Lý do nên chọn du học khối ngành STEM tại Canada?

0

Sẵn sàng du học – Du học Canada khối ngành STEM đang là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ, bởi đây là khối ngành được chính phủ Canada đầu tư phát triển. Để hiểu rõ hơn về STEM hãy cùng theo dõi bài viết sau!

ssdh-stem

Tìm hiểu về khối ngành STEM khi du học Canada

Khái niệm STEM đã không còn xa lại đối với những ai có dự định du học Canada. Đây là từ chỉ các nhóm ngành:

– Khoa học (Science): Bao gồm những lĩnh vực cốt lõi mà khoa học yêu cầu như Vật lý, Hóa học, Sinh học, và các lĩnh vực liên quan áp dụng những nguyên lý đó như Môi trường, Thực phẩm hoặc Nguyên vật liệu.

Nhóm này bao gồm cả Khoa học y tế nhưng lại không gồm các chương trình chăm sóc sức khỏe.

– Công nghệ (Technology): Là những chương trình tập trung nghiên cứu về khoa học ứng dụng và nguyên lý công nghệ đối với sự phát triển của quá trình, công nghệ mới cho ngành sản xuất sản phẩm mới, ưu việt hơn.

– Kỹ thuật (Engineering): Là những chương trình chuẩn bị sẵn sàng cho người lao động ứng dụng các nguyên lý Toán học và Khoa học vào việc giải quyết các vấn đề thực tế, và những kỹ năng, kỹ thuật phát triển các dự án liên quan.

– Toán học và Khoa học máy tính (Mathematics and Computer Science): Gồm Toán nguyên lý, Toán ứng dụng và Thống kê, cũng như những lĩnh vực con của những nguyên lý khác nhau với một trình độ cao, sự phát triển của kỹ thuật máy tính, hoặc cả hai.

Chính phủ Canada định nghĩa ngành này như “những lĩnh vực thúc đẩy những giới hạn về sự hiểu biết của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, góp phần vào việc cải tiến khoa học kỹ thuật và cạnh tranh thông qua việc tạo ra kiến thức mới”.

Hi vọng rằng bằng việc đẩy mạnh đào tạo STEM, Canada sẽ trở thành cường quốc dẫn đầu thế giới về công nghệ và đổi mới.

ssdh-university-of-technology-sydney.jpg-sinh-vien

Lý do lựa chọn du học Canada khối ngành STEM

Hai lí do chính để bạn lựa chọn khối ngành SMEM khi du học Canada là: Cơ hội việc làm và vấn đề định cư.

Cơ hội việc làm khi du học Canada khối ngành STEM

Du học sinh Châu Á, đặc biệt là Việt Nam có thế mạnh về Toán, Lý, Hoá, nền tảng những môn này của các bạn thường vững chắc hơn học sinh đồng trang lứa đến từ các quốc gia khác.

Ngoài ra, một khi đã được đào tạo về lĩnh vực STEM, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở bất cứ môi trường nào vì đây vẫn là nhóm ngành “khát” nhân lực của nhiều nước trên thế giới như Úc, Mỹ…

Bên cạnh đó, bản thân Chính phủ Canada cũng ưu tiên người nhập cư tham gia lĩnh vực STEM và khuyến khích du học sinh theo học những ngành này bằng cách đặt ra những ưu đãi về việc làm với mong muốn đây sẽ là nguồn nhân lực mới của đất nước, giúp Canada tăng năng suất lao động, tạo ra sản phẩm mới, đóng góp cho sự phát triển của quốc gia.

Theo trang web Glassdoor, các công việc được trả lương cao nhất cho sinh viên sau tốt nghiệp đều thuộc lĩnh vực STEM, thậm chí là cao hơn những ngành ngoài STEM đến $15,500 CAD, cụ thể:

  • Kỹ sư khoa học máy tính: $70,000 CAD/Năm.
  • Kỹ sư điện: $68,438 CAD/Năm.
  • Kỹ sư cơ khí: $66,040 CAD/Năm.
  • Công nghệ thông tin: $65,000 CAD/Năm.
  • Kỹ sư dân sự: $63,000 CAD/Năm.
  • Kỹ sư công nghiệp: $62,270 CAD/Năm
  • Quản lý hệ thống thông tin: $60,960 CAD/Năm.
  • Thống kê: $60,000 CAD/Năm.

ssdh-sinh-vien2

 

Cơ hội định cư khi du học Canada khối ngành STEM

Sau tốt nghiệp, du học sinh Canada vốn được ở lại nước này từ 1 đến 3 năm và có thể nộp đơn xin định cư trong thời gian đó, đặc biệt là theo diện Đề cử tỉnh bang (Immigrant Nominee Program).

Tuy nhiên, người học khối ngành STEM nay còn được ưu đãi định cư hơn nhờ chính sách mở cửa ở những tỉnh bang đang cần nguồn lực.

Mới đây, tỉnh bang Manitoba tuyên bố sẽ ra mắt chương trình định cư International Education Stream (IES). Theo đó, sinh viên tốt nghiệp khối ngành STEM, đặc biệt là những người đã trải qua kỳ thực tập thuộc lĩnh vực này tại các trường thuộc Manitoba sẽ được đề cử định cư nhanh hơn và không còn yêu cầu ứng viên phải làm việc ít nhất 6 tháng trước khi xét đơn.

Đây là tỉnh đầu tiên áp dụng chính sách này, qua đó con đường định cư Canada, đặc biệt là Manitoba cho du học sinh sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều ngoài xét đơn thường trú theo Work Experience Pathway diện tay nghề cao thông thường.

Với những lợi thế trên du học Canada khối ngành STEM thật sự là lựa chọn hoàn hảo. 

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply