Top những ngành nghề được ưu tiên xét định cư Canada

0

Sẵn sàng du học – Trong thời gian gần đây, Chính phủ Canada đã mở ra rất nhiều chương trình ưu tiên định cư nhắm đến các ngành nghề đang thiếu hụt lao động nhằm thu hút người dân nhập cư và các sinh viên quốc tế đến học tập và làm việc tại Canada. Hãy cùng Amec tìm hiểu xem những ngành nghề nào sẽ được ưu tiên xét định cư Canada trong thời gian sắp tới nhé!

Top Những Ngành Nghề Được Ưu Tiên Xét Định Cư Canada

Top Những Ngành Nghề Được Ưu Tiên Xét Định Cư Canada

Các nhà khảo sát nhận định thị trường lao động Canada hiện nay đang thiếu rất nhiều lao động có kỹ năng và kinh nghiệm. Lao động thiếu kỹ năng chiếm đến hơn 70%. Tỉ lệ lao động có tay nghề và kinh nghiệm tại Canada đã giảm xuống mức thấp nhất chỉ còn 26% trong năm 2017.

Các nhà tuyển dụng sau khi được khảo sát cho thấy rằng họ mất đến hơn 12 tuần để có thể tìm được một ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc. Trong đó, tình trạng thiếu hụt nhân lực của một số ngành nghề lao động (52%). Và ứng viên thiếu những kỹ năng cần thiết cho công việc (48%).
Theo phân tích thị trường lao động mới nhất từ CIC. (Canada Immigration and citizenship – Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada). Sau đây là những ngành nghề đang “hot” tại thị trường lao động tại Canada, giai đoạn 2019-2025.

1. Nhóm ngành kỹ thuật và công nghệ sẽ được ưu tiên định cư Canada

Các ngành về kỹ thuật và công nghệ phần mềm liên tục có mặt trong Top 3 danh sách các việc làm có cơ hội định cư cao nhất tại Canada qua các năm. Đây là một lĩnh vực rộng lớn, trong đó có các ngành liên quan như:

  • Điện, Điện tử – Viễn thông
  • Cơ khí và Xây dựng
  • Công nghệ thông tin – Phần mềm, Máy tính

2. Nhóm ngành tài chính kinh doanh sẽ được ưu tiên định cư Canada

Trong nhóm ngành về tài chính kinh doanh được ưu tiên định cư Canada. Thì các ngành nổi bật với cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp cũng như:

  • Kế hoạch tài chính
  • Kế toán kiểm toán
  • Quản lý mua hàng và chuỗi cung ứng

3. Nhóm ngành về nhà hàng, đầu bếp sẽ được ưu tiên định cư Canada

Lĩnh vực dịch vụ đã trở thành một trong những ngành công công nghiệp phát triển tốt nhất trong vài năm trở lại đây tại Canada. Và năm 2019-2020 tới đây có xu hướng ngày một tăng mạnh. Nhóm ngành này hiện đang rất thiếu hụt nguồn nhân lực lành nghề và được đào tạo chuyên môn tại Canada như:

  • Đầu bếp – Bếp bánh
  • Nhà hàng khách sạn
  • Dịch vụ Du lịch

Top Những Ngành Nghề Được Ưu Tiên Xét Định Cư Canada

Top Những Ngành Nghề Được Ưu Tiên Xét Định Cư Canada

Như vậy có thể nhận thấy mặc dù Canada có nền kinh tế phát triển. Nhưng tình trạng thiếu hụt lao động kéo dài đã kìm hãm rất nhiều khả năng tăng trưởng của nước này.  Chính vì vậy, Chính phủ Canada đã thực hiện hàng loạt biện pháp nới lỏng nhập cư, đơn giản thị thực cho các sinh viên và người lao động quốc tế đến học tập, làm việc tại đây. Lượng sinh viên quốc tế đến Canada học tập và làm việc đã tăng lên nhanh chóng. Nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lao động của nước này. Do vậy chính sách nới lỏng vẫn tiếp tục được duy trì và cơ hội cho du học sinh quốc tế có kỹ năng nhập cư vào Canada là khá thuận lợi.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Amec

Share.

Leave A Reply