Những việc du học sinh nên làm khi học tại Barcelona

0

Sẵn sàng du học – Trong vài năm qua, Barcelona đã trở thành một điểm đến phổ biến cho du khách và sinh viên quốc tế không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn rất nhiều món ăn ngon và nổi tiếng. Nếu bạn quyết định học ở thành phố xinh đẹp này, có một số hoạt động và sự kiện đáng để hướng tới.

ssdhbarcelona

 

Địa điểm được yêu thích: Barcelona luôn thu hút khách du lịch với những vùng đất nổi tiếng. Bạn có thể ghé thăm Park Güell, Sagrada Familia hoặc một trong những tòa nhà của Gaudí, như Casa Batlló hoặc la Pedrera, đó đều là những địa điểm đáng để bỏ tiền và xếp hàng tới thăm. Điều lưu ý là nên đặt trước vé qua kênh trực tuyến để tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân. Ciutadella Park, nằm ngay cạnh Arc de Triomf cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi tới Barcelona. Ngoài ra, bạn có thể đi dạo qua phố Gothic, đi tham quan đường phố và các hiệu sách nhỏ ở Gracia hay dành cả một ngày tại Plaza Espanya để thưởng thức các chương trình âm nhạc và trình diễn dưới nước. Nếu còn là sinh viên, bạn sẽ được giảm giá vé khi vào Bảo tàng Picasso và Bảo tàng Miro, đi bộ đến lâu đài để thưởng ngoạn cảnh đẹp của Barcelona và cảng của nó là một lựa chọn tuyệt vời.

Điều cần lưu ý:

– Nếu bạn đang sinh sống cùng người dân địa phương thì không nhất thiết phải dành cuối tuần của mình để đi thăm quan La Rambla bởi cuối tuần ở đây thường đông đúc.

– Hãy mang theo mình một chiếc máy ảnh để ngắm toàn thành phố dưới góc nhìn của một chú chim, đi tàu  điện ngầm đến Bunkers del Carmel để thưởng thức một buổi chiềudã ngoại với bạn bè. Tibidabo cũng là một lựa chọn tuyệt vời với nhà thời , công viên giải trí và tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp.

– Đối với những người quan tâm đến các sự kiện âm nhạc, trong mùa hè bạn nên có bữa sáng muộn tại công viên ở Montjuic hay tại Poble Espanyol vào ngày chủ nhật cuối tuần. Barcelona cũng nổi tiếng với các liên hoan lớn như Primavera Sound và Sónar. Lễ hội Mercé vào cuối tháng 9 cũng tổ chức các sự kiện miễn phí. Những điều mới lạ đang chờ bạn khám phá tại đây.

Dành cho những người sành sỏi tại Barcelona: Đồ ăn Tây Ban Nha truyền thống có ở mọi nơi, nhưng nếu bạn muốn được thưởng thức ẩm thực truyền thống, hãy lên kế hoạch ăn tối tại Bosque de Palermo hoặc O'Toxo Tres Hermanos. Hay một chuyến viếng thăm Boquería, nằm ở la Rambla, luôn luôn là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn có thể có được bất kỳ loại thức ăn sử dụng tay ở đó. Nói về đồ ăn nhẹ, nếu bạn đã có đủ bánh mì (Tây Ban Nha: bocadillos), bạn nên thử empanadas. Những người bán tại La Fábrica là người Argentina và đồ ăn thực sự rất tuyệt.

Sau khi thưởng thức tất cả những món ăn tuyệt vời tại Barcelona, ​​bạn nên thưởng thức mọt loại đồ uống đặc biệt. Tùy thuộc vào quán bar, bạn có thể có được các loại cocktail với giá hợp lý. Ví dụ ở Rosa del Raval hoặc Sabroso, bạn sẽ nhận được một ly Mojito với giá dưới 4 euro. Một khu vực khác để thưởng thức đồ uống là khu phố Gothic, nơi đầy những quán bar và nhà hàng. Nếu bạn đã sẵn sàng để chi tiêu nhiều hơn một chút, bạn cũng có thể đi đến quán bar trên tầng mái của Hotel Barcelo tại khu Raval Quarter và thưởng thức rượu. Hoặc trên đường về nhà từ bãi biển, bạn có thể nghỉ ngơi một chút và ngắm cảnh hoàng hôn qua cảng từ một quán bar tuyệt đẹp khác tại Museu d'Historia de Catalunya.

Đó là một vài gợi ý cho những người đang sống tại Barcelona. Lời khuyên cuối cùng cho bạn là hãy khám phá Barcelona bằng xe đạp để có được những trải nhiệm tuyệt vời nhất nhé!

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply