tập tại Active Life Lab – một môi trường độc đáo để nghiên cứu và phát triển chất lượng cao về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

– Không gian thực tế ảo bao gồm công nghệ để kiểm tra các môi trường khác nhau, ví dụ như môi trường thiên nhiên hoặc bố cục văn phòng mới, ảnh hưởng đến hạnh phúc của mọi người như thế nào. Ngoài ra, không gian bao gồm các trò chơi và nội dung thực tế ảo khác nhau được sử dụng để đo lường, tăng cường nhận thức và trí nhớ của bệnh nhân thần kinh cũng như những người khỏe mạnh.

– Các thiết bị tại phòng tập thể dục thông minh tự động theo dõi và điều chỉnh các chương trình đào tạo cá nhân. Thông tin này được sử dụng để tối ưu hóa sự phát triển cũng như điều chỉnh các hoạt động nâng cao sức khỏe bên ngoài phòng tập thể dục thông minh.

– Khu vực thử nghiệm thể dục bao gồm các thiết bị mới sử dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường để cải thiện thể lực và chức năng của bệnh nhân thần kinh, bệnh nhân chỉnh hình và cả những người khỏe mạnh. Các máy chạy bộ thực tế ảo bao gồm những trò chơi khác nhau được sử dụng để thúc đẩy bệnh nhân và ứng dụng thành phần game để phục hồi chức năng hoặc đào tạo.

Kuvaaja : Aki Loponen, Loma Graphics Oy 2016

Sinh viên ngành Quản lý phúc lợi của Đại học XAMK học gì?

Trong năm nhất, sinh viên tiếp cận với các khái niệm về hạnh phúc, môi trường hoạt động của các dịch vụ phúc lợi và quản lý dữ liệu phúc lợi. Bên cạnh đó là nghiên cứu về các lĩnh vực hoạt động kinh doanh khác nhau, tiếp thị và bán các dịch vụ phúc lợi.

Trong năm hai, sinh viên tìm hiểu thêm về hiệu quả của các dịch vụ phúc lợi, phát triển những dịch vụ hướng đến người dùng và hoạt động của doanh nghiệp dựa trên dữ liệu. Ngoài ra, sinh viên cũng làm quen với các hoạt động kinh doanh quốc tế, công việc dự án, những phương pháp nghiên cứu và phát triển.

Năm thứ ba dành cho các dự án thực tế trong sản xuất dịch vụ và sự kiện. Sinh viên học cách quản lý các dịch vụ phúc lợi và hoạt động kinh doanh. Đào tạo thực tập chuyên môn kéo dài 1 học kỳ (30 tín chỉ). Luận án cử nhân được tính là 15 tín chỉ.

Các chủ đề nghiên cứu chính:

– Sức khỏe toàn diện

– Cải thiện tinh thần kinh doanh và môi trường phúc lợi

– Bán dịch vụ theo định hướng khách hàng

– Phát triển các dịch vụ phúc lợi

– Kinh doanh theo hướng dữ liệu

– Năng lực cho nhà sản xuất phúc lợi

– Quản lý kinh doanh phúc lợi

– Đào tạo thực tiễn

– Luận án cử nhân

XAMK là một trường đại học cung cấp nhiều cơ hội cho việc quốc tế hóa. Bạn có thể thực hành đào tạo thực tế ở nước ngoài hoặc học tập tại một trong các trường đối tác của Đại học XAMK theo thỏa thuận Erasmus, Nordplus hoặc song phương trên toàn thế giới. Điều này không chỉ đem đến các lựa chọn học tập thú vị mà còn mang lại cho bạn những trải nghiệm và bạn bè mới, phát triển kỹ năng ngôn ngữ và tăng cường sự tự tin.

Triển vọng sự nghiệp rạng rỡ của sinh viên ngành Quản lý phúc lợi

Nhu cầu về các dịch vụ phúc lợi ngày càng tăng kéo theo nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà cung cấp dịch vụ này. Kỹ năng giao tiếp và tương tác tốt là điều cần thiết để sản xuất các dịch vụ phúc lợi, đi cùng với đó là sự hiểu biết về những khả năng thúc đẩy hạnh phúc, tư duy định hướng khách hàng và quan điểm kinh doanh.

Với tấm bằng cử nhân Quản trị kinh doanh trong lĩnh vực Quản lý phúc lợi, bạn có thể làm việc trong:

– Các công ty cung cấp dịch vụ về hoạt động thể chất, dinh dưỡng hoặc chăm sóc sức khỏe

– Các công ty phát triển công nghệ về sức khỏe và phúc lợi

– Quy hoạch sản xuất sự kiện và sản xuất các dịch vụ phúc lợi

– Lĩnh vực nguồn nhân lực

– Lĩnh vực bảo hiểm

Bằng cử nhân quốc tế về Quản lý phúc lợi của Đại học XAMK còn đem đến cho bạn cơ hội việc làm thú vị trên toàn thế giới. Bạn cũng có thể tiếp tục việc nghiên cứu ở một chương trình thạc sĩ.

Một điều hấp dẫn khác là Đại học XAMK không yêu cầu thi đầu vào đối với sinh viên ngành Quản lý phúc lợi. Thay vào đó, ứng viên sẽ viết thư thể hiện động lực học tập và thực hiện phỏng vấn qua video. Nếu bạn yêu thích ngành học mới mẻ mà đầy thú vị này nhưng không tự tin về cách viết thư và thực hiện video sao cho hấp dẫn và thuyết phục nhất.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply