Du học sinh Melbourne: Một kì học mới sắp đến với vô vàn mục tiêu mới

0

Sẵn sàng du học – Những ngày gần đây, hàng loạt sinh viên quốc tế đang trên đường tới Melbourne để bắt đầu một học kì học mới của mình. Những sinh viên này đến đây với rất nhiều ước mơ cùng hoài bão. Họ khao khát được học hỏi, thành công và không ngừng tìm kiếm con người đích thực của mình.

new-intl-student-melbourne

Một du học sinh đến từ Singapore – Josephine đã chia sẻ những dự định cùng mục tiêu tương lai của mình bao gồm việc hoàn thành khóa học Foundation Studies và chuyển tiếp ngay lên chương trình Cử nhân về Thiết kế phong cảnh (landscape design) của mình. Trả lời một cách tự tin, Josephine cho rằng sở dĩ Australia trở thành điểm đến của cô bởi sức hút của hệ thống giáo dục tiên tiến cũng như không khí học tập tại nơi đây.

“Melburne được biết đến với các khóa học đào tạo Lanscape design nổi tiếng nhất và đây cũng chính là chuyên ngành mà tôi muốn được theo đuổi ở đại học”. Chỉ mới được trải nghiệm cuốc sống ở đây trong một khoản thời gian ngắn song những gì mà cô cảm nhận được chính là mong muốn được hòa nhập hơn nữa vào cộng đồng nơi đây.

Trong khi đó, một sinh viên quốc tế khác đến từ Malaysia – Ian mong muốn có được sự hài hòa trong cuộc du học sinh của mình. “Hai khía cạnh quan trọng nhất trong cuộc sống là tài chính và gia đình. Song đôi khi mọi người dành quá nhiều thời gian để trở nên giàu có hơn và quên mất những người thân – những người quý giá ở bên cạnh. Tôi không muốn điều đó xảy ra với mình, bởi thiếu vắng gia đình tôi sẽ không thể có được hạnh phúc”.

Mặc dù mới chỉ là chỉ là sinh viên năm nhất của khóa Foundation Studies, song Ian đã vạch ra được cho mình những mục tiêu vô cùng cụ thể. “Tôi sẽ theo học tại Đại học Melbourne, sau đó kiếm một công việc ổn định. Tôi không muốn tiền bạc mà cha mẹ đầu tư cho mình bị “đổ xuống sông xuống biển”.

Lily – một sinh viên đến từ Trung Quốc cũng có mục tiêu tương tự với chàng trai Ian. Cô mong đợi một kết quả tốt trong những năm nền tảng của mình để có thể được nhận bởi một trường đại học danh giá. “Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn, gặp gỡ bạn bè mới và đương nhiên là vẫn giữ những mối quan hệ cũ. Còn chuyện việc làm thì tôi cũng chưa thực sự nghĩ đến”.  

Trong học kì tới, Lily hiểu rằng để được nhận vào chuyên ngành Arts của Đại học Melbourne cô cần từ bỏ những thói quen tiêu cực và bắt đầu một nhịp làm việc hiệu quả. “Đôi khi tôi trở nên lười nhác và không muốn bắt tay vào việc học, mặc dù đó là nhiệm vụ của tôi”. “Tôi sẽ cố gắng trở nên nghiêm túc và chăm chỉ hơn để đạt được mục tiêu lớn của mình”.

Nhân một học kì mới lại sắp đến, hãy cùng nhau chúc cho những sinh viên của chúng ta đạt được thành công mà họ mong đợi. Chúc các bạn sẽ có được một kì học vui vẻ, một năm học 2018 ấn tượng với nhiều trải nghiệm du học đáng nhớ và đáng quý nhé!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply