Du học tại Queensland – Du học sinh cần biết những điều “nhỏ nhưng có võ” sau

0

Sẵn sàng du học – Queensland là tiểu bang lớn thứ hai của Australia – được biết đến như là một quốc gia có khí hậu ấm áp với những bãi biển vàng, lối sống thoải mái và những người dân địa phương thân thiện.

Thành phố Brisbane của bang có dân số khoảng 2 triệu người và nằm ở góc cực nam của tiểu bang. Brisbane cách bờ biển khoảng 30 cây số, bên bờ sông Brisbane, với sự tăng trưởng đáng kể trong mười năm qua và đang tiếp tục phát triển, trở thành thành phố phát triển nhanh nhất của Úc.

ssdh-brisbane

 

Brisbane có rất nhiều lựa chọn mua sắm, ăn uống và giải trí, đặc biệt là xung quanh khu vực bờ sông South Bank, cùng bãi biển Streets, bãi biển nội thành chỉ có ở Úc và là nơi tuyệt vời để thư giãn giữa khu trung tâm thương mại sôi động. Các khu chợ cuối tuần ngài trời cùng với các lễ hội và sự kiện xảy ra quanh năm, chẳng hạn như Lễ Hội Brisbane hàng năm và Ekka đem lại một nét rất riêng biệt cho Brisbane. Bạn có thể thư giãn và thưởng thức các hoạt động bãi biển tại một số đảo xung quang như Đảo Moreton, Đảo Bắc Stradbroke, Đảo Nam Stradbroke, Đảo Bribie và Đảo St Helena.

Chỉ một giờ đồng hồ đi về phía đông nam Brisbane, bạn sẽ được trải nghiệm một trong những bãi biển nổi tiếng nhất trên thế giới – Bờ biển Vàng. Khu vực này có Surfers Paradise, nổi tiếng bãi cát vàng kéo dài hàng dặm, là một trong những điểm đến du lịch lớn của thế giới và thu hút vô số du khách – cả trong nước và quốc tế.

Phía bắc Brisbane là bờ biển Sunshine, được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp, đi xa hơn nữa là Townsville và Cairns, nằm ở vùng phía bắc nhiệt đới của Queensland. Cả hai trung tâm du lịch này là các điểm đến tuyệt vời để khám phá rừng mưa nhiệt đới và Great Barrier Reef, di sản tự nhiên trải dài trên 2500 km và là hòn đảo san hô lớn nhất trên thế giới. Quần đảo Whitsunday là một điểm du lịch phổ biến khác ở phía Bắc của Queensland, gồm 74 hòn đảo có bãi biển tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng quyến rũ và nhiều hoạt động dưới nước.

ssdh-brisbane1

 

Cùng tìm hiểu một số thông tin tại QLD để có một trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé:

– Nhà ở: Giá thuê trung bình hàng tuần cho một nhà ba phòng ngủ ở Brisbane là $400 Úc, trong khi giá thuê trung bình hàng tuần cho một căn hộ một phòng ngủ là 375 đô la. Giá thuê trung bình hàng tuần cho căn hộ 3 phòng ngủ trong khu vực dao động từ $360 ở phía Bắc Queensland đến $ 420 trên Gold Coast.

– Giao thông: Brisbane và các khu vực xung quanh có hệ thống xe lửa và xe buýt địa phương, bạn cũng có thể yêu cầu hỗ trợ vận chuyển các nhân. Tất cả sinh viên sẽ nhận được thẻ giảm phí vận chuyển công cộng.

– Khí hậu: Queensland có khí hậu ấm áp và ổn định, với nhiệt độ tối đa trung bình là 25 ° C, mặc dù khu Bắc Nhiệt đới Queensland trải qua mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 4, đặc trưng bởi độ ẩm cao hơn.

Lưu ý: Thông tin và số liệu được trình bày ở đây chỉ nhằm mục đích hướng dẫn và có thể thay đổi. Nguồn dữ liệu cho thuê bởi Các nhà phân tích bất động sản Úc, tháng 12 năm 2013.

-Các lựa chọn học tập: Queensland có nhiều cơ sở giáo dục ở Brisbane, Gold Coast, Sunshine Coast, Cairns và Townsville. Ngoài ra còn có một số khu học xá nằm trong các khu vực thị trấn như Bundaberg, Hervey Bay, Mackay, Rockhampton và Toowoomba. Các trường đại học cung cấp rất nhiều khóa học, nhưng nổi tiếng với các chuyên ngành về du lịch, khoa học biển và nông nghiệp nhiệt đới. Sinh viên quốc tế chiếm 24% số sinh viên của Queensland. Có sáu trường đại học ở Brisbane và bảy trường ở khu vực Queensland, cùng một loạt các nhà cung cấp giáo dục đại học tư thục và học viện TAFE. Là một trong những tiểu bang lớn hơn ở Úc, dân số sinh viên của Queensland là khoảng 223.000. Khoảng 10% sinh viên trong nước của tiểu bang là từ tiểu bang, trong khi hơn 24% đến từ nước ngoài.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply