Hàn Quốc khai giảng năm học mới qua hình thức trực tuyến vì Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Hàn Quốc đã cho phép các lớp học khai giảng năm học mới qua hình thức trực tuyến từ ngày 9/4 giữa đại dịch Covid-19.

 

Young happy woman working in office interior, browsing e-learning website. Attractive female studying online using web service on laptop. Back view over the shoulder. On-line education concept

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết, đây là biện pháp khả thi nhất cho học sinh, sinh viên tiếp tục học tập trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Các hướng dẫn sẽ sớm được ban hành để giúp học sinh, sinh viên thích nghi với các lớp học trực tuyến trong giai đoạn này.

Hàn Quốc ngày 31/3 ghi nhận số ca nhiễm virut SARS-CoV-2 tăng ở mức 3 con số với 125 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở quốc gia này lên 9.786 với 162 ca tử vong.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), các ca nhiễm mới phần lớn được phát hiện tại một bệnh viện ở thành phố Daegu, 1 trong 2 vùng tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Thủ đô Seoul cũng đã báo cáo thêm về 24 trường hợp.

Trong khi phần lớn các ca nhiễm nội địa đang được nỗ lực kiểm soát, Hàn Quốc lại đối mặt với nguy cơ cao dịch bùng phát trở lại khi số ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh không ngừng tăng với 518 trường hợp tính đến nay.

Trước tình trạng đó, nước này đã áp dụng lệnh kiểm dịch bắt buộc với tất cả các hành khách đến từ nước ngoài, bất kể quốc gia nào và yêu cầu các hành khách tự cách ly và theo dõi tình trạng sức khỏe trong 14 ngày.

Cá Domino (SSDH) – Theo Yonhap

Share.

Leave A Reply