Học bổng 50% học phí tại ĐH Northampton, Anh quốc

0

SSDH – Northampton là một trong 50 trường đại học hàng đầu Anh quốc. Đại học Northampton thuộc top 50 các trường đại học hàng đầu Anh quốc (theo The Guardian 2014/15); là đại học thăng hạng nhanh nhất năm 2014 (theo The Times).

 Northampton.png

 

Trường có hơn 1.400 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia. Trường đứng số một Anh quốc về Employability, 96% sinh viên tốt nghiệp đại học tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi kết thúc khóa học (theo HESA 2011-2013). Trường đứng số một Anh quốc về mức độ hài lòng của sinh viên sau khóa học (HESA 2012); đứng trong top 10 Anh quốc về đào tạo ngành kinh tế (theo NSS 2013); số một Anh quốc về doanh nghiệp xã hội (AshokaU2013).

 

Trường ngày càng đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất và các hoạt động hỗ trợ sinh viên cùng nhiều suất học bổng giá trị nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm nền giáo dục Anh quốc. Trường hiện dành 50% học bổng cho chương trình cử nhân, thạc sĩ; 1.000 – 2.000 GBP cho tất cả chương trình đại học và sau đại học.

 

Đại học Northampton nằm giữa trung tâm nước Anh, cách các thành phố lớn London, Birmingham, Oxford, Cambridge, Stratford… một giờ đi tàu. Nơi đây có giao thông tiện lợi, dễ dàng tới các sân bay để đến những nước châu Âu như Italy, Pháp, Tây Ban Nha… Northampton có 6 trường trực thuộc, hơn 100 khóa học trên 50 phân ngành gồm khoa học kỹ thuật và kinh tế; y tế và nghệ thuật; khoa học xã hội và giáo dục. Hai khu học xá của trường rộng 2,5 dặm vuông. Trường có không gian học tập sáng tạo gồm các trang thiết bị tiên tiến, thư viện hiện đại, trung tâm công nghệ thông tin 24/7, studio, phòng thí nghiệm, nhà ăn, café, siêu thị, quầy bar…

 

Đại học Northampton được The Guardian xếp thứ nhất UK về “value added”- tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên sau khóa học. Để sinh viên được thực hành những kỹ năng thực tế cho công việc tương lai và kết nối tới các công ty, tập đoàn lớn, trường thiết lập trung tâm tư vấn và giới thiệu việc làm (Unitemps) và Câu lạc bộ doanh nghiệp (Enterprise Club). FISH & Speakeasy – câu lạc bộ kết nối sinh viên quốc tế và người Anh bản xứ là điểm nhấn văn hoá dành cho sinh viên quốc tế tại Northampton, thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế và cả sinh viên Việt Nam tham gia.

 

Trường đang xây dựng khu học xá Waterside trị giá 330 triệu GBP tại trung tâm công nghiệp thành phố nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tương tác với môi trường làm việc ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Northampton là một trong những thành phố có mức phí sinh hoạt thấp nhất tại Anh. Chi phí ăn ở và sinh hoạt trung bình ước tính khoảng 450 – 500 GBP một tháng. Sinh viên được đi làm thêm 20 giờ một tuần trong kỳ học và toàn thời gian vào các dịp nghỉ lễ. Sinh viên có thể đăng ký ở tại 3 khu ký túc xá hoặc thuê phòng riêng tại các khu dân cư. Đặc biệt, trường có dịch vụ y tế và xe buýt đưa đón sinh viên miễn phí.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply