Sự chuẩn bị cần thiết cho việc du học THPT tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Đi du học Mỹ bậc THPT đang được rất nhiều gia đình lựa chọn cho con em mình vì những lợi ích lâu dài. Du học từ bậc THPT là cơ hội để con bạn được học tập trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp. Quãng thời gian du học bậc THPT còn là nền tảng để học sinh có thể dễ dàng đặt chân đến những ngôi trường đại học danh tiếng. Đặc biệt mọi thủ tục để có thể du học bậc THPT cũng dễ dàng hơn so với bậc đại học, cao đẳng.

Sinh viên du học tại Mỹ có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục hiện đại.

Sinh viên du học tại Mỹ có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục hiện đại.

Để du học THPT Mỹ cần những gì?

Để có thể du học THPT tại Mỹ học sinh cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Học sinh trung học từ 15 – 17 tuổi (từ lớp 9 – 11)
  • Học lực đạt mức trung bình trở lên
  • Không bắt buộc thi IELTS hoặc TOEFL nhưng học sinh cần có điều kiện anh ngữ như sau:

+ Làm bài thi tiếng anh có tên SLEP (Secondary Level English Proficiency) đạt 45 điểm trở lên (có thể làm tại văn phòng du học được trường chỉ định tại Việt Nam hoặc trực tiếp đến trường nếu bạn có cơ hội)
+ Nếu điểm SLEP không đạt yêu cầu thì bạn có thể thi tại trường THPT tại Mỹ với điều kiện trường có cung cấp khóa học tiếng anh và phải ghi rõ trong thư mời nhập học. 

Một số ngôi trường THPT mà bạn có thể chọn lựa:

1. East Catholic High School ngôi trường cách thành phố HarFort 15 phút lái xe. Ngôi trường với chương trình học toàn diện bao gồm 4 khóa học tín chỉ đại học kép và 41 lớp học danh dự. Ngôi trường này đã được bộ giáo dục Mỹ trao tặng giải thưởng với tỉ lệ 100% học sinh đỗ đại học.

2. Higley Unified School District là ngôi trường có chương trình đào tạo chặt chẽ với các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật, ngôn ngữ, giáo dục thể chất và công nghệ. Trường đã được vinh danh “những ngôi trường cạnh tranh nhất nước Mỹ” theo báo Washington Post.

3. India River Charter High School là ngôi trường trung học dành cho những bạn trẻ yêu thích nghệ thuật. Ngôi trường này chú trọng đào tạo các môn nghệ thuật thị giác và trình diễn.

4. Norfork Christian School được thành lập từ năm 1952 đây là ngôi trường nội trú dành cho cả nam và nữ. Ngôi trường với hệ thông giáo dục đào tạo hệ dự bị đại học vô cùng chất lượng với đội ngũ giảng viên tận tụy với nghề. Kí túc xá dành cho học sinh được đảm bảo an toàn.

5. Pope John XXIII high School tọa lạc cách Bonton 15 phút về phía Bắc đây là ngôi trường nội trú công giáo la mã tư thục cho học sinh Mỹ và học sinh nước ngoài với 3 lộ trình: Dự bị đại học, khóa học danh dự và nâng cao.

6. The Calverton school là ngôi trường được thành lập cách đây 50 năm với những thành tựu xuất sắc về học thuật. Tọa lạc cách thủ đô Washington 1 giờ về phía Đông Nam. Năm 2017 The Calverton school xếp hạng thứ 15 trong những trường trung học đa dạng nhất bang Maryland.

7. The Winchedon School là một trong những trường dự bị đại học truyền thống của khu vực New England. Nền học thuật của ngôi trường này với 3 hướng đầy tham vọng: Động lực học toàn cầu, thí nghiệm hợp tác và học tập về dịch vụ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học ĐTS

Share.

Leave A Reply