Du học sinh Canada có dễ xin việc hơn thực tập sinh về nước không?

0

Sẵn sàng du học – Nhiều người thắc mắc đi du học Canada về nước liệu có dễ xin việc hơn đi thực tập sinh hay không? Câu trả lời sẽ được Thanh Giang chia sẻ bằng nội dung bài viết dưới đây.

Du học sinh Canada hay thực tập sinh thì dễ xin việc?

Cơ hội nghề nghiệp cho các bạn đi du học Canada

Cơ hội nghề nghiệp cho các bạn đi du học Canada

Theo như thống kê chung thì hiện nay có khoảng hơn 700.000 du học sinh Canada và thực tập sinh. Đối với du học sinh về nước có ít nhất là bằng IELTS 7.0, công việc thường gặp là phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch, gia sư, dậy ở các trung tâm tư vấn, hoặc các công ty nước ngoài… với mức lương phổ biến khoảng 1000 USD. Như vậy, đối với du học sinh Canada thì cơ hội xin việc làm là không thiếu.

Còn đối với thực tập sinh về nước cũng có bằng IELTS nhưng chủ yếu là 6.0, chình vì vậy mà các bạn thường chọn làm các công việc chủ yếu tại các trung tâm du học, trung tâm xuất khẩu lao động nhưng không nhiều do trình độ tiếng anh còn hạn hẹp.

Trên thực tế, nhu cầu xin việc dễ hay khó là tùy từng người bởi vì cơ hội học tập là như nhau còn có phát triển được hay không là phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi cá nhân ngay khi còn ngồi trên giảng đường.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các hướng đi việc làm cho thực tập sinh và du học sinh Canada, chỉ cần một tấm bằng với trình độ tiếng anh khá một chút thì dù ở môi trường nào cũng không sợ bị cạnh tranh, và chắc chắn sẽ thành công với một tư duy quốc tế.

Trên đây là giải đáp khúc mắc về vấn đề “du học sinh Canada hay thực tập sinh thì dễ xin việc?”, hy vọng rằng nó có ích giúp các bạn định hướng và lựa chọn cho mình một con đường đi phù hợp nhất.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Thanh Giang

Share.

Leave A Reply