NZ đang xem xét các quy định về tư vấn du học ở nước ngoài

0

Sẵn sàng du học – Theo Bộ trưởng Lao động Priyanca Radhakrishnan, chính phủ New Zealand sẽ tiến hành rà soát lại các công ty tư vấn giáo dục nước ngoài, với tiềm năng đưa ra các biện pháp quản lý trong tương lai.

Auckland-city-of-sails

Phát biểu tại một cuộc họp được tổ chức bởi Migrant Worker Association, Unite Union and Auckland Unitarian Church, bà Radhakrishnan cho biết chính phủ liên minh do Đảng Lao động lãnh đạo mong muốn ngăn chặn hành vi thiếu minh bạch của một số công ty tư vấn du học nước ngoài.

Thông báo dường như là để phản hồi lại một sự việc năm ngoái, trong đó khoảng 150 sinh viên Ấn Độ bị phát hiện có hồ sơ xin thị thực gian lận và sau đó bị trục xuất, một tình huống mà sinh viên cho là do các công ty tư vấn của họ thực hiện.

Bà Radhakrishnan thừa nhận rằng các chính phủ trước đây, và hiện tại là chính phủ Quốc gia và Lao động chưa thực sự quan tâm đến các công ty tư vấn du học nước ngoài. Nếu đề xuất này được thông qua, đây sẽ là 1 trong những điều tiên quyết của New Zealand về du học.

Giám đốc điều hành trường đại học New Zealand, Chris Whelan, cho biết tổ chức của ông hoan nghênh bất kỳ một động thái nào đảm bảo cho sinh viên quốc tế tương lai nhận được thông tin rõ ràng và chính xác từ các công ty tư vấn du học nước ngoài.

Các trường đại học từ lâu đã luôn được quan tâm bởi những tổ chức cung cấp dịch vụ đại học, tuy nhiên thật không may khi trong số này có không ít các công ty chỉ tập trung tìm kiếm cách thức nhanh chóng nhất để định cư tại New Zealand trong khi Giáo dục đại học lại bị bỏ ngỏ.

Ông Whelan cho rằng cần có một quy trình đảm bảo rằng New Zealand đang thu hút các sinh viên thật sự có mong muốn tìm kiếm một nền giáo dục chất lượng cao. Các công ty tư vấn giáo dục nước ngoài không chỉ thúc đẩy New Zealand, mà còn là thị trường cạnh tranh chính khác như Úc, Canada, Mỹ và Anh. Nếu các quy định quá nặng thì các công ty sẽ chỉ dừng lại ở việc giới thiệu New Zealand.

Sau chính sách bầu cử vào tháng Tám nhằm giảm thiểu sự di cư ròng chủ yếu thông qua số sinh viên quốc tế, kiến nghị của bà Radhakrishnan càng củng cố thêm ý định của chính phủ mới được bầu để kiểm soát nền công nghiệp giáo dục quốc tế của New Zealand. Chính sách mới của chính phủ dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 130 triệu đô la Mỹ.

Các bên liên quan đã cam kết hợp tác chặt chẽ với chính phủ để đảm bảo sự thành công liên tục của ngành công nghiệp này. Giám đốc điều hành Education New Zealand ENZ Grant McPherson mong muốn hợp tác với các Bộ trưởng để xây dựng một kế hoạch dài hạn về giáo dục quốc tế và những lợi ích to lớn hơn mà họ mang lại cho New Zealand, đặc biệt là cung cấp một nền giáo dục đáng tự hào và thúc đẩy tăng trưởng bền vững, đặc biệt là trong các nước cùng khu vực.

Đầu năm nay, dữ liệu INZ cho thấy việc cấp thị thực vào New Zealand đã giảm 20% vào năm 2016, chủ yếu là do các sinh viên Ấn Độ bị từ chối.

Người dịch: Thảo Phạm (SSDH)

Share.

Leave A Reply