Top 7 công việc dữ liệu tiềm năng

0

Sẵn sàng du học – Các tổ chức trong hầu hết mọi lĩnh vực của nền kinh tế đã bắt đầu thu thập, sắp xếp, lưu trữ và giải thích một lượng lớn dữ liệu liên quan đến hoạt động của mình.

 

ssdh-sinh-vien

Thực tế công việc dữ liệu hiện nay

Nhu cầu về công nhân đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. LinkedIn báo cáo rằng toàn quốc đang thiếu hụt 151.717 người có kỹ năng khoa học dữ liệu, đặc biệt ở thành phố New York (34.032 người), khu vực San Francisco Bay (31.798 người) và Los Angeles (12.251 người).

Top 7 công việc dữ liệu lớn

Nhà khoa học dữ liệu

Nhà khoa học dữ liệu công nghệ thông tin (CNTT) tài năng có nhiều cơ hội trong các tập đoàn lớn. Họ hợp tác với các nhóm CNTT đa chức năng để biên dịch và tạo ra các mô hình dữ liệu thống kê khác nhau, nhằm đề xuất và lập kế hoạch hành động liên quan đến sự phát triển của hệ thống.

Để đảm nhận vai trò này, bạn cần có kiến ​​thức nâng cao về các kỹ thuật khai thác dữ liệu khác nhau như phân cụm, phân tích hồi quy, cây quyết định và máy vectơ hỗ trợ. Bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ về khoa học máy tính thường được yêu cầu cho vị trí này. Ngoài ra, kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan cũng là một lợi thế.

Mức lương: Trung bình là 108.000 đô la. Điểm hài lòng công việc tổng thể là 4,3/5.

Kỹ sư dữ liệu

Các kỹ sư dữ liệu sử dụng thế mạnh khoa học và kỹ thuật máy tính để tổng hợp, phân tích và thao tác các tập dữ liệu lớn. Các tác vụ phổ biến bao gồm tạo và dịch thuật toán máy tính thành mã nguyên mẫu, phát triển các quy trình kỹ thuật để cải thiện khả năng truy cập dữ liệu, thiết kế báo cáo, bảng điều khiển và công cụ cho người dùng.

Nhà tuyển dụng thường yêu cầu các ứng cử viên phải hoàn thành bằng đại học về khoa học máy tính, kỹ thuật hoặc một lĩnh vực liên quan và có kinh nghiệm làm việc từ ba đến năm năm.

Mức lương: Trung bình 106.000 đô la và điểm hài lòng công việc là 3,9/5.

Chuyên viên phân tích dữ liệu

Công việc của họ là tuyển dụng những người tham gia khảo sát, biên soạn, giải thích dữ liệu đã gửi và chuyển tiếp những phát hiện của mình trong biểu đồ và báo cáo truyền thống cũng như các định dạng kỹ thuật số.

Các cá nhân tìm kiếm công việc này phải có kiến thức về các chương trình máy tính như Microsoft Excel, Microsoft Access, SharePoint và cơ sở dữ liệu SQL. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt cũng là những yêu cầu bắt buộc.

Mức lương: Trung bình 60.000 đô la và có điểm hài lòng công việc là 3,9/5.

Kỹ sư bảo mật

Các kỹ sư bảo mật đóng một vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch giảm thiểu thảm họa CNTT bằng cách thiết lập tường lửa máy tính, phát hiện và ứng phó với các cuộc xâm nhập và xác định chính xác các vấn đề bảo mật hệ thống. Họ cũng tạo và thực hiện các kế hoạch kiểm tra cho phần mềm và phần cứng hoặc cập nhật và thiết lập các giao thức phòng thủ nhiều lớp cho các mạng máy tính.

Ứng viên cần có bằng cử nhân về kỹ thuật, khoa học máy tính hoặc một lĩnh vực liên, cùng với nhiều năm kinh nghiệm làm việc.

Mức lương: Trung bình là 102.000 đô la và điểm hài lòng công việc là 3,8/5.

Quản lý cơ sở dữ liệu

Nhiệm vụ của công việc này là thực hiện chẩn đoán và sửa chữa các cơ sở dữ liệu tinh vi. Họ cũng xem xét các yêu cầu kinh doanh về sử dụng dữ liệu, đánh giá các nguồn dữ liệu để cải thiện nguồn cung cấp và giúp thiết kế, cài đặt phần cứng lưu trữ.

Bằng cử nhân về công nghệ thông tin và tối thiểu năm năm ở vị trí lãnh đạo là yêu cầu hàng đầu. Các ứng cử viên cũng nên thành thạo các phần mềm cơ sở dữ liệu khác nhau như MySQL và Oracle.

Mức lương: Trung bình 73.545 đô la.

Kiến trúc sư dữ liệu

Họ sử dụng kiến thức về ngôn ngữ máy tính để tổ chức, duy trì và lưu trữ dữ liệu của công ty, phát triển chiến lược kiến trúc dữ liệu cho từng lĩnh vực chủ đề của mô hình dữ liệu doanh nghiệp.

Nghề nghiệp này đòi hỏi ứng cử viên có trình độ kỹ thuật nâng cao (đặc biệt là các ngôn ngữ như SQL và XML), sự nhạy bén trong phân tích, trực quan sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và định hướng chi tiết mạnh mẽ.

Mức lương: Trung bình là 113.078 đô la.

Tuyển dụng kỹ thuật

Họ làm việc chặt chẽ với các tập đoàn để đánh giá nhu cầu tuyển dụng, và sau đó tìm kiếm thị trường cho những ứng cử viên mạnh nhất. Họ cũng hỗ trợ các ứng viên được đề cử trong suốt quá trình xin việc, phỏng vấn, tuyển dụng và các quy trình khác.

Nhà tuyển dụng kỹ thuật cần có kiến thức chuyên môn nâng cao, kỹ năng tìm người giỏi, có các mối quan hệ tích cực với ứng cử viên.

Mức lương: Trung bình là 48.000 đô la, điểm số hài lòng công việc là 4,1/5.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply