Du học Thụy Điển: Một số trường TOP du học sinh nên biết

0

Sẵn sàng du học – Là một quốc gia có nền kinh tế được thúc đẩy bởi khoa học công nghệ, Thụy Điển có rất nhiều trường đại học tốt.

Là nơi khai sinh của giải thưởng Nobel, Thụy Điển là một quốc gia thú vị và có sức ảnh hưởng rộng lớn hơn bạn nghĩ rất nhiều dù có tổng dân số chỉ hơn 1 thành phố lớn của các quốc gia khác. Thụy Điển là điểm đến yêu thích của du học sinh trong và ngoài khối EU bởi những chính sách học phí vô cùng hấp dẫn.

Thụy Điển ngày nay là một quốc gia công bằng và bình đẳng với sự phân hóa giàu nghèo và sự chênh lệch mức lương giữa 2 giới tính thấp. Hệ thống y tế công lập được xây dựng để phục vụ mọi tầng lớp, và quyền giữa các cặp đôi đồng tính và dị tính là như nhau.

Các trường đại học ở Thụy Điển

Là một quốc gia có nền kinh tế được thúc đẩy bởi khoa học công nghệ, Thụy Điển có rất nhiều trường đại học tốt: 8 trường nằm trong Bảng xếp hạng QS 2018 trong đó nổi bật nhất là những cái tên dưới đây:

Đại học Lund

 

dai-hoc-Lund

Đại học Lund là một trong những trường đại học lâu đời và danh giá nhất ở Bắc Âu, xếp hạng 78 trên thế giới. Tổng số lượng sinh viên ở đây là hơn 42,000, chiếm hơn nửa tổng dân số thành phố Lund. Trường đại học này hợp tác với hơn 600 trường tại 70 quốc gia khác trong cả nghiên cứu và các chương trình trao đổi sinh viên như Erasmus.

KTH, Học viện Công nghệ Hoàng gia

 

ssdh-kungliga-tekniska-högskolan

KTH là trường đại học bách khoa lớn nhất, lâu nhất, mang tính “quốc tế” nhất và được xem là trường tốt nhất ở châu Âu. Nằm ở thủ đô Stockholm, KTH được xếp hạng 98 trên BXH thế giới, đào tạo hơn 1/3 sinh viên Thụy Điển học về các ngành nghiên cứu và kỹ thuật. KTH luôn nằm trong top 40 các trường đại học đào tạo các ngành kỹ thuật công nghệ tốt nhất.

Đại học Uppsala

 

ssdh-uppsala-university

Thành lập năm 1477, Đại học Uppsala là trường đại học lâu đời nhất ở cả Thụy Điển và các quốc gia Bắc Âu. Uppsala xếp hạng 112 trong Bảng xếp hạng QS 2018 và đã đào tạo 43,591 sinh viên. Lịch sử danh giá lâu đời là lý do tại sao trường đại học này là một thành viên của nhóm Coimbra, một hiệp hội các học viện lâu đời dựa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đại học Công nghệ Chalmers

 

ssdh-chalmers-university-of-technology2

Nằm ở Gothenburg, Đại học Công nghệ Chalmers cũng là một trường đại học bách khoa rất mạnh, hiện được xếp hạng 133 trên thế giới và nằm trong top 100 trường mạnh về ngành kỹ thuật và công nghệ. Hơn 1/3 sinh viên đăng ký chương trình thạc sĩ tại đây là sinh viên du học, có lẽ bởi vì các khóa học thạc sĩ đều dạy bằng tiếng Anh.

Đại học Stockholm

 

ssdh-stockholm-university2

Đại học Stockholm là đại học công lập ở thủ đô của Thụy Điển, và hiện tại được xếp hạng 195 trên thế giới. Đây là một trong những đại học lớn nhất vùng Scandinavia, với hơn 70,000 sinh viên trong 4 khoa. Đại học Stockholm có nhiều chương trình dạy bằng tiếng Anh và hiện tại được xếp trong top 100 các trường đại học dạy nghệ thuật và các môn nhân văn tốt nhất thế giới.

Những trường đại học khác của Thụy Điển lọt vào bảng xếp hạng thế giới bao gồm Đại học Gothenburg (xếp hạng 283), Đại học Linköping (xếp hạng 287) và Đại học Umeå (338). Ngoài ra, Thụy Điển còn có các học viện danh giá như Học viện Karolinska, chuyên dạy các ngành y học, và Học viện Kinh tế Stockholm.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply