Du học Úc: Victoria giới thiệu môn toán VCE mới

0

Sẵn sàng du học – Cơ quan Victorian Curriculum and Assessment xác nhận sẽ giới thiệu một môn toán mới với độ khó thấp hơndành cho học sinh lớp 12, nhằm thu hút học viên cuối cấp lựa chọn môn học này và đáp ứng những lo ngại từ nhà tuyển dụng về kỹ năng tính toán của nguồn lao động trẻ.

mon-toan-vce

Hiện tại, môn Toán nền tảng chỉ dành cho học sinhđến năm thứ 11 và VCE là chuyên đề dễ nhất. Nó bao gồm các chủ đề như dữ liệu, đo lường, không gian, hình học và thiết kế. Bây giờ, học viên lớp 12 có thể tiếp tục nghiên cứu bộ môn với các chương về dữ liệu thực nghiệm, hình học trái đất và các ứng dụng thực tế của xác suất.

Victoria không phải là tiểu bang duy nhất mở rộng chương trình toán học dành cho học sinh cuối cấp. NSW cũng đã công bố kế hoạch về bộ môn toán, bắt buộc đối với lớp 11 và 12, nhưng chưa thực hiện được. Cơ Victorian Curriculum and Assessmentchia sẻ rằng quyết định mở rộng Toán học nền tảng đến năm lớp 12 dựa theo thông lệ tốt nhất cả ở Úc và thế giới.

Dự kiến việc nghiên cứu sửa đổi sẽtiếp tục đến hết năm 2021, và môn học mới được áp dụng trong chương trình giảng dạy sớm nhất vào năm 2022.

Tim Brown, Giám đốc Viện Khoa học Toán học Úc cho biết ông hy vọng kế hoạch này sẽ giúp cải thiện tình hình thiếu hụt giáo viên toán giỏi của đất nước.

Theo báo cáo mới nhất của Viện nghiên cứu, tỷ lệ học sinh Úc đăng ký học toán cao cấp vào năm 12 đã giảm xuống còn 9,4% trong năm 2017, mức thấp nhất được ghi nhận trong hai thập kỷ.Các kết quả PISA mới nhấtđánh giá về kỹ năng số cũng cho thấy số lượng học sinh giỏi toán tại quốc gia này giảm xuống mức trung bình của OECD.Bên cạnh đó, khi cùng thực hiện một bài kiểm tra, học sinh Úc có độ tuổi trung bình 15 thể hiện mức độ phát triển chậm hơn 3,5 tuổi so với bạn học đến từ Trung Quốc.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply