Gặp khó khăn khi tìm kiếm công việc part – time ở Úc: du học sinh nên chọn thi ngay chứng chỉ RSA

0

Sẵn sàng du học – Một trong những ngành nghề đem lại nhiều cơ hội việc làm part – time nhất cho sinh viên chính là hospitality.

Hospitality là ngành công nghiệp liên quan đến dịch vụ khách hàng, bao gồm du lịch, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ. Tuy nhiên để làm việc trong lĩnh vực này tưởng dễ mà khó bởi bạn phải sở hữu một loại chứng chỉ nhất định.

Có thể bạn chưa đừng nghe đến cụm từ RSA, nhưng có lẽ đây là lúc để bạn tìm hiểu kĩ hơn về chứng chỉ này. Bởi rất có thể nó sẽ giúp bạn có được một công việc bán thời gian lý tưởng để giảm thiểu gánh nặng về tài chính khi đang học tập tại Úc.

ssdh-sinh-vien1

Vậy RSA là gì?

RSA là một loại chứng chỉ, tương tự như bằng lái xe của bạn vậy. Để được phép điều khiển phương tiện giao thông trên đường, bạn cần trải qua một khóa đào tạo, vượt qua bài thi sát hạch và được cấp bằng chứng nhận khả năng lái xe máy hoặc ô tô của mình. RSA là viết tắt của cụm từ “Responsible Service of Alcohol” hiểu đơn giản là chứng nhận trách nhiệm khi phục vụ rươu cho khách. Nhìn chung, RSA sẽ đào tạo bạn cách đối mặt với những tình huống khi phục vụ khách hàng đồng thời yêu cầu bạn tuân thủ những nguyên tắc như không để cho khách điều khiển xe sau khi uống say, không bán thêm rượu khi nhận thấy khách hàng đã say…

Vậy tại sao lại nên có RSA?

Sở dĩ có RSA bởi vì các nhà hàng có phục vụ rượu bia hay đồ uống có cồn nói chung đều phải sở hữu giấy chứng nhận về cung cấp đồ uống có cồn, đồng thời nhân viên của họ cũng phải sở hữu chứng nhận về phục vụ đồ uống có cồn (chính là RSA).

Bên cạnh đó, pháp luật Úc cũng quy định rất nghiêm ngặt trong vấn đề quản lý kinh doanh đồ uống có cồn. Ví dụ, trong trường hợp nhà hàng bị phát hiện tiếp tục bán rượu cho khách hàng ngay cả nghi người đó đã say thì có thể sẽ phải nhận mức phạt lên tới $11.000.  

Sở hữu RSA sẽ giúp bạn đủ điều kiện tiêu chuẩn để làm việc trong các nhà hàng, quán bar, pub hoặc khách sạn.

Trung tâm đào tạo RSA

Hospitality Training Australia

– Địa chỉ: Level 4, 167 Franklin Street

– Học phí: $55

– Điện thoại: 03 88205773

– Email: info@rsacoursevictoria.com.

– Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply