Du học sinh làm sao để hòa hợp nhanh chóng với bạn cùng phòng?

0

Sẵn sàng du học – Là một du học sinh, có bạn cùng phòng cũng có nghĩa là tìm hiểu về những nền văn hóa khác nhau, và cũng không phải là một điều dễ dàng để thích nghi.

ssdh-sinh-vien1 - Copy

 

Một điều phổ biến trong thế giới của các bạn du học sinh là cùng ở với nhau để tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Là một du học sinh, có bạn cùng phòng cũng có nghĩa là tìm hiểu về những nền văn hóa khác nhau, và cũng không phải là một điều dễ dàng để thích nghi. Cùng ghé qua những điều nên làm về bạn cùng phòng của mình để có một cuộc sống thoải mái nhất nhé!

Tìm hiểu về họ

Điều quan trọng là tìm hiểu về bạn cùng phòng của bạn ngay khi bạn chuyển đến. Những người bạn cùng phòng là những người đầu tiên bạn gặp trong cuộc sống đại học của bạn và điều quan trọng là họ cũng là những người bạn đầu tiên bạn có. Các bạn sẽ hạnh phúc hơn khi đi cùng nhau giải quyết những rắc rối trong đời sống đại học. Hầu hết các bạn sinh viên mới chỉ là những người lạ mặt và cố gắng để sống cùng nhau trong những ngày đầu tiên, nhưng một khi đã quen và thích nghi được với cuộc sống mới, bạn sẽ có tâm lý thoải mái, sẵn sàng bước vào đối đầu với khó khăn.

Lập thời gian biểu

Nó có thể là một kế hoạch nấu ăn, mua sắm, thậm chí là lịch luân phiên đổ rác trong nhà, điều này sẽ tiết kiệm thời gian của mọi người và tất cả cũng sẽ cảm thấy thư giãn, tránh được xung đột không cần thiết trong tương lai, đặc biệt là khi mỗi người đang chịu áp lực nào đó hay đơn giản chỉ là sự căng thẳng của những kỳ thi.

Hài hòa với mọi người

Đây là một điều mà bạn luôn phải nhớ khi sống cùng ai đó. Những người bạn đang sống cùng cũng có rất nhiều cảm xúc. Hãy quan tâm đến bạn cùng phòng của bạn: hỏi một cách đơn giản những câu nói quan tâm sẽ làm sáng lên tâm trạng của họ khỏi những điều nặng nề họ đã trả qua. Bạn cùng phòng là những người gần gũi nhất khi bạn ở xa gia đình, thế nên hạnh phúc của họ cũng có thể là hạnh phúc của bạn. Điều này cũng sẽ tạo ra một môi trường sống tình cảm, ảnh hưởng tích cực đến cảm xúc của bạn khi bạn đối mặt với cuộc sống xa nhà.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply