“Phí một đời” nếu du học Pháp mà không thử những điều sau

0

Sẵn sàng du học – Nền giáo dục và bề dày văn hóa là “nam châm” giúp Pháp trở thành điểm thu hút sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, sẽ thật phí hoài tuổi trẻ nếu bạn chỉ tập trung học tập mà hững hờ với những trải nghiệm độc nhất nơi nhị nơi đây.

Trước khi trở thành địa chỉ du học đáng tin cậy với hệ thống giáo dục đứng hạng 22 thế giới, Pháp còn nổi tiếng nhờ nền văn hóa – nghệ thuật vĩ đại cùng nếp sống thanh lịch hào hoa đã đi vào sách vở như chuẩn mực của cái đẹp Tây Âu. Bởi vậy, dù việc học quan trọng đến đâu nhưng sẽ thật phí phạm nếu bạn chỉ dành thời gian đèn sách mà quên khám phá những điều làm nên đất nước phù hoa này. Vậy đến Pháp thì phải làm gì? Hãy cùng SSDH tham khảo những điều sau nhé!

ssdh-du-hoc-phap-french

 

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐẲNG CẤP

“Có thực mới vực được đạo”, và sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn tới Pháp mà ngó lơ nền ẩm thực tinh tế đã ghi danh sử sách thế giới của quốc gia này. Những món bình dân không thể không ăn chính là bánh crepe, bánh ngọt macaron, cassoulet (ragu thịt và đậu), khoai tây xóc muối tiêu chiên 2 lần, phô mai Camembert,… Còn nếu có điều kiện để thử những món ăn thượng hạng như gan ngỗng (foie gras), rượu vang, sườn cừu nướng… thì còn gì bằng, bạn đã trải nghiệm gần như toàn bộ tinh hoa nước Pháp rồi.

Ngoài ra, nhiều trang web ẩm thực tiếng tăm cũng dành lời khuyên cho các thực khách như sau:

  • Ăn theo mùa: Thực phẩm theo mùa không những tươi ngon hơn mà còn giúp bạn thưởng thức được nét tinh hoa trong chế biến.

  • Ăn khi người Pháp ăn: Hãy cố gắng ăn đúng vào khoảng thời gian từ 12h đến 1h trưa và 8 đến 8h tối nhằm trải nghiệm cách ăn của người Pháp.

  • Uống rượu khai vị: Đây chính là cách thưởng thức của người Pháp và sự thật là một chút rượu trước bữa ăn sẽ khiến hương vị món ăn đậm đà hơn.

  • Dũng cảm: Sẽ có những món ăn nghe có vẻ kỳ cục như phô mai bốc mùi, đùi ếch chiên, ốc sên… Tuy nhiên, nếu dám thử, có khi bạn sẽ phải nghĩ lại đó!

DÀNH THỜI GIAN ĐỂ THAM QUAN

Được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng”, Pháp nức tiếng với những công trình kiến trúc, văn hóa nghệ thuật đẳng cấp hàng đầu thế giới. Đặc biệt, thủ đô Paris sở hữu phần lớn những báu vật nghệ thuật của nhân loại. Tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở nơi đây không những giúp bạn mở mang đầu óc mà còn thêm hiểu và yêu nước Pháp.

Các địa điểm cần tham quan gồm:

  • Tháp Eiffel: Người ta thường nói chưa thăm tháp Eiffel thì chưa gọi là đi Pháp. Trước khi đến đây hãy cố gắng đọc một chút lịch sử về nơi này nhé.

  • Bảo tàng Louvre: Đây là nơi quy tụ phần lớn kiệt tác nghệ thuật thế giới như tượng thần Vệ nữ hay bức Mona Lisa của Leonardo Da Vinci,…

  • Cung điện Versailles: Chiêm ngưỡng kiến trúc đẳng cấp Châu Âu từ thế kỷ 17.

  • Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre-Dame): Nếu bạn là fan hâm mộ của tác phẩm “Chàng gù Nhà thờ Đức Bà” thì đây là điểm bắt buộc phải tham quan.

  • Khải Hoàn Môn: Biểu tượng lịch sử của Pháp, ghi dấu một giai đoạn lịch sử oai hùng từ thời Hoàng đế Napoleon.

  • Marché aux Puces de Clignancourt: Chợ trời nổi tiếng nhất Paris, nơi bạn có thể tìm được mọi thứ trên trời với giá vô cùng.

RA KHỎI PARIS

Thủ đô Paris lộng lẫy và nhiều danh lam thắng cảnh thật, tuy nhiên nếu lùi xa khỏi hào quang từ nó một chút, bạn sẽ thấy nhiều tỉnh thành khác trên đất Pháp cũng có những nét đẹp riêng. Đặc biệt, những nơi này còn có mức sống rẻ, giá cả cũng phải chăng hơn.

Nếu là người thích biển, bạn có thể tới Normady và La Rochelle – nơi có những bãi biển và viện Hải dương học hàng đầu nước Pháp. Là người say mê lịch sử, hãy thăm hệ thống bảo tàng lịch sử, bảo tàng nghệ thuật ở Troyes và bảo tàng Augustins, bảo tàng Saint-Raymond và bảo tàng Les Abattoirs tọa lạc tại Toulouse.

Ngoài ra, bạn có thể về những thành phố nhỏ như Reims, Cergy-Pontoise… để thưởng thức phong cảnh bình yên sau những ngày học tập, làm việc đầy căng thẳng.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐỂ ĐỜI

 

Nếu có điều kiện, du học sinh có thể tham gia những hoạt động sau và chắc chắn bạn sẽ không hối hận:

  • Trượt tuyết: Sở hữu máu phiêu lưu và thích tận hưởng cảm giác mạnh thì đây là môn thể thao dành cho bạn. Những địa điểm trượt tuyết nổi tiếng của Pháp là Courcheval, Tignes, La Plagne… Đừng lo lắng quá nếu bạn “mù tịt" trò chơi này bởi những khu trượt tuyết trên đều cung cấp huấn luyện viên hướng dẫn khách tham quan. Còn nếu không, bạn cũng có những trải nghiệm để đời mà du học sinh nhiều nước Châu Âu không có.

  • Thử rượu vang: Thú vui nghe có vẻ quý tộc nhưng nếu muốn hiểu về văn hóa Pháp thì không gì tốt hơn là thăm những trang trại nho rộng lớn và nếm thử rượu vang – món “quốc túy” của quốc gia này. Những nơi nên đến thăm là Bordeaux, Saint-Emilion, Châteauneuf-du-Pape,…

  • Nếm socola: Bạn đã bao giờ xem phim “Charlie and the Chocolate Factory” chưa? Nếu có, các buổi trình diễn của những cơ sở như Planète Musée du Chocolat, Atelier du Chocolat de Bayonne, vv… sẽ giúp những ký ức của phim sống lại trong bạn. Khách tham quan không những mãn nhãn với quy trình sản xuất chuyên nghiệp mà còn được nếm thử hương vị socola Pháp hảo hạng.

TẬN HƯỞNG “JOIE DE VIVRE”

Trong tiếng Pháp, “joie de vivre” nghĩa là niềm vui cuộc sống và cũng là từ để chỉ một lối sống của nước này. Văn hóa một số nước công nghiệp như Mỹ, Anh thường đề cao công việc, trong khi đó người Pháp lại thích sự đủng đỉnh, thong dong.

Khi mới sang, không ít người sẽ cảm thấy phong cách này chậm chạp, có phần lười biếng, nhưng thực ra những cư dân chọn sống chậm lại có cơ hội tận hưởng những điều tươi đẹp xung quanh trọn vẹn hơn người luôn vội vàng. Nếu bạn đang học tập tại Pháp, hãy tạm gạt bỏ sự khó chịu sang một bên và thử trải nghiệm “joie de vivre” giống như người Pháp đích thực xem sao?

Cá Domino (SSDH) – Theo eduvietglobal

Share.

Leave A Reply