Top trường kinh doanh hàng đầu thế giới năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Châu Âu cũng là ngôi nhà của nhiều trường kinh doanh xuất sắc, và Anh gây ấn tượng với 58 tổ chức góp mặt trong danh sách này.

 

ssdh-sinh-vien3

Các trường kinh doanh hàng đầu ở Mỹ và Canada

Trong số hơn 500 tổ chức giáo dục thuộc bảng xếp hạng, hơn 20% (102 trường) có trụ sở tại Mỹ. Các trường nằm trong top 10 là Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Pennsylvania, Đại học Stanford. Ngoài ra, có thêm 10 trường kinh doanh khác nằm trong top 50, bao gồm Đại học California, Berkeley (UCB) (xếp thứ 12), Đại học Northwestern (liên kết thứ 13), Đại học Chicago (thứ 17) ) và Đại học Columbia (thứ 18).

Còn tại Canada, trong 18 trường đại học tốt nhất, Đại học Toronto và Đại học British Columbia tiếp tục khẳng định vị thế top 50 toàn cầu, ở vị trí 40 và 46 tương ứng. Ba trường đại học Canada khác cũng được góp mặt trong top 51-100, trong đó có Đại học McGill.

Các trường kinh doanh hàng đầu ở châu Âu

Châu Âu cũng là ngôi nhà của nhiều trường kinh doanh xuất sắc, và Anh gây ấn tượng với 58 tổ chức góp mặt trong danh sách này. Các trường Đại học trong top 10 có trụ sở tại Anh là Đại học London Business, Đại học Cambridge, Đại học Kinh tế và Chính trị London (LSE) và Đại học Oxford.

Tây Ban Nha và Đức là những quốc gia xếp thứ hai tại với 19 trường. Trong đó, Tây Ban Nha có hai tổ chức lọt vào top 50 là Đại học Ramon Llull (xếp thứ 25) và Đại học Navarra (xếp thứ 31), còn Đức có Đại học Mannheim (xếp thứ 47) và Đại học Kỹ thuật Munich (xếp thứ 51-100).

Pháp cũng đóng góp với 12 trường, bao gồm ba trường trong top 50 là INSEAD (xếp thứ 2), Trường Quản lý HEC Paris (thứ 11) và Trường Kinh doanh ESSEC (xếp thứ 37).

Bên cạnh đó, với 12 tổ chức, Ý khẳng định vị thế của mình với Đại học Bocconi (xếp thứ 8), và Trường Politecnico di Milano (xếp thứ 51-100).

Cả Ireland, Nga và Thụy Sĩ đều có bảy đơn vị tham gia bảng xếp hạng. Cụ thể, Đại học St.Gallen (HSG) của Thụy Sĩ là xếp hạng cao nhất (tăng 11 bậc, xếp thứ 34), trong khi Đại học Ireland Dublin (UCD) và Đại học Nghiên cứu Quốc gia thuộc Đại học Kinh tế (HSE) của Nga đều thuộc phạm vi 101-150..

Bỉ và Thụy Điển có sáu trường đại học hàng đầu về kinh doanh, xếp hạng từ 51-100 đó là KU Leuven và Trường Kinh tế Stockholm.

Trong khi đó, Đan Mạch, Áo và Bồ Đào Nha được biết đến với Trường Kinh doanh Đan Mạch Copenhagen (thứ 15), trong khi Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna (WU) tăng từ vị trí 51-100 lên 38 trong bảng xếp hạng năm 2019.

Tiếp đó, Phần Lan, Na Uy và Hy Lạp mỗi nước góp mặt bốn đại diện bao gồm Đại học Aalto của Phần Lan và Trường Kinh doanh Na Uy BI của Na Uy đều nằm trong top 100, trong khi Đại học Kinh tế và Kinh doanh Athens của Hy xếp trong top 150.

Cuối cùng, Litva và Ba Lan có ba người ứng tuyển, Estonia có hai người, và Romania và Slovenia mới tham gia bảng xếp hạng năm nay với một đại diện mỗi nước.

 

ssdh-sinh-vien1

 

Các trường kinh doanh hàng đầu châu Á

Trung Quốc dẫn đầu khu vực này với bốn trường trong top 50 toàn cầu: Đại học Bắc Kinh (thứ 32), Đại học Tsinghua (39), Đại học Jiao Tong Thượng Hải (45) và Đại học Fudan (thứ 50).

Đi theo sau là Ấn Độ và Nhật Bản, hai nước đều có 14 trường trong bảng xếp hạng như Học viện Quản lý Ấn Độ (IIM) của Ấn (xếp thứ 51-100), Viện Quản lý Ấn Độ (IIM)-Ahmedabad, và ba trường của Nhật Bản nằm trong top 100, trong đó có Đại học Tokyo.

Tại Hàn Quốc, bạn sẽ tìm thấy thêm 12 đại diện nữa, bao gồm hai trường trong top 50: Đại học Quốc gia Seoul (thứ 33) và Đại học Hàn Quốc (thứ 50). Trong khi đó, Đài Loan có 11 tổ chức, dẫn đầu là Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) trong phạm vi 51-100.

Dẫn đầu trong chín đại diện từ Malaysia là Đại học Malaya (UM). Trong khi Hồng Kông là nơi có bảy trường kinh doanh hàng đầu, với Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông chiếm vị trí cao nhất (thứ 16).

Singapore cũng thể hiện tốt bốn đại diện lọt top 50, trong đó có Đại học Quốc gia Singapore (NUS) xếp thứ 13.

Cuối cùng, Indonesia, Pakistan và Philippines đều đóng góp hai đại diện trong bảng xếp hạng, trong khi Bangladesh và Macau mỗi nước có trường.

Các trường kinh doanh hàng đầu tại Úc và New Zealand

Úc hiện có 24 tổ chức được xếp hạng. Bốn trong số này chiếm vị trí trong top 50: Đại học Melbourne (thứ 20), theo sau là Đại học New South Wales (UNSW) (thứ 26), Đại học Monash (thứ36) và Đại học Sydney (thứ 42).

Tại New Zealand, trong số bảy trường góp mặt thì Đại học Auckland đang dẫn đầu với xếp hạng 51-100.

 

ssdh-sinh-vien

Các trường kinh doanh hàng đầu ở Mỹ Latinh

Thêm sáu trường kinh doanh tốt nhất thế giới được tìm thấy ở Colombia, trong đó có Đại học de los Andes (top 100)

Chile là ngôi nhà của năm đại diện, dẫn đầu là Pontificia Universidad Católica de Chile (UC) (xếp 51-100), trong khi Brazil và Mexico góp bốn trường với Học viện Mexico Tecnológico y de Estudios Superiores de Monterrey (top 100)

Cuối cùng, Argentina và Peru mỗi người có một tổ chức tham gia bảng xếp hạng này.

Các trường kinh doanh hàng đầu ở Châu Phi và Trung Đông

Trong khu vực này, Thổ Nhĩ Kỳ là nơi có nhiều đóng góp trong bảng xếp hạng nhất, trong đó có Đại học Bilkent (xếp thứ 251-300).

Tiếp theo là Israel và Nam Phi, mỗi nước có bốn trường và Đại học Cape Town của Nam Phi dẫn đầu (thứ 201-250).

Ả Rập Saudi có ba đại diện, trong khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có hai và Jordan, Oman và Qatar mỗi nước có một tổ chức.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply