Top 10 ngôi trường tuyệt vời nhất để theo học ngành Truyền thông tại Anh (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Truyền thông là ngành học bao quát nhiều lĩnh vực khác nhau như quản lý, quan hệ công chúng, marketing, báo chí… với những gam màu đầy hấp dẫn. Theo đuổi ngành truyền thông là bạn đang nắm chắc trong tay cơ hội lớn để phát triển các kỹ năng, sự tự tin trong các hoạt động quảng cáo, viết lách cũng như biên tập chuyên nghiệp.

Với chương trình học đa dạng, được thiết kế sinh động và giàu tính thiết thực cộng với nhu cầu nhân sự trong ngành ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng thì truyền thông chính là “mảnh đất màu mỡ” để bạn nghiên cứu, học hỏi, nâng cao giá trị bản thân mình.

1/ Đại học Newcastle

ssdh-newcastle-university

Nằm trong top 1% các trường đại học uy tín hàng đầu thế giới theo xếp hạng của QS World Rankings 2016 và xếp thứ 6 tại Anh cho sự hài lòng của sinh viên (theo National Student Survey 2016), du học Anh Quốc (https://duhocinec.com/du-hoc-anh-quoc) tại Đại học Newcastle mang đến cho sinh viên chất lượng học thuật ấn tượng. Xếp số 1 tại vương quốc Anh cho ngành Truyền thông (theo The Times/ Sunday Times Good University Guide 2017 và The Complete University Guide 2017), tấm bằng của Đại học Newcastle được đánh giá là danh giá và có giá trị nhất. Sở hữu tấm bằng do trường cấp là bạn đang sở hữu cơ hội rất lớn để phát triển nghề nghiệp tầm cỡ quốc tế. Khóa học Truyền thông tại Đại học Newcastle (https://duhocinec.com/dai-hoc-newcastle) tập trung vào 3 lĩnh vực chính là Media, Truyền thông và Văn hóa. Qua đó, học viên không chỉ được làm quen với việc truyền tải, trao đổi thông tin, ý tưởng, cảm xúc mà còn được khám phá về tivi, báo chí, phát thanh, phim truyền hình, tổ chức truyền thông…

Học phí: 13.980 GBP/năm

2/ Đại học Loughborough

ssdh-loughborough-university

Góp mặt trong top 5 trường đại học danh tiếng nhất nước Anh (theo khảo sát và công bố của The Guardian University Guide 2017), Đại học Loughborough đã xuất sắc nhận được 7 giải thưởng danh giá do Nữ hoàng trao tặng. Được Whatuni Student Choice Awards vinh danh là “Trường đại học của năm 2015”, chương trình Truyền thông tại Loughborough được The Times Good University Guide 2016 xếp thứ 2 cho tính hấp dẫn và tương lai nghề nghiệp của sinh viên. Trường mang đến cho sinh viên cơ hội tốt nhất để trải nghiệm nghiên cứu phương tiện truyền thông và thông tin liên lạc với cái nhìn đa ngành, linh hoạt và phù hợp với triển vọng việc làm. Bên cạnh đó, Loughborough cũng thiết kế chương trình thực tập có hưởng lương lồng ghép trong chương trình học, giúp học viên có điều kiện lý tưởng để ứng dụng những gì đã được học vào thực tế công việc. Cũng nhờ đó mà có đến 96% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc học lên các chương trình cao hơn.

Học phí: 16.000 GBP/năm.

3/ Đại học Lancaster

Lancaster Uni

Là thành viên của nhóm N8 (nhóm 8 trường đại học hàng đầu khu vực phía Bắc nước Anh), du học Anh ngành Truyền thông tại Đại học Lancaster tập trung vào các lĩnh vực làm phim, media, nghiên cứu văn hóa, công tác xã hội… Được QS World Rankings 2016 xếp vào top 1% trường đại học xuất sắc nhất hành tinh, với những chương trình khoa học và giàu tính thực tiễn, Lancaster được 91% học viên đánh giá hài lòng về chất lượng. Bên cạnh đó, có đến 97% sinh viên sau khi học thành các khóa học tại trường nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp nhất với năng lực bản thân cũng như tiếp tục nghiên cứu các chương trình ở bậc học cao hơn. Theo kết quả khảo sát mới nhất của các bảng xếp hạng uy tín là The Times/ Sunday Times Good University Guide 2017, The Guardian, The Complete University Guide thì Đại học Lancaster tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong top 10 trường đại học tốt nhất vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế.

Học phí: 14.000 GBP/năm.

4/ Đại học Sheffield

ssdh-sheffield-university

Được thành lập từ năm 1897 với sự hợp nhất của Trường Y tế Sheffield (thành lập năm 1828), Cao đẳng Firth (thành lập năm 1879) và Trường Kỹ thuật Sheffield (thành lập năm 1905). Đến năm 1905 thì trường chính thức được công nhận là Đại học Sheffield. Trải qua hơn 100 năm thành lập và phát triển, cho đến nay Sheffield là một trong những ngôi trường có quy mô đào tạo lớn mạnh nhất nhì xứ sương mù. Hiện trường là thành viên chủ chốt của nhóm Russell Group và xếp thứ 84 trong số hơn 900 trường đại học trên khắp thế giới (theo QS World Rankings 2016). Khuôn viên giảng dạy của trường tọa lạc tại Sheffield – một trong những thành phố xanh nhất vương quốc Anh với 62% không gian xanh và tỉ lệ 4 cây xanh/ người.

Học phí: 18.000 GBP/năm.

5/ Đại học Leeds

ssdh-university-of-leeds

Với 2 lần chiến thắng Giải thưởng Nữ hoàng, là thành viên của nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu mạnh nhất Anh Quốc cùng với bề dày lịch sử học thuật được xây dựng kể từ năm 1904, Đại học Leeds được mệnh danh là viện giáo dục có tầm ảnh hưởng bậc nhất xứ sương mù. Trường được QS 2016 đánh giá cao trong top 100 trường đại học toàn cầu, top 10 tại nước Anh cho năng lượng và các công trình nghiên cứu. Leeds được vinh danh là “Trường đại học của năm” do The Times/ Sunday Times Good University Guide 2017 bình chọn. Khi du học Anh ngành Truyền thông tại Đại học Leeds, bạn sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu về truyền thông và các phương tiện truyền thông trong bối cảnh kinh tế, chính trị, xã hội không ngừng phát triển hiện nay. Đó là lịch sử điện ảnh, sản xuất phim ngắn, thông tin báo chí, phương tiện truyền thông kỹ thuật số cùng nhiều chủ đề hấp dẫn khác. Cùng với đó, Leeds cũng khuyến khích việc phát triển các kỹ năng quan trọng như sáng tạo, tự tin, viết kịch bản, biên tập viên, nhiếp ảnh, làm phim… Sinh viên sẽ được tham gia vào chương trình thực tập chuyên nghiệp 4 tuần trong ngành công nghiệp truyền thông để nâng cao kinh nghiệm.

Học phí: 15.570 GBP/năm.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply