Khóa học hạnh phúc tại Anh

0

Sẵn sàng du học – Bristol trở thành trường đại học đầu tiên ở Anh cung cấp khóa học hạnh phúc cho sinh viên.

Hiểu hơn về hạnh phúc

Diễn ra trong 10 tuần tùy chọn, khóa đầu tiên bắt đầu từ Ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới (10/10/2018), dạy cho sinh viên các chiến lược để có một cuộc sống trọn vẹn hơn. Ngoài ra, khóa học còn làm rõ khái niệm hạnh phúc là gì, làm thế nào để đạt được nó và dạy cách thực hành hữu hình cho sinh viên để có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Khóa học hạnh phúc diễn ra trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng xung quanh sức khỏe tinh thần của sinh viên. Ảnh: ITN

Khóa học hạnh phúc diễn ra trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng xung quanh sức khỏe tinh thần của sinh viên. Ảnh: ITN

Khóa học về hạnh phúc diễn ra trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng xung quanh sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của sinh viên. Gần đây, 94% các trường đại học trải qua sự gia tăng mạnh về số lượng người cố gắng truy cập các dịch vụ hỗ trợ. Giáo sư Judith Squires, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bristol, cho biết: “Chúng tôi thực sự hào hứng khi khai giảng khóa học tiên phong ở Anh. Hy vọng nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, không chỉ trong thời gian ở trường đại học mà trong suốt cuộc đời sau này của họ”.

Đại học Bristol chỉ ra rằng, khóa học là một phần của phương pháp tiếp cận sinh viên, nhằm cải thiện phúc lợi và chăm sóc họ tốt hơn. “Đó là một ví dụ về cách những nghiên cứu trên giấy của chúng ta có thể trực tiếp mang lại lợi ích cho sự thịnh vượng của cộng đồng, trang bị cho họ các kỹ năng cá nhân để phát triển trong một thế giới ngày càng phức tạp”, đại diện Trường Bristol nói.

Hàng ngàn sinh viên đã đăng ký khóa học này, đồng ý cho nhân viên trường đại học thông báo cho phụ huynh, người giám hộ hoặc bạn bè được chỉ định (nếu có) những lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe của họ. Khóa học hạnh phúc được lấy cảm hứng từ sự thành công của khóa học tâm lý và cuộc sống tươi đẹp tại Đại học Yale trước đó.

Cải thiện sức khỏe

39-1-djip

Khóa học hạnh phúc tại Đại học Bristol được dẫn dắt bởi Giáo sư Bruce Hood, người đã thực hiện những nghiên cứu hàng đầu thế giới về cách thức hoạt động của bộ não. Giáo sư Hood nói: “Chúng ta đang sống trong một khí hậu khắc nghiệt, nơi có những thách thức đối với sức khỏe tinh thần, đặc biệt là đối với các thế hệ trẻ. Hầu hết mọi người nghĩ rằng, con đường dẫn đến hạnh phúc là thành công trong công việc, tiền lương, của cải vật chất và các mối quan hệ. Mặc dù, những mục tiêu này gắn liền với hạnh phúc, nhưng chúng tôi khẳng định rằng, việc theo đuổi không ngừng nghỉ những yếu tố đó cũng có thể mang lại sự bất hạnh”.

Khóa học về hạnh phúc tại Bristol bắt đầu bằng cách yêu cầu sinh viên đo lường mức độ hạnh phúc của chính họ và khám phá những điểm mạnh cá nhân, sẽ được phát triển và phản ánh trong suốt khóa học. Các lớp học sẽ giải quyết một loạt các vấn đề cốt lõi như: Hạnh phúc có nằm trong gen và có thể thực sự thay đổi hay không, tâm trí của chúng ta đã bóp méo khái niệm hạnh phúc như thế nào, và vai trò của văn hóa trong hạnh phúc. Sinh viên cũng sẽ xem xét làm thế nào để theo đuổi kinh nghiệm hơn là sở hữu và học cách thiết lập lại mức độ hạnh phúc của chính mình. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được yêu cầu chọn một bài tập để đưa vào thực hành trong một tuần, sau đó cùng thảo luận về hiệu quả của nó.

Những bài tập này thường là: Dành thời gian để thưởng thức sự thích thú, bày tỏ lòng biết ơn đối với mọi người và mọi thứ trong cuộc sống, thực hành các hành động tử tế ngẫu nhiên, tạo kết nối xã hội, tăng hoạt động thể chất, ngủ nhiều hơn hoặc thiền định.

Giáo sư Hood nói thêm: “Khóa học hướng đến tất cả các sinh viên chứ không chỉ nhắm vào những người đang có những thách thức với hạnh phúc của họ. Cuối cùng, mục đích của khóa học này giúp sinh viên hiểu rõ hơn hạnh phúc là gì và tâm trí con người thường phá hoại hạnh phúc như thế nào. Nhận thức rõ về khái niệm hạnh phúc sẽ trang bị cho sinh viên một tinh thần thoải mái, bình an trước mỗi giấc ngủ, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của chính họ và những người khác”.

Thái Hải (SSDH) – Theo Metro

Share.

Leave A Reply