Ngôn ngữ ngắn gọn nhất thế giới thuộc về nước Úc

0

Sẵn sàng du học – Người Úc luôn có những cách mới mẻ để rút gọn mọi thứ, sáng tạo nên những từ ngữ vừa ngắn vừa vui tai. Một đoạn clip hài hước đang được lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây, cho thấy một góc nhìn khá hài hước về ngôn ngữ của xứ sở chuột túi.

Mở đầu đoạn clip, một thanh niên đã đưa ra câu hỏi: “Ngôn ngữ của bạn dài tới đâu?” (How long is your language?) Sau đó, người thanh niên trẻ lấy một ví dụ về từ “kinh tế” trong tiếng Đức và tiếng Anh.

ngon-ngu-uc

So với việc phát âm quá dài của tiếng Đức (wirtschaftswissenchaften) và tiếng Anh (economy), người thanh niên này rút ra kết luận ngôn ngữ ngắn nhất thế giới do Úc sở hữu: tiếng lóng của người Úc (slang) Quả bơ trong tiếng Anh là Avocado, thì người Úc sẽ nói là Avo.

Chuột túi thay vì gọi là Kangaroos, người Úc sẽ nói là “roos”.

Còn rất nhiều từ khác, người Úc sẽ biến thành ngôn ngữ của riêng họ với cách phát âm nhanh chóng và tiện lợi như sandwwich, Mc Donald’s,…

Tuy nhiên, điều này cũng gây khá nhiều khó khăn cho những người mới đặt chân tới Úc và vẫn chưa làm quen được với văn hóa bản địa. Nếu bạn muốn hiểu thêm về xứ sở chuột túi, với nhà hát Opera lừng danh này, hãy xem ngay clip sau đây để hiểu thêm về ngôn ngữ của họ nhé.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Úc

Share.

Leave A Reply