Du học Tây Ban Nha tại Đại học Granada có gì thú vị?

0

Sẵn sàng du học – Không chỉ sở hữu uy tín giáo dục lâu đời, Đại học Granada còn mang đến cho sinh viên một cuộc sống du học Tây Ban Nha độc nhất vô nhị! Tọa lạc tại thành phố cùng tên vốn nổi tiếng về nền kinh tế sầm uất, cảnh quan thơ mộng cùng di sản kiến trúc văn hóa đồ sộ, Đại học Granada tạo cơ hội để HSSV tiến gần hơn với lịch sử, tích lũy hiểu biết và trải nghiệm vẻ đẹp điển hình của Xứ sở Bò tót.

Được thành lập vào năm 1531, Đại học Granada thu hút hơn 6.000 HSSV quốc tế tham gia học tập và nghiên cứu mỗi năm. Năm 2016, trường đạt danh hiệu “xuất sắc” về mức độ hài lòng của sinh viên trong StudyPortals và được bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities 2016 bầu chọn ở những vị trí cao như:

– Top 2% thế giới về chất lượng đào tạo

– Top 3 đại học tốt nhất Tây Ban Nha

– Đứng đầu Tây Ban Nha về giảng dạy Khoa học Máy Tính – Công nghệ – Kĩ thuật

 

ssdh-university-of-granada

Không chỉ sở hữu uy tín giáo dục lâu đời, Đại học Granada còn mang đến cho sinh viên một cuộc sống du học Tây Ban Nha độc nhất vô nhị! Tọa lạc tại thành phố cùng tên vốn nổi tiếng về nền kinh tế sầm uất, cảnh quan thơ mộng cùng di sản kiến trúc văn hóa đồ sộ, Đại học Granda tạo cơ hội để HSSV tiến gần hơn với lịch sử, tích lũy hiểu biết và trải nghiệm vẻ đẹp điển hình của Xứ sở Bò tót.

Granada – Thành phố phồn thịnh dù đã qua nhiều thăng trầm

Granada (còn được gọi dưới các tên Elibyrge, Gharnāṭah, Illiberis, Karnattah) là thủ phủ của tỉnh Granada thuộc Cộng đồng tự trị Andalusia phía nam Tây Ban Nha. Thành phố tọa lạc bên bờ sông Genil ở sườn núi tây bắc của dãy Sierra Nevada, cao 689 mét so với mặt nước biển. Dòng sông Darro bị thu hẹp bởi những công trình tưới tiêu dọc hạ lưu, chảy qua Granada khoảng một dặm từ phía đông trước khi rẽ sang phía nam để nhập vào dòng Genil và trở thành các dòng kênh chằng chịt nối khắp thành phố.

Tên của thành phố xinh đẹp này bắt nguồn từ “granada” – “quả lựu” trong tiếng Tây Ban Nha, loại trái cây vô cùng phổ biến tại đây và xuất hiện trên ấn chương của Granada. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng cái tên Granada xuất phát theo tiếng Maroc là Karnattah (Gharnāṭah), mang nghĩa “ngọn đồi của những kẻ xa lạ”. Lý do là nơi đây đã từng là khu định cư của người Iberia, Elibyrge, vào thế kỷ V TCN và của những người La Mã Illiberis. Là một trung tâm của Vương quốc Maroc, Granada là thành trì cuối cùng của các cư dân này ở Tây Ban Nha gục ngã trước Ferdinand II và Isabella I vào tháng 1/

1492. Lịch sử của Granada song hành cùng Tây Ban Nha với những nỗi đau chiến tranh khó phai nhòa. Nhà thơ và cũng là nhà soạn kịch nổi tiếng người Tây Ban Nha Federico García Lorca bị hành quyết bởi ở gần Granada ngay sau khi nổ ra Nội chiến Tây Ban Nha.

Ngày nay, Granada là một điểm đến thu hút đông đảo du khách của Tây Ban Nha nhờ những di tích kiến trúc, nghệ thuật đặc sắc. Thành phố này nổi tiếng với các nhà thờ xen lẫn với hệ thống tu viện, nhà tế bần, cung điện, biệt thự được thiết kế, xây dựng theo phong cách Phục hưng, Baroque và Tân cổ điển. Tọa lạc tại trung tâm thành phố là Thánh đường Gothic Santa María de la Encarnación (1523–1703) với Nhà nguyện Hoàng gia (Capilla Real) và ngôi mộ của Ferdinand cùng Isabella. Thánh đường được trang hoàng lộng lẫy, tráng lệ bằng ngọc bích, đá cẩm thạch đủ mọi sắc màu và nội thất trưng bày các bức tranh, tượng điêu khắc tuyệt đẹp, là tác phẩm của Alonso Cano. Tại đây còn có Cartuja – Tu viện dòng Carthusian (1516) nằm gần Tu viện San Jerónimo (1492), đã được trùng tu thành Đại học Granada. Sau cùng, đây sẽ là nơi bạn ngắm nhìn tượng của Christopher Columbus và Nữ vương Isabella được tạc bởi Mariano Benlliure ở Đài Tưởng niệm Hiệp định.

ssdh-university-of-granada1

Ở phía đông bắc là quận Albaicín (Albayzin), khu vực cổ xưa nhất của Granada. Nơi đây thường hiện lên với hình ảnh những con đường trải sỏi và ngôi nhà theo phong cách Maroc độc đáo. Albaicín nằm ở phía nam của sông Darro, bờ bên kia là ngọn đồi mà Alhambra – cung điện Maroc nổi tiếng tọa lạc hay Alcazaba – pháo đài bảo vệ hoành tráng và Generalife – hành cung của những vị vua Hồi giáo người Maroc. Gần đó là cung điện của Vua Charles V, được xây dựng vào thế kỷ XVI. Alhambra và Generalife được công nhận là Di sản Thế giới bởi UNESCO vào năm 1984; sau đó Albaicín cũng gia nhập danh sách này vào năm 1994. Ngoài ra, còn có những di tích tiêu biểu khác như biệt thự Cuarto Real de Santo Domingo, Alcázar…

Phía nam của Granada là khu vực hành chính, thương mại và phía tây là khu dân cư hiện đại. Granada có nền kinh tế năng động, chủ yếu buôn bán nông sản với những sản phẩm tiêu biểu như rượu mùi, xà phòng, giấy, vải linen thô, vải len, kim loại và bộ phận máy móc. Granada cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội âm nhạc và khiêu vũ quốc tế.

ssdh-university-of-granada-sinh-vien

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply