Học bổng Chính Phủ Mexico năm 2016 dành cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Thay mặt Bộ Ngoại giao, Cơ quan Mexico Hợp tác Phát triển Quốc tế (AMEXCID) chào đón các công dân nước ngoài đang quan tâm đến cơ hội học tập để nâng cao chuyên môn, trình độ Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ, tiến hành nghiên cứu sau đại học hoặc sau tiến sĩ, hay tham gia vào khóa học đại học hoặc sau đại học theo chương trình trao đổi, để tham gia vào chương trình học bổng Chính Phủ Mexico năm 2016 dành cho sinh viên quốc tế.

 

Học bổng Chính Phủ Mexico năm 2016 dành cho sinh viên quốc tế.

 

Học bổng không được cấp cho chương trình đào tạo Tiến sĩ trực tiếp (chương trình Thạc sĩ kết hợp với chương trình Tiến sĩ), các chương trình đào tạo từ xa, giáo dục mở trực tuyến.

 

Đơn vị cấp học bổng: Chính Phủ Mexico. Danh sách các trường Đại học hợp tác với chương trình học bổng này: http://amexcid.gob.mx/index.php/en/oferta-de-becas-para-extranjeros/2028

 

Đối tượng: Sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia trong danh sách dưới đây: http://amexcid.gob.mx/index.php/es/oferta-de-becas-para-extranjeros/1738

 

Số lượng: Không rõ

 

Giá trị học bổng:

  • Trợ cấp hàng tháng gấp 4 lần mức lương tối thiểu ở Mexico City cho ứng viên học bổng Cử nhân trao đổi, Cử nhân chuyên ngành, Thạc sĩ hoặc Nghiên cứu bậc Thạc sĩ.
  • Khóa học tiếng Tiếng Tây Ban Nha và văn hóa Mexico, tương đương với $ 8,412.00 peso (khoảng US $ 546,234).
  • Trợ cấp hàng tháng gấp 5 lần mức lương tối thiểu ở Mexico City cho nghiên cứu Tiến sĩ, sau Tiến sĩ, các chuyên ngành y tế và chuyên ngành phụ, tương đương với $ 10,515.00 peso (khoảng US $ 681,90).
  • Lệ phí đăng ký và học phí theo quy định của trường Đại học mà ứng viên nộp hồ sơ (xem thêm các chương trình học tập được cung cấp bởi các trường Đại học).
  • Bảo hiểm y tế từ Viện An Sinh Xã Hội của Mexico (IMSS), bắt đầu từ tháng thứ ba của học bổng (người nhận học bổng phải có bảo hiểm sức khỏe bao gồm cả chi phí y tế lớn và nhỏ và cung cấp tin tức quốc tế trong ba tháng đầu tiên ở Mexico).
  • Vé máy bay khứ hồi quốc tế vào đầu và cuối thời hạn học bổng.
  • Hỗ trợ chi phí đi lại từ Mexico City đến các cơ sở tiếp nhận lúc bắt đầu và kết thúc thời hạn học bổng, nếu ứng viên tham gia nghiên cứu bên ngoài khu vực Mexico City.

Yếu tố lựa chọn:

  • Thành tích học tập xuất sắc của ứng viên trong lĩnh vực dự định nghiên cứu.
  • Các lĩnh vực dự định nghiên cứu ở Mexico có liên quan đến quá trình học tập và công việc của ứng viên.
  • Các lĩnh vực của nghiên cứu là rất quan trọng và có tác động trực tiếp đến sự phát triển của quốc gia nơi ứng viên sinh sống.
  • Chương trình học phải liên quan đến các dự án hiện tại hoặc các dự án cụ thể được phê duyệt có tác động đến sự phát triển của quốc gia nơi ứng viên sinh sống.

 

Lưu ý: 

 

Các ngành học sau sẽ KHÔNG thuộc diện được trao học bổng: Quản trị kinh doanh, Phẫu thuật thẩm mĩ, Kế toán, Marketing, Nha khoa, Quảng cáo, và các ngành học liên quan khác. Kết quả học bổng sẽ được công bố bắt đầu từ tháng 11 năm 2015 do Cơ quan ngoại giao của Mexico ở nước ngoài.

 

Yêu cầu: Yêu cầu đối với tất cả các ứng viên:

  • Có bằng Cử nhân, Thạc sĩ, hoặc Tiến sĩ, theo yêu cầu của các chương trình học tương ứng,
  • Điểm trung bình tốt nghiệp đạt tối thiểu 8.0 trên thang điểm từ 0 đến 10, hoặc tương đương,
  • Được chấp nhận theo học hoặc đang theo học một chương trình đào tạo tại những trường Đại học Mexico thuộc diện hợp tác với chương trình học bổng này.

Tham khảo thêm yêu cầu tại: http://amexcid.gob.mx/images/stories/becas/2015-Extranjeros/general/english/general-terms-and-conditions-2.pdf

 

Thời hạn nhận hồ sơ: 31/08/2015.

 

Phương thức nạp đơn: Ứng viên không được nộp trực tiếp hồ sơ học bổng. Toàn bộ quá trình xin học bổng phải được thực hiện thông qua Đại sứ quán Mexico tại quốc gia nơi ứng viên sinh sống.

 

Hồ sơ cần được sắp xếp theo thứ tự sau:

  1. Đơn đề nghị của chính phủ, cử ứng viên đi theo học theo chương trình học bổng của Chính phủ Mexico.
  2. Đơn đăng ký.
  3. Giải thích tại sao người nộp đơn là quan tâm đến việc học tập và tiến hành nghiên cứu ở Mexico.
  4. Sơ yếu lý lịch (tối đa 3 trang).
  5. Thư chấp nhận của cơ sở tiếp nhận đào tạo ở Mexico, có chữ ký của người có thẩm quyền (Giám đốc Văn phòng Quốc tế, Giám đốc Khoa Quốc tế, Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Điều phối viên Giáo dục, vv), trong đó ghi rõ độ dài của nghiên cứu, ngày bắt đầu và ngày kết thúc, thể loại nghiên cứu. Đối với nghiên cứu, thư chấp nhận cũng cần nêu rõ rằng các ứngviên sẽ nhận được những tư vấn cần thiết cho các dự án nghiên cứu và, nếu có thể, tên của các cố vấn giúp đỡ.
  6. Bản sao bằng tốt nghiệp với trình độ đào tạo cao nhất nhận được.
  7. Bản sao bảng điểm năm học cuối với điểm trung bình tối thiểu (GPA) đạt 8/10. Trường hợp sử dụng thang điểm khác, cần phải quy đổi sang thang điểm 10.
  8. Đối với học bổng dành cho chương trình trao đổi, cần phải có thư chấp nhận từ cơ sở đào tạo của người nộp đơn đồng ý cho phép chuyển tín chỉ của môn học và khóa học trong thời gian học tập ở Mexico.
  9. Đối với các học bổng tài trợ nghiên cứu, yêu cầu một bản sao các tài liệu học tập, trong đó cho thấy người nộp đơn đã hoặc đang theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.
  10. Ứng viên quốc tế đang sinh sống ở Mexico cần có giấy phép nhập cư hợp pháp, và Visa xin tạm trú dành cho sinh viên (dạng thẻ).
  11. Nếu Tây Ban Nha không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của người nộp đơn, ứng viên cần có chứng chỉ tiếng Tây Ban Nha loại ưu từ một trường đại học hoặc trung tâm ngoại ngữ.
  12. Bản sao giấy khai sinh.
  13. Bản sao hộ chiếu.
  14. Giấy chứng nhận y tế về sức khỏe tốt trong bản gốc phát hành bởi một cơ sở y tế công cộng hay tư nhân không quá ba tháng trước khi nộp hồ sơ. Giấy chứng nhận sức khỏe độc lập sẽ không được chấp nhận.
  15. 4 ảnh chụp chân dung gần đây của ứng viên (không phải ảnh kỹ thuật số), đầy đủ khuân mặt, nền trắng, 3cm x 3cm, với tên và quốc tịch ghi ở mặt sau.

Xem thêm thông tin: http://amexcid.gob.mx/index.php/oferta-de-becas-para-extranjeros

 

Nguồn: Scholarshipplanet

 

 

Share.

Leave A Reply