GMAT là gì và cách chuẩn bị cho GMAT

0

Sẵn sàng du học – Dưới đây sẽ chỉ ra lý do vì sao các trường về kinh tế sử dụng GMAT như là một tiêu chí để tuyển sinh và trong bài GMAT sẽ có những câu hỏi như thế nào.

Các trường về kinh tế hi vọng những người ứng tuyển hiểu rằng đạt được điểm cao trong bài thi GMAT sẽ làm tăng khả năng trúng tuyển của họ. Các trường học sẽ sử dụng một quy trình đánh giá trên tổng thể và điểm số của bài thi sẽ có một vai trò quan trọng trong đó.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sẵn sàng cho bài kiểm tra tiêu chuẩn này, thì đây là hướng dẫn toàn diện về GMAT, cùng với các mẹo và tài nguyên sẽ giúp bạn thực hiện tốt nhất.

 

ssdh-gmat1

GMAT là gì?

GMAT là kỳ thi tuyển sinh vào trường về kinh tế kéo dài gần 3 tiếng rưỡi và bao gồm bốn thành phần sau:

Bài phân tích, đo lường tư duy phê phán và kỹ năng giao tiếp.

Lý luận tích hợp, cho thấy sinh viên có thể phân tích dữ liệu và diễn giải thông tin được hiển thị ở các định dạng khác nhau tốt như thế nào.

Lý luận định lượng, trong đó xác định xem học sinh có khả năng toán học mạnh mẽ và biết đọc biết viết hay không.

Lý luận bằng lời nói, đánh giá các kỹ năng đọc hiểu, khả năng chỉnh sửa.

Người làm bài kiểm tra có quyền tự do lựa chọn cách họ bắt đầu bài kiểm tra, bắt đầu với phần định lượng, bằng lời nói hoặc bằng văn bản.

 

Cách thức chấm điểm bài GMAT ?

Bài phân tích sẽ có thang điểm từ 0 đến 6. Phần lý luận tích hợp thang điểm từ 1 đến 8. Cả hai phần lý luận định lượng và lý luận bằng lời nói đều có điểm tối thiểu là 0 và điểm tối đa là 60, nhưng điểm dưới 6 và trên 51 là rất hiếm. Tổng điểm GMAT dao động từ mức thấp 200 đến mức cao 800. Tổng số điểm này dựa trên cả độ chính xác của câu trả lời của người làm bài kiểm tra đối với các câu hỏi về phần bằng lời nói và định lượng của GMAT và mức độ khó của câu hỏi mà người làm bài kiểm tra đã trả lời.

Định dạng thích ứng máy tính của GMAT hoạt động như thế nào?

Các phần lý luận định lượng và bằng lời nói của GMAT mỗi phần bắt đầu bằng một câu hỏi với độ khó trung bình. Sau đó, các câu hỏi liên tục khác nhau về độ khó, tùy thuộc vào độ chính xác của người làm bài kiểm tra. Vì vậy, nếu người làm bài kiểm tra nhận được một câu hỏi đúng, một câu hỏi khó hơn thường xuất hiện tiếp theo.

Nhưng nếu một câu hỏi được trả lời không chính xác, câu hỏi tiếp theo thường là một câu hỏi dễ hơn. Đến cuối bài kiểm tra, máy tính sẽ tính điểm dựa trên việc người làm bài kiểm tra có thể trả lời chính xác các câu hỏi khó hay không.

GMAT khác với GRE như thế nào?

Các chuyên gia nói rằng một điểm khác biệt quan trọng giữa GMAT và GRE là GMAT được tạo ra đặc biệt dành cho các trường về kinh tế, trong khi GRE được thiết kế để sử dụng chung hơn cho nhiều loại trường đại học.

Làm cách nào để đăng ký GMAT?

Hầu hết các sinh viên có thể đăng ký GMAT trực tuyến bằng cách tạo một tài khoản trên mba.com, sau đó lên lịch một cuộc hẹn thông qua hệ thống lập lịch web. Tuy nhiên, những sinh viên khuyết tật muốn đăng ký nên điền vào mẫu yêu cầu chỗ ở trước khi lên lịch hẹn kiểm tra. 

 

ssdh-sinh-vien-study1

 

GMAT được tổ chức ở đâu và trong thời gian nào?

Có các trung tâm kiểm tra GMAT trên toàn thế giới và trên khắp Hoa Kỳ. Người thi có thể xác định các trung tâm kiểm tra thuận tiện trên phần "Tìm Trung tâm kiểm tra" trên trang web: mba.com. GMAT có thể được thực hiện 16 ngày một lần và nó có thể được hoàn thành không quá năm lần trong khoảng thời gian 12 tháng. Những người tham gia thử nghiệm GMAT có giới hạn trọn đời về số lần họ có thể thực hiện bài kiểm tra, với tối đa tám lần thử được phép.

Chi phí để đăng ký thi GMAT?

Giá sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí đăng ký kiểm tra. Tại các trung tâm kiểm tra của Hoa Kỳ, kỳ thi GMAT có giá $250.

Khi nào nên thi GMAT?

Badeaux khuyến nghị rằng, bất kể kế hoạch của trường chuẩn bị cho GMAT như thế nào, bạn nên lên lịch kiểm tra ít nhất ba đến bốn tháng trước hạn chót nộp đơn đầu tiên. Điều này sẽ cho phép bạn một số phòng đệm nếu bạn cần làm bài kiểm tra một lần nữa để đạt điểm cao hơn.

Những kỹ năng nào được kiểm tra trên Phần lý luận tích hợp của GMAT?

Phần lý luận tích hợp được thiết kế để đánh giá các kỹ năng phân tích dữ liệu và giải quyết vấn đề của ứng viên – hai bộ kỹ năng quan trọng đối với nhiều người sử dụng lao động tốt nghiệp MBA.

Tại sao các trường về kinh tế sử dụng GMAT?

Các chuyên gia cho biết các trường về kinh tế sử dụng điểm GMAT để đánh giá xem các sinh viên MBA tương lai có các kỹ năng cần thiết để vượt trội trong các khóa học nghiêm ngặt hay không. Mặc dù GMAT rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả. Điểm GMAT và các khóa học học thuật trước đây thường làm việc cùng nhau để cung cấp cái nhìn sâu sắc về tiềm năng thành công trong học tập của ứng viên.

Tầm quan trọng của GMAT trong quá trình tuyển sinh?

Chris Lele, một chuyên gia trường lớp và quản lý chương trình giảng dạy GRE và SAT cao cấp với Magoosh Test Prep, cho biết một quan niệm sai lầm phổ biến về GMAT là ý tưởng rằng điểm từ 700 trở lên đảm bảo được nhận vào trường B chọn lọc. Mặc dù chắc chắn điều đó có ích và gần như là điều kiện tiên quyết cho một vài trường ưu tú, nhưng điểm GMAT siêu cao sẽ hoàn toàn không bao gồm một ứng dụng yế. Kinh nghiệm chuyên môn, thư giới thiệu và thậm chí một bài luận đầu vào là tất cả các phần quan trọng của quá trình nhập học mà sinh viên cũng nên tập trung vào.

 

ssdh-sinh-vien-study

 

Chỉ tiêu về điểm GMAT của các trường học là bao nhiêu?

Luke Parrott, trợ lý giám đốc tuyển sinh sau đại học của Đại học Kinh doanh Denver Daniels, cho biết các ứng viên của trường B nên đặt mục tiêu đáp ứng hoặc vượt quá điểm GMAT trung bình tại các chương trình kinh doanh mục tiêu của họ, và họ cũng nên cố gắng đánh bại GMAT trung bình điểm số trong số các ứng viên trường B từ khu vực của họ.

Nên học GMAT trong bao lâu?

Các chuyên gia nói rằng hiệu suất của ứng viên MBA trên GMAT tương quan với số giờ anh ta hoặc cô ta chuẩn bị cho kỳ thi, nhưng không có quy tắc nhất định về việc cần bao nhiêu thời gian chuẩn bị vì điều đó sẽ cần thiết thay đổi theo sinh viên. 

Những phương pháp luyện thi GMAT nào nên sử dụng?

Các chuyên gia cảnh báo rằng việc chuẩn bị cho GMAT một mình đòi hỏi phải có kỷ luật.

Một số ứng viên có thể tự học nhưng họ thấy rằng một lớp học, hoặc một gia sư riêng sẽ giúp sinh viên theo dõi và củng cố lịch trình học tập

Những sai lầm GMAT thường gặp là gì và làm thế nào có thể tránh chúng?

Bản chất thích nghi của GMAT, sẽ tăng độ khó nếu người làm bài kiểm tra trả lời đúng câu hỏi, khiến bài kiểm tra đặc biệt thách thức từ góc độ tâm lý và cảm xúc. GMAT được thiết kế để kiểm tra giới hạn khả năng của người thử nghiệm để đánh giá toàn bộ tiềm năng của họ. 

Một khía cạnh quan trọng của việc sẵn sàng cho GMAT là có khả năng vượt qua các câu hỏi kiểm tra một cách nhanh chóng. Vì vậy, việc thực hành làm bài kiểm tra là rất quan trọng để cải thiện cả tốc độ và sự tự tin.

Khi nào nên thi lại GMAT?

Các chuyên gia nói rằng các ứng viên của trường B không hài lòng với điểm GMAT hiện tại của họ và tin chắc rằng họ có thể làm tốt hơn khi thi lại. Blackman nói rằng các sinh viên nên đặt mục tiêu đạt được bất kỳ điểm số nào phản ánh đầy đủ khả năng của họ. Hãy cố gắng đạt được mục tiêu đề ra ngay cả khi điều đó có nghĩa là thi lại để căn chỉnh điểm số tốt hơn với các kỳ thi chẩn đoán tiềm năng.

Những thay đổi lớn nhất đối với GMAT là gì?

Một bản sửa đổi gần đây của GMAT liên quan đến việc rút ngắn kỳ thi để những người làm bài kiểm tra dành ít thời gian hơn tại trung tâm kiểm tra. Một tính năng mới khác là Chọn thứ tự phần, cho phép sinh viên tùy chỉnh thứ tự của các phần GMAT để phù hợp với sở thích của họ.

Làm cách nào để có thể cải thiện điểm GMAT?

Những người muốn tăng điểm GMAT trước tiên nên phản ánh xem họ có đặt kỳ vọng thực tế hay không và điểm mục tiêu để được nhận vào chương trình MBA lựa chọn đầu tiên của họ. Hãy chọn trường trên năng lực và sử dụng phương pháp luyện thi phù hợp.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply